Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hạt Phú Thọ: chia sẻ bác ái mùa Covid-19

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hạt Phú Thọ: chia sẻ bác ái mùa Covid-19

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hạt Phú Thọ: chia sẻ bác ái mùa Covid-19

WGPSG -- “Anh em chớ quên làm việc từ thiện và giúp đỡ lẫn nhau, vì Thiên Chúa ưa thích những hy lễ như thế” (Dt 13,16).

Hưởng ứng lời Kinh Thánh trên đây, vào lúc 9g sáng thứ Hai 4.5.2020, đại diện Ban Chấp hành (BCH) Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) giáo hạt Phú Thọ (gồm 5 thành viên) đã khởi hành từ giáo xứ Tân Phước, ra đi thực thi bác ái.

Sau 15 phút di chuyển bằng Honda, anh em BCH đã có mặt tại nhà hưu dưỡng các linh mục Chí Hòa. Nhưng do dịch bệnh Covid-19, các linh mục cần tránh tiếp xúc trực tiếp với mọi người, nên anh em trong BCH đã không thể gặp gỡ và trò chuyện với các ngài. Ông Giuse Phạm Quang Thúy, Trưởng ban đã trao cho nữ tu Agathe Nguyễn Thị Hồng Vân - đại diện nhà hưu dưỡng, số tiền 10.000.000đ.

Được biết, nhà hưu dưỡng Chí Hòa hiện có 17 linh mục lớn tuổi về nghỉ hưu cùng với 3 nữ tu đang phục vụ cho các Linh mục.

Sau khi chia tay nhà hưu dưỡng Chí Hòa, anh em BCH đã đến thăm cơ sở Nuôi dưỡng hướng nghiệp trẻ khiếm thị Bừng Sáng tại số 266/5 Nguyễn Tri Phương, quận 10, TPHCM, do các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức quản lý. Cơ sở hiện nuôi dạy 50 em khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn, đến từ các tỉnh trong cả nước, không phân biệt tôn giáo, tuổi từ 5 đến 20. Tại đây, anh em BCH đã trao số tiền10.000.000đ, để các nữ tu có thêm kinh phí chăm sóc cho các em khuyết tật.

Sau cuộc trò chuyện, nữ tu Maria Nguyễn Thị Hoàng đã hướng dẫn anh em BCH tới tham quan phòng học trực tuyến của các em. Nữ tu Maria chia sẻ: Kể từ khi có dịch bệnh đến nay, cơ sở đã phải cho một số em về quê, một mặt để tránh tập trung đông người, mặt khác do dịch bênh, cơ sở gặp khó khăn về tài chính do không có ân nhân trợ giúp, nên không đủ kinh phí hỗ trợ cho các em.

Ngoài hai cơ sở trên, đại diện BCH cũng trao tặng cho nữ tu Nguyễn Thị Chiến - Dòng Saint Paul Kon Tum - số tiền 5.000.000đ; tô cháo từ thiện Phạm Ngọc Thạch 5.000.000đ và một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại giáo xứ Tân Phước số tiền 6.000.000đ.

Tổng số tiền GĐPTTT giáo hạt Phú Thọ đã thực thi bác ái trong Mùa Chay 2020 tính đến nay là 36.200.000đ. Số tiền này do các xứ đoàn trong GĐPTTT và quý ân nhân trong giáo hạt Phú Thọ đã cùng nhau đóng góp.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top