GĐPTTT hạt Gò Vấp tuyên hứa và ra mắt tân Ban chấp hành

GĐPTTT hạt Gò Vấp tuyên hứa và ra mắt tân Ban chấp hành

WGPSG -- 17g30 thứ Bảy 26/11/2011, tại nhà thờ Bến Hải, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Bến Hải, Ban Chấp hành Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm (GĐPT) Giáo phận, Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm giáo hạt Gò Vấp, các xứ đoàn: Hạnh Thông Tây, Bến Cát, Giuse, Gò Vấp, Vĩnh Hiệp, Bác Ái và Bến Hải hiệp dâng Thánh lễ Chúa nhật I Mùa Vọng cầu nguyện cho tân Ban Chấp hành hạt Gò Vấp, tuyên hứa và trao Ủy Nhiệm thư cho tân Ban Chấp hành GĐPT hạt Gò Vấp nhiệm kỳ 2011-2014. Cha Vinh sơn Nguyễn Văn Hồng, Tổng Linh hướng GĐPT chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Phạm Công Trường, chính xứ Bến Hải cũng là linh hướng GĐPT giáo hạt và quý cha Giuse Trần Văn Hiển - Giám đốc cộng thể Salêdiêng Bến Cát, SDB và cha Felicks - dòng Tôi Tớ Đức Ái.

Trước Thánh lễ, trong bầu khí hân hoan, hòa cùng tiếng hoan ca trầm bổng, GĐPT cung nghinh kiệu Thánh Tâm Chúa từ hội trường nhà thờ Bến Hải tiến vào thánh đường giữa hai giải lụa đỏ thắm của các anh chị đoàn viên, nhóm phục vụ và cộng đoàn chào đón đoàn đồng tế. Đầu lễ, mở lời chào mừng cộng đoàn dân Chúa, cha Tổng Linh hướng đã giới thiệu về mình và cha xứ mới nhận là linh hướng cho GĐPT Tổng Giáo phận và giáo hạt. Ngài mời gọi cộng đoàn cùng dâng lên Thiên Chúa lời tri ân cảm tạ, thiết tha cầu nguyện cho mọi người và đặc biệt cho tân Ban Chấp hành GĐPT và các anh chị sẽ mãn nhiệm của giáo hạt Gò Vấp.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Linh hướng hạt đã nhắc nhở và cảnh báo với mọi người trong cuộc sống của xã hội hiện nay với nhiều hệ quả của lối sống vội vã, đua chen đang diễn ra bằng nhiều hình thức: từ lôi cuốn đến cám dỗ và buông thả theo bản năng, con người đã xúc phạm đến tình thương của Thiên Chúa. Nhưng đối với lòng nhân từ và tình yêu thương bao la của Thiên Chúa đối với con người, Chúa không dùng hình phạt mà ngài đã dùng thật nhiều dấu chỉ để con người biết sám hối, biết thức tỉnh sửa đổi cuộc sống để ngày một hoàn thiện hơn theo ý Chúa. Chúa nhật I Mùa Vọng hôm nay, mở đầu cho một năm Phụng vụ mới. Năm mới chúng ta phải thay đổi lối sống và sửa đổi, mỗi người hãy mau thức tỉnh, cầu nguyện, ăn năn để đón Chúa đến.

Sau bài giảng, cha Tổng Linh hướng chủ sự nghi thức tuyên hứa, tiếp nhận lời tuyên hứa của tân Ban Chấp hành GĐPT hạt Gò Vấp. Trước ngai tòa Thánh Tâm Chúa và cha Tổng Linh hướng, tân Ban Chấp hành quỳ trước cờ đoàn đã đồng thanh tuyên hứa, dâng mình, cố gắng làm tròn nhiệm vụ tông đồ giáo dân như lời sai đi: “Hãy ra đi rao giảng Tin Mừng cho mọi người và làm chứng cho tình yêu của Chúa”. Sau khi tân Ban Chấp hành tuyên hứa, cha Vinh Sơn và cha Giuse đã trao Ủy Nhiệm thư cho tân Ban Chấp hành trong tiếng vỗ tay hân hoan chúc mừng của cộng đoàn. Tân Ban Chấp hành gồm có các anh:

- Vinh sơn Nguyễn Phú Long -Trưởng Ban Chấp hành

- Giuse Trần Văn Bản - Phó Ban Nội vụ

- Giuse Hoàng Ngạc - Phó Ban Ngoại vụ

- Luca Trần Văn Tài - Thư ký

- Phaolô Trần Bảo Quốc - Thủ quỹ

Cuối lễ, hai cha Linh hướng trao bằng mãn nhiệm cho anh Giuse Nguyễn Văn Sơn và chị Têrêsa Hoàng Thị Ngọc Trinh trong bầu khí vui mừng với tràng pháo tay rộn rã của cộng đoàn cám ơn các anh chị vì những công việc mục vụ trong nhiệm kỳ vừa qua. Trong lời cám ơn quý cha và cộng đoàn, anh Trưởng Giuse Nguyễn Phú Long, đại diện tân Ban Chấp hành đã dâng lên lời tri ân sâu xa, cảm tạ quý cha đồng tế và dâng lên các ngài những bó hoa tươi thắm.


Kết thúc Thánh lễ, một bữa cơm thân mật được tổ chức ngay tại hội trường của nhà thờ, cũng là dịp để các xứ đoàn gặp gỡ, trao đổi thân tình. Đồng thời, để tân Ban Chấp hành, các xứ đoàn gởi đến quý cha, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Bến Hải lời cám ơn. Mọi người tạm biệt nhau trong niềm vui huynh đệ, tay trong tay với lời chúc nhau chu toàn nhiệm vụ trong tình yêu lửa mến của Thánh Tâm Chúa.

Top