GĐPTTT Tân Sơn Nhì: Thăm các em khuyết tật Thiên Thần

GĐPTTT Tân Sơn Nhì: Thăm các em khuyết tật Thiên Thần

WGPSG -- Ngày 25/4/2011, Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Hạt Tân Sơn Nhì, do ông Vinh Sơn Nguyễn Văn Gòn, Trưởng ban chấp hành dẫn đầu và đại diện các xứ đoàn trong hạt đến thăm, tặng quà cho các trẻ em khuyết tật tại cơ sở chăm sóc trẻ khuyết tật Thiên Thần thuộc Giáo phận Bà Rịa.

Tiếp đoàn là nữ tu Têrêsa Nguyễn Thị Kim Anh, thay mặt Mẹ Bề trên cám ơn đoàn và giới thiệu đôi nét về các em trong cơ sở: Phần lớn các em là những người bị bệnh “Thiểu năng trí tuệ” bẩm sinh, bị khuyết tật về cơ thể như nhũn não, teo cơ… bị cha mẹ bỏ rơi hoặc nuôi không nổi phải gởi cho cơ sở chăm sóc.

Khi đến nơi, đoàn thấy các em rất tội nghiệp, thật đáng thương. Các nữ tu phải là những người nhẫn nại, hy sinh nhiều mới chăm sóc được các em. Ông Gioan Baotixita Nguyễn Văn Điệp, giáo xứ Nhân Hòa, là thành viên trong đoàn nói: “Mình thấy tội nghiệp mấy đứa nhỏ quá, con cái như thế mà cha mẹ bỏ đi, bây giờ phải nhờ các xơ và những người hảo tâm nuôi nấng. Các xơ nuôi rất tốt, cám ơn các xơ.”

Đoàn trao cho đại diện cơ sở 14.000.000 đồng (mười bốn triệu) và phát quà trực tiếp cho các em. Khi nhận quà, các em rất vô tư, hồn nhiên, ngơ ngác trông thật tội nghiệp.

Cơ sở chăm sóc trẻ khuyết tật Thiên Thần bình quân là 50 em thường xuyên, do dòng Nữ Trợ Thế Thánh Tâm Chúa Giêsu quản lý, nuôi dưỡng, chăm sóc, dậy học. Cơ sở nằm trên địa bàn giáo xứ Chu Hải, Giáo phận Bà Rịa.

Tiếp theo, đoàn đi viếng nhà thờ mồ các vị tử đạo Bà Rịa. Nơi đây, 288 tín hữu Công giáo đã bị giam cầm vì đức tin, chịu chết vì lòng mến Chúa và đang an nghỉ trong niềm hy vọng phục sinh vinh hiển (lời giới thiệu trong Những ngọn đuốc sống). Đoàn đến viếng Đức Mẹ Bãi Dâu, đi hết 14 chặng đàng Thánh Giá tại núi Đức Mẹ.

Nhân dịp này, anh em đã trao đổi với nhau về những kinh nghiệm trong hoạt động của mỗi xứ đoàn, những hy sinh, những khó khăn gặp phải, biện pháp tháo gỡ. Anh em nhắc nhở nhau: làm tông đồ cho Chúa, chắc chắn Chúa không bao giờ quên và Chúa rất công bằng vô cùng.

Một chuyến bác ái thật là hữu ích, giúp cho mỗi thành viên thấy được còn rất nhiều người khốn khổ, nhiều người đã cống hiến, hy sinh hơn ta gấp nhiều lần. Từ đó có ý thức hơn về đức bác ái, hy sinh để làm tông đồ cho Chúa trong phần việc Chúa trao phó.

Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Hạt Tân Sơn Nhì, hằng năm đều có các chuyến bác ái Mùa Chay, Mùa Vọng. Ngoài ra, các xứ đoàn còn tổ chức những chuyến bác ái riêng cho xứ đoàn của mình tại nhiều cơ sở, ở nhiều nơi khác nhau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top