Em là thiên thần trong mắt tôi

Em là thiên thần trong mắt tôi

Em là thiên thần trong mắt tôi

TGPSG -- Từ năm 2021, tôi tham gia ca đoàn của giáo họ và hát trong các Thánh lễ chiều tối thứ Tư, thứ Sáu và Chúa nhật hằng tuần. Tôi đã gặp Bin khi tham gia ca đoàn này.

Bin là tên mà mọi người hay gọi cậu bé ngoại đạo. Bin rất thích đi lễ và đang đồng hành với ca đoàn từ lúc còn rất nhỏ. Cho dù bây giờ Bin đã lớn, nhưng khi được hỏi, Bin bao nhiêu tuổi, thì em vẫn trả lời hồn nhiên là “em 4 tuổi”.

Không như những đứa trẻ bình thường, Bin bị mắc chứng bệnh Down, dù vậy trong mắt tôi, cậu bé rất cừ khôi và mạnh mẽ.

Bin rất lễ phép, hiền lành, ngoan ngoãn và còn rất “ga lăng” với các cô và các chị em. Ấn tượng đầu tiên gặp em là, khi tôi tham gia ca đoàn, tôi rất bất ngờ vì ngoại hình của em và tự hỏi, sao em ấy như vậy lại được vào ca đoàn, kể cả ngồi trên gác đàn? Lúc ấy trong đầu tôi không nghĩ gì ngoài cậu bé đó!

Tôi rất tò mò về em, có lẽ vì em khác biệt. Tôi hỏi các em trong ca đoàn thì có em nói với tôi: “nhà Bin ở đối diện nhà thờ á chị, nhà không theo đạo Công giáo giống mình, chị ạ!” Lúc ấy tôi thốt lên “wow, thiệt sao?’’ và nhìn em. Em liền nhìn tôi, cúi đầu chào. Tôi bỗng thấy e ngại và chỉ biết tiếp tục tập hát với mọi người.

Bin đã được ba mẹ cho tới nhà thờ, được ngồi trên gác đàn. Trong giờ lễ, những nghi thức phụng vụ như thế nào, em đều làm được giống như người lớn. Điều đó khiến tôi rất nể phục em. Và cho dù ai có cười chê em, em vẫn cười tươi vui với họ.

Có một chuyện mà tôi rất nhớ, đó là ngày đầu tiên tôi được hát solo Đáp ca. Tôi rất run và hoàn thành chưa tốt. Nhưng em đã nhìn tôi và cười tươi, cộng thêm 2 tay gửi dấu hiệu "like - số một!" Từ lúc đó, tôi cảm nhận sự ấm áp của Bin đã giúp tôi được an ủi, được nâng đỡ... (Cảm ơn em vì lúc đó trong giờ lễ, chị vẫn chưa thể nói lời cảm ơn em!)

Tôi biết em rất hạnh phúc khi được biết Chúa vì Ngài rất yêu thương ta. Và sự hiện diện của em đã nhắc cho mọi người rằng: hãy biết chấp nhận những biến cố xảy ra với mình và gia đình mình. Chúa luôn đồng hành, ủi an, che chở cho ta. Hãy đón nhận những gì Chúa đã cho mình ở trần gian này và vui tươi trao yêu thương lại cho mọi người.

Khi nghĩ đến những thiên thần cánh trắng luôn hiện hữu sát bên tôi, tôi liên tưởng đến em: Em chính là thiên thần trong mắt tôi.

Top