GĐPTTT TGP tổ chức chuyến thăm khám bệnh từ thiện

GĐPTTT TGP tổ chức chuyến thăm khám bệnh từ thiện

WGPSG -- Thực hiện tình yêu Chúa bằng việc làm cụ thể, đặc biệt là anh em dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn tại Tây Nguyên, ngày 30-10-2010, Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Giáo Phận Sài Gòn (GĐPTTT/GP), được sự kết hợp của Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMV/GX) Tân Định, nhiều y bác sĩ và ân nhân đã thực hiện chuyến bác ái khám chữa bệnh, phát thuốc và tặng quà cho gần 1000 người (không phân biệt tôn giáo) tại Huyện Chư-Sê, tỉnh Gia-Lai.

Vượt khoảng 600 km, xe chạy suốt đêm, đúng 7 giờ 30 sáng hôm sau, đoàn đã có mặt tại giáo xứ Mỹ Thạch, hạt Chư-Sê, Giáo phận Kontum. Đoàn gồm đại diện Ban Chấp Hành, Ban Bác ái xã hội, Ban biên tập Lửa Mến GĐPTTT/GP, 32 y bác sĩ hiện đang công tác tại Phòng khám đa khoa Thánh Tâm Tân Định, Hội Chữ Thập Đỏ Q.3, các bệnh viện khác trong Thành Phố, cùng đoàn viên GĐPTTT và ân nhân.

Đoàn bác ái được cha chánh xứ Barthôlômêô Nguyễn Đức Thịnh và HĐMV/GX Mỹ Thạch tiếp đón niềm nở. Cha phối hợp cùng đoàn đến Trạm y tế xã Bờ-Ngoong thực hiện công tác, một xã vùng sâu cách quốc lộ 14 tới 25 km, ngoài một số ít người Kinh, là nơi sinh sống của đa số anh em các dân tộc H’Mông, A-Chép, J’Rai được chính quyền địa phương chấp thuận và giới thiệu với Đoàn bác ái.

Các y bác sĩ đủ các khoa: tổng quát, tai mũi họng, nha khoa, siêu âm… phục vụ liên tục từ 9 giờ sáng đến 17giờ 30. Mỗi bệnh nhân sau khi được khám chữa bệnh, phát thuốc, còn được tặng phần quà trị giá 100.000đ gồm: mì gói, nước mắm, muối ăn, bột nêm, bánh kẹo… Ngoài ra, đoàn còn nhờ cha xứ giúp giao một số gạo, mùng, mền, quần áo… cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác.

Giáo xứ Mỹ Thạch trong địa bàn bán kính 30km với 57 buôn làng, “Lần đầu tiên tại Chư-Sê có việc khám chữa bệnh tầm cỡ như thế”. Cha Thịnh nói.

Anh Giuse Huỳnh Bá Song, Trưởng BCH/GĐPTTT/GP Saigon cho biết: “Tổng chi phí chuyến đi này khoảng 150 triệu”.

Tham gia Loan Báo Tin Mừng là sứ mạng của người Tín Hữu, cách riêng Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm, với vai trò là người Đoàn viên luôn trăn trở với sứ mạng là thi hành công tác bác ái, nhằm đem tình yêu Chúa đến với anh em cơ nhỡ bất hạnh. Được biết, anh Giuse Hồ Ngọc Hương là ủy viên hỗ trợ phát triển đoàn thể GĐPTTT tại Giáo phận Kontum, cha chánh xứ đã chấp nhận việc phát triển đoàn GĐPTTT tại GX/ Mỹ Thạch, hơn một năm anh Hương đã gắn bó tại đây, nhận thấy dân trong vùng còn quá nhiều khó khăn, cùng với lời gợi ý của cha chánh xứ, từ đó BCH/GĐPTTT GP Saigon, Ban bác ái xã hội đã mời gọi đoàn viên và ân nhân thực hiện chuyến thăm và làm từ thiện này.

Qua một ngày phục vụ, tuy mệt mỏi nhưng mọi người rất vui mừng, với sự tiếp sức của nhiều ân nhân, việc làm trên đã an ủi phần nào cho những người anh em nơi vùng cao nguyên còn nhiều thiếu thốn khó khăn này.

Top