Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hạt Gò Vấp: Mừng bổn mạng

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hạt Gò Vấp: Mừng bổn mạng

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hạt Gò Vấp: Mừng bổn mạng

“Thiên Chúa luôn yêu thương con người”. Đó là lời trích trong bài giảng của cha Giuse Phạm Công Trường – chính xứ giáo xứ Bến Hải, Linh hướng của Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GDPTTT) hạt Gò Vấp, trong Thánh lễ kính Lòng Chúa Thương Xót (LTXC), bổn mạng của GDPTTT hạt Gò Vấp.

Lúc 16 giờ 30 thứ Sáu 21.04.2017, tại cổng chính nhà thờ Bến Hải hạt Gò vấp, trong tiếng kèn Tây rộn rã và tiếng trống tưng bừng, quý vị đại diện Ban Chấp hành GDPTTT hạt Gò Vấp và hội kính LTXC giáo xứ Bến Hải đã niềm nở chào đón quý cha và quý khách đến tham dự Thánh lễ. Sau đó, vị đại diện Ban Tổ chức đã hướng dẫn mọi người theo thứ tự của các xứ đoàn thuộc 11 giáo xứ trong hạt, cùng với quý cha tham gia đoàn rước và lần chuỗi suy niệm LTXC xung quanh nhà thờ.

Sau khi rước kiệu, Thánh lễ được cử hành vào lúc 17 giờ 30, tại nhà thờ Bến Hải do cha Giuse Phạm Công Trường chủ tế. Đồng tế với ngài có 10 cha, trong đó có 4 cha là người nước ngoài. Tham dự Thánh lễ có các thành viên của GDPTTT trong giáo hạt và hội kính LTXC giáo xứ Bến Hải cùng với cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế chào toàn thể mọi thành viên thuộc các xứ đoàn GDPTTT trong giáo hạt đã quy tụ về dâng Thánh lễ bổn mạng hôm nay.

Trong bài giảng, cha Giuse nói Thiên Chúa luôn yêu thương con người và nhắc lại cho cộng đoàn là Lòng Thương Xót của Chúa (LTXCC) có từ thủa đời đời, chứ không phải là mới rầm rộ phong trào những năm gần đây. Ngay trong thời Chúa Giêsu, Phêrô thì chối Chúa, Giuda thì bán Chúa, hai tội này ngang nhau. Nhưng Phêrô đã nhận ra LTXCC và sau này trở thành vị Giáo hoàng đầu tiên của Giáo hội. Còn Giuda không đón nhận LTXCC dẫn đến sự diệt vong. Bà thánh Maria Madalena quá khứ đầy tội lỗi, đã nhận ra LTXCC và trở thành tông đồ loan báo Tin Mừng Chúa Phục Sinh đầu tiên. Khi Chúa nằm chết trên Thập giá vẫn tuôn đổ máu và nước để thương xót chúng ta. Ngay sau khi sống lại, vì thương xót các linh hồn nơi luyện ngục, Chúa Giêsu đã xuống đưa họ lên với Chúa.  Còn ngày nay, có rất nhiều thách đố trong thời đại của từng con người, của nhiều gia đình… nhưng LTXCC còn lớn hơn biết bao! Chúng ta hãy vui mừng hân hoan đón nhận, để đời sống luôn bình an trong Chúa.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18 giờ cùng ngày, sau lời cám ơn của vị đại diện đến quý cha đồng tế. Mọi người ra về lòng tràn ngập niềm vui và luôn tin tưởng phó thác nơi LTXCC.

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top