Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hạt Gò Vấp: Mừng bổn mạng

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hạt Gò Vấp: Mừng bổn mạng

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hạt Gò Vấp: Mừng bổn mạng

WGPSG -- “Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót với con người”. Đó là lời trích trong bài giảng của cha Giuse Phạm Công Trường - chính xứ giáo xứ Bến Hải, Linh hướng của Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) hạt Gò Vấp, trong Thánh lễ kính Lòng Chúa Thương Xót (LCTX), bổn mạng của GDPTTT hạt Gò Vấp.

Lúc 16 giờ 00 thứ Bảy 07.04.2018, cộng đoàn giáo xứ Bến Hải lần chuỗi Mân Côi; 16 giờ 30 lần chuỗi LCTX. Trong khi đó, tại cổng chính nhà thờ Bến Hải, quý vị đại diện Ban Chấp hành GĐPTTTCG hạt Gò Vấp và hội kính LCTX giáo xứ Bến Hải đã niềm nở chào đón quý cha và quý khách trong và ngoài giáo hạt đến tham dự Thánh lễ.

Đến 17 giờ 00, vị đại diện Ban Tổ chức đã hướng dẫn mọi người theo thứ tự của từng xứ đoàn thuộc các giáo xứ trong hạt, cùng với cộng đoàn giáo dân và quý cha tham gia đoàn rước cung nghinh Chúa Lòng Thương Xót và suy niệm về chuỗi LCTX xung quanh nhà thờ.

Sau khi rước kiệu, Thánh lễ được cử hành vào lúc 17 giờ 30, tại nhà thờ Bến Hải do cha Giuse Phạm Công Trường chủ tế. Đồng tế với ngài có 3 cha là người nước ngoài (một cha người Mỹ, một cha người Ba lan và một cha người Philipines). Tham dự Thánh lễ có các quý vị khách mời, các thành viên của GĐPTTTCG trong giáo hạt và hội kính LCTX giáo xứ Bến Hải cùng với cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế giới thiệu quý cha đồng tế và hân hoan chào toàn thể mọi thành viên thuộc các xứ đoàn GĐPTTTCG trong giáo hạt đã quy tụ về dâng Thánh lễ bổn mạng hôm nay.

Trong bài giảng, cha Giuse nói Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót với con người và nhắc lại cho cộng đoàn là Lòng Thương Xót của Chúa có từ thủa đời đời, chứ không phải là mới rầm rộ phong trào những năm gần đây. Cha đưa ra ba gương mặt mà trong các bài đọc ở tuần thánh nhắc lại.

- Bà Thánh Maria Madalena, xuất thân từ gái điếm tội lỗi. Nhưng cậy nhờ LCTX đã nhận ra lỗi lầm của mình và đã ăn năn thống hối để trở thành một vị tông đồ loan báo Tin Mừng Chúa Phục Sinh đầu tiên.

- Ông Thánh Phêrô, một người chài dốt học đã được Chúa Giêsu cưu mang trở thành môn đệ thân tín của Ngài. Thế mà trong lúc khốn khó đã phản bội Chúa bằng ba lời thề từ chối Chúa. Cũng cậy, nhờ LCTX, ông đã khóc thảm thiết nhận ra lỗi lầm của mình và đã ăn năn thống hối để trở thành một vị Thánh trụ cột, vị Giáo hoàng đầu tiên của Giáo hội.

- Còn Giuda thì khác, sau khi bán Chúa xong cũng nhận ra lầm lỗi đã vất bỏ những đồng tiền bán Thầy của mình. Nhưng không tin tưởng đón nhận vào LCTX và đã treo cổ tự tử.

Cha Giuse cũng thông báo và giải thích cặn kẽ với cộng đoàn về ơn Toàn xá trong ngày đại lễ LCTX này.

Ngài nói tiếp: Khi Chúa nằm chết trên Thập giá vẫn tuôn đổ máu và nước để thương xót chúng ta. Ngay sau khi sống lại, vì thương xót các linh hồn nơi luyện ngục, Chúa Giêsu đã xuống đưa họ lên với Chúa. Còn ngày nay, có rất nhiều thách đố trong thời đại của từng con người, của nhiều gia đình… nhưng Lòng Thương Xót của Chúa còn lớn hơn! Chúng ta hãy vui mừng hân hoan đón nhận, để đời sống luôn bình an trong Chúa.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15 sau lời cám ơn của vị đại diện đến quý cha đồng tế. Mọi người ra về lòng tràn ngập niềm vui và luôn tin tưởng phó thác nơi Lòng Thương Xót Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top