Gia đình Doanh nhân Công giáo TGP: Hành hương tại nhà thờ Tân Triều

Gia đình Doanh nhân Công giáo TGP: Hành hương tại nhà thờ Tân Triều

WGPSG -- Chúa nhật 28.7.2013, hơn 70 thành viên Gia đình Doanh nhân Công giáo TGP (DNCG) cùng Cha Linh hướng Đaminh Nguyễn Đình Tân đã đến hành hương tại nhà thờ Tân Triều (xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) thuộc Giáo phận Xuân Lộc.

Đây là ngôi nhà thờ có từ năm 1778. Tháp chuông nhà thờ được xây dựng lại vào năm 1994, có 2 quả chuông được đúc tại châu Âu vào giữa thế kỷ XIX, trong đó một quả chuông đúc năm 1867 đã được dùng tại Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn.

Họ đạo Tân Triều được coi là nơi đầu tiên hạt giống Đức tin được ươm trồng trong Tổng Giáo phận và là một trong những họ đạo cổ ở miền Nam (1627). Đây là quê hương của Thánh Phaolô Hạnh (1827 - 1859), được phúc Tử đạo ngày 28.5.1859 tại pháp trường Chí Hoà - Sài Gòn. Năm 2009, giáo xứ đã được phép của Tòa Thánh cử hành Năm Thánh mừng 150 năm cuộc tử đạọ hồng phúc của Thánh Phaolô Hạnh - người con của vùng đất Tân Triều, và mừng giáo xứ tròn 300 tuổi.

Tại đây, các thành viên trong Gia đình DNCG đã đến chào thăm cha chánh xứ, làm giờ cầu nguyện trước tượng đài Thánh Phaolô Hạnh, nghe trình bày về lịch sử hình thành và phát triển của giáo xứ từ khi thành lập đến nay.

Thánh lễ do cha Linh hướng Đaminh Nguyễn Đình Tân chủ tế, đã nhấn mạnh vai trò cầu nguyện trong đời sống của từng Kitô hữu. Cha đã ví von trong bài giảng của mình rằng: “Để xuống được đây hành hương ngôi thánh đường này, anh chị em chúng ta đi qua rất nhiều cây cầu; cũng thế, để đến được với Chúa, chúng ta đến với Ngài bằng con đường cầu nguyện”.

“Cuộc hành hương không chỉ đem lại ơn toàn xá mà còn là dịp để các thành viên giao lưu, trò chuyện thân tình và gần gũi với nhau hơn”. Một thành viên tham dự chia sẻ.

Cuộc hành hương kết thúc sau khi cả đoàn tham quan làng bưởi Tân Triều nổi tiếng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top