Gặp Chúa nơi một người "lương"

Gặp Chúa nơi một người "lương"

Trong buổi chia sẻ Lời Chúa đầu năm 2015, sau khi vài bạn Công giáo kể lại kỷ niệm ngày được lãnh bí tích Thánh tẩy của mình, bỗng một Phật tử lên tiếng. Cả nhóm ngạc nhiên, mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía người đang nói.

Bạn N. không phải là người thành phố. Hồi còn ở V.T, bạn từng tham gia nhóm thiện nguyện và có chị họ là người khuyết tật (KT), nên hiểu biết tâm lý và dễ gần gũi anh chị em KT.

Khi gặp vấn đề trong cuộc sống cần giải quyết, N. đã cầu nguyện và giải quyết được vấn đề, nên bạn tin có Thiên Chúa trong cuộc đời mình. Khi lắng nghe N. chia sẻ, ai cũng thán phục và khám phá ra Thiên Chúa đã hiện diện nơi bạn ấy từ lâu rồi. Dù N. chưa gia nhập Hội Thánh Công giáo, nhưng bạn ấy tin Chúa và nhất là Thiên Chúa yêu thương bạn ấy.

Ngạc nhiên thay! Một "người lương" làm chứng về Thiên Chúa cho những anh chị em Công giáo và chúng tôi tin chứng tá của bạn ấy là thật. Tôi còn ngạc nhiên hơn khi biết bạn trai của thanh nữ ấy là một người khiếm thính. Không những tham gia chương trình hỗ trợ những người khuyết tật, bạn ấy còn học biết sử dụng ngôn ngữ bàn tay, để giao tiếp với bạn mình và các anh chị em khiếm thính.

Thái độ phục vụ vui tươi, cách nói mộc mạc, điều thiện được thực hành cách tự nhiên, thao tác thật gọn nhẹ - nhưng chuyên nghiệp - trong cách bồng ẵm một người khuyết tật. Tôi gặp được Chúa trong sự đơn sơ, hồn nhiên và trẻ trung của N.

Chúa đến thanh tẩy tâm tư tôi bằng Thần Khí của Người qua cuộc gặp gỡ này. Tình yêu Chúa được biểu hiện thật nhẹ nhàng và dễ nếm cảm qua tình thân cùng tinh thần đơn sơ. Tôi cảm thấy mình được trẻ hóa sau khi gặp Chúa.

Quả thực, "gặp gỡ Đức Kitô, biến đổi cuộc đời mình" và giúp "đón nhận ơn tái sinh"!

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top