Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo xứ Bùi Phát: Bác ái Mùa Chay năm 2019

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo xứ Bùi Phát: Bác ái Mùa Chay năm 2019

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo xứ Bùi Phát: Bác ái Mùa Chay năm 2019
“Trong cuộc sống này, chúng ta không thể làm những điều vĩ đại. Chúng ta chỉ có thể làm những điều nhỏ bé với tình yêu vĩ đại mà thôi”  (Mẹ Têrêsa).
Được sự đồng thuận của cha quản xứ Đaminh Lâm Quang Khánh - linh hướng GĐPTTT xứ đoàn Bùi Phát, vào lúc 22g00 ngày 24-2-2019, đoàn gồm có 46 đoàn viên và ân nhân khởi hành đi thăm bác ái làng phong Ma-Rớ Cam Ranh, Khánh Hòa và hành hương Đức Mẹ La Vang do anh Trưởng đoàn Vinhsơn Ngô Viết Luyện hướng dẫn.
Đúng 05g00 ngày 25-3-2019, Đoàn tới Gx. Phú Phong, GP Nha Trang để chia sẻ phần nào khó khăn với cha chánh xứ Matthêu Hoàng Trường Sơn đã cưu mang giúp đỡ người dân làng phong nơi đây. Được biết, GĐPTTT xứ đoàn Bùi Phát đã có thời gian dài từ năm 2013 gắn bó hỗ trợ hằng năm với người dân làng phong Ma-rớ. Lần này đến với Gx. Phú Phong, Đoàn đại diện ân nhân và đoàn viên chuyển đến người nghèo làng phong 100 phần quà trị giá 15 triệu, một số thùng quần áo mới, 50 thùng mì và 100 triệu tiền mặt gửi qua cha Matthêu để tiếp tục giúp cho những hoàn cảnh còn ngặt nghèo. Có đến tận nơi ta mới cảm nhận được những vất vả khó khăn của những con người cùng khổ về mọi mặt, mọi vấn đề trong cuộc sống; họ không thể tự lao động kiếm sống như người bình thường để hòa nhập cùng cộng đồng; các cháu bé được sinh ra tại đây cũng chỉ luẩn quẩn sống biệt lập rải rác trong những căn nhà rách nát trống trước hở sau nơi vùng sâu trong chân núi; các trẻ em thấy người lạ là trốn tránh không dám tiếp xúc, xa lánh cộng đồng; có những gia đình khó khăn phải chung sống ba hoặc bốn thế hệ mà các ân nhân khi đến thăm đã được chứng kiến.
Tiếp theo, vào lúc 11g00, cộng đoàn cùng tham dự Thánh lễ tạ ơn và cầu bằng an do cha Matthêu cử hành tại nhà thờ giáo xứ Phú Phong. Cha chia sẻ: Điều gì cũng có sự sắp đặt của Thiên Chúa và Mẹ Maria. Cha còn chia sẻ kinh nghiệm sống của cha với cộng đoàn qua việc ăn chay, cầu nguyện, làm việc bác ái phải luôn luôn đi kèm với nhau, vì cầu nguyện rất quan trọng; hãy dành thời gian cho Chúa bằng đời sống đạo đức, kinh nguyện của gia đình mình trước. Kết thúc chia sẻ, ngài nói: “Lời mời gọi của Chúa trong Mùa Chay Thánh, hãy ăn chay cầu nguyện và bố thí; hãy siêng năng lần chuỗi lòng Chúa thương xót”.
Chia tay giáo xứ Phú Phong, đoàn tiếp tục lên đường đến Gx. Mằng Lăng, tỉnh Phú Yên thăm thánh tích Thánh Anrê Phú Yên, thăm Trung tâm Thánh Mẫu Trà Kiệu và thăm Đền Thánh Tôma Thiện và Thánh Phanxicô Phan, di tích nơi các Ngài đã tử vì đạo tại Huế.
Đoàn đến với giáo xứ Lương Văn thuộc TGP Huế lúc 10g00 sáng ngày 27-2-2019 do cha Gioakim Trần Đình Tạo làm chánh xứ. GĐPTTT có 100 phần qùa trị giá 15 triệu đồng, một số thùng quần áo mới hỗ trợ cho người nghèo trong giáo xứ và 100 triệu tiền mặt trao cho cha Gioakim để chung tay đóng góp xây dựng mới công trình nhà Chúa cần thiết cho sự phát triển của giáo xứ. Cuộc sống người dân nơi đây rất khó khan, chúng ta hãy cùng cầu xin cho Cha trẻ hăng say trong công việc xây dựng nhà Chúa như lời Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh khi đến ban bí tích Thêm Sức, ngài nói: “Ước mong nơi đây có được ngôi nhà thờ mới khang trang và vững chắc giúp mọi người tham dự Thánh lễ được an toàn trong mùa mưa gió bão lụt”.
Sau khi chia sẻ những phần quà cho các hộ già cả neo đơn, khuyết tật không phân biệt tôn giáo, cha Gioakim đã đồng hành với Đoàn đến với Đức Mẹ La Vang; tại đây cha đã dâng Thánh lễ tạ ơn Đức Mẹ.
Sau phần tung hô Tin Mừng, cha Gioakim chia sẻ với cộng đoàn: Chúa đã đến thế gian mang thân phận con người, Ngài đã chịu chết trên thập giá để cho ta được sống và sống dồi dào, đó chính là điều Thiên Chúa ban tặng cho mỗi người, ta phải biết tạ ơn Thiên Chúa. Cộng đoàn GĐPTTT xứ đoàn Bùi Phát đã đến với giáo xứ Lương Văn, một giáo xứ nghèo và đang trong giai đoạn xuống cấp, sự chia sẻ động viên của quý ân nhân và anh chị là nguồn động lực lớn lao cho giáo xứ. Nơi Mẹ La Vang có một dấu ấn đặc biệt, xin Mẹ luôn đồng hành với chúng con trong mọi khó khăn nhờ sự nâng đỡ của Mẹ.
Kết thúc chuyến hành hương và chia sẻ bác ái dài ngày để chuẩn bị tâm hồn cho các đoàn viên bước vào Mùa Chay Thánh một cách trọn vẹn, đó cũng là mục đích của Đoàn GĐPTTT xứ đoàn Bùi Phát. Đoàn về đến Thành phố lúc 18g00 ngày 05-3-2019 trong niềm vui, an bình và hạnh phúc dâng trào.
Xin Thánh Tâm Chúa Giêsu và Mẹ Maria luôn đồng hành với Đoàn chúng con trong mọi công việc.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top