GĐPTTT Chúa Giêsu giáo hạt Xóm Mới: Mừng lễ Chúa Kitô Vua

GĐPTTT Chúa Giêsu giáo hạt Xóm Mới: Mừng lễ Chúa Kitô Vua

WGPSG -- “Là đoàn viên, chúng ta phải là chứng nhân cho ‘Tình Yêu Của Chúa’ giữa lòng thế giới hôm nay”, linh mục Vinhsơn Nguyễn Thế Thủ, chánh xứ giáo xứ An Nhơn, giáo hạt Xóm Mới, đã nhắc nhớ đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu giáo hạt Xóm Mới (GĐPTTTCG XM) như thế, khi ngài chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ mừng kính Đức Kitô vua vũ trụ vào lúc 18g00 15.11.2019 tại nhà thờ An Nhơn.

Trước Thánh lễ, lúc 17g45, trên 200 đoàn viên GĐPTTTCG XM đến từ 11 xứ đoàn, cùng với quý linh mục (Lm) đồng  tế cung nghinh tượng Chúa Kitô từ nhà xứ vào nhà thờ.

Thánh lễ trọng thể do Lm linh hướng GĐPTTTCG XM Giuse Đỗ Mạnh Cường chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ An Nhơn và Lm phó xứ Thạch Đà Phanxicô Xaviê Trần Minh Hiếu.

Đầu lễ, cha chánh xứ An Nhơn ngỏ lời chào quý cha và chúc mừng bổn mạng GĐPTTTCG XM.

Chia sẻ Lời Chúa, sau khi nhắc lại các điểm chính trong Tin Mừng Lc 23,35-43, Lm chánh xứ An Nhơn chia sẻ: “Vì Chúa Giêsu xưng mình là vua, nên khi bị treo trên thập giá, Ngài bị 3 loại người sỉ nhục, đó là các vị thủ lãnh Do Thái, binh lính và tên trộm cướp. Thế nhưng, sau đó mọi người đều tuyên xưng Chúa Giêsu là  vua đích thực. Ngài là vua trong tâm hồn những ai có lòng yêu thương và tha thứ”.

Qua đó, ngài nhắn nhủ đoàn viên GĐPTTTCG XM: “Là con cái trong vương quốc ‘Tình Yêu’ của Chúa, đặc biệt là đoàn viên GĐPTTTCG, chúng ta phải trở thành chứng nhân cho ‘Tình Yêu Của Chúa’ giữa thế giới đầy hận thù hôm nay. Muốn vậy, chúng ta hãy để Chúa Kitô Vua ngự trị trong lòng, chấp nhận vác thập giá Chúa trao để luôn yêu thương, tha thứ cho mọi người.”  

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt đoàn viên, anh Đaminh Trần Tiến Công -Trưởng BCH GĐPTTTCG XM, ngỏ lời cảm ơn quý linh mục đã đến hiệp dâng Thánh lễ, quý chức HĐMVGX và các ban ngành, đoàn thể giáo xứ An Nhơn đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để Thánh lễ diễn ra thật tốt đẹp.

Nối tiếp, trước mặt Lm linh hướng GĐPTTTCG XM, anh Đaminh Trần Tiến Công đã trao cờ GĐPTTTCG XM cho anh Trưởng BCH GĐPTTTCG xứ đoàn Tử Đình, là đơn vị đăng cai tổ chức lễ Chúa Kitô vua năm 2020.

Sau Thánh lễ, quý cha và đoàn viên cùng tham dự liên hoan tại hoa viên giáo xứ An Nhơn.

Được biết, giáo hạt Xóm Mới có 11/15 giáo xứ thành lập GĐPTTTCG với 1.737 đoàn (1.032 nam và 705 nữ). Dự kiến năm 2020 sẽ phát triển thêm 01 xứ đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top