Đức Thánh Cha ca ngợi lòng can đảm của những phụ nữ tham gia mạng lưới chống mafia

Đức Thánh Cha ca ngợi lòng can đảm của những phụ nữ tham gia mạng lưới chống mafia

Đức Thánh Cha ca ngợi lòng can đảm của những phụ nữ tham gia mạng lưới chống mafia

Hiệp hội “Libera” do cha Luigi Ciotti, người Ý thành lập vào năm 1995, với mục đích thúc đẩy việc sử dụng đất và tài sản tịch thu được từ các tổ chức tội phạm để thành lập các hợp tác xã địa phương, các dự án chống ma tuý và trung tâm cộng đồng, cũng như tìm cách cung cấp việc làm cho những người bị tổ chức tội phạm gạt ra ngoài lề. Hiệp hội “Libera” hiện đang hoạt động trên khắp nước Ý với mạng lưới hơn 270 hiệp hội địa phương. Chi nhánh quốc tế của “Libera” gồm khoảng 80 hiệp hội tại 35 quốc gia ở châu Âu, châu Phi và Nam Mỹ.

Trong bài diễn văn, Đức Thánh Cha bày tỏ lòng kính trọng các phụ nữ, những người đã quyết định thay đổi cuộc đời qua việc từ bỏ “những bối cảnh bị ô nhiễm bởi tội ác mafia”. Ngài chúc lành cho sự lựa chọn này của họ và khuyến khích mọi người tiến về phía trước.

Đức Thánh Cha nói ngài hình dung có những lúc các phụ nữ này phải đối diện với nỗi sợ hãi, hoang mang, nhưng theo ngài đó là điều bình thường. Ngài khuyên trong những giây phút như vậy, hãy nghĩ đến Chúa Giêsu đang đi bên cạnh mình, để không cảm thấy cô đơn. Thêm nữa, luôn mang theo một cuốn Tin Mừng nhỏ, mỗi ngày đọc một đoạn với sự thanh thản và tưởng tượng được ở với Chúa Giêsu, giữa các môn đệ. Đức Thánh Cha nói: “Và thực tế như thế: Chúa bước đi với chúng ta mỗi ngày trên đường đời. Thập giá Người mang lại ý nghĩa cho thập giá của chúng ta và sự phục sinh của Người là nguồn hy vọng”.

Đức Thánh Cha cũng nhắc lại rằng trong số các môn đệ của Chúa Giêsu cũng có một số phụ nữ không hoàn hảo như người nam, bị cuộc sống thử thách hoặc bị lây nhiễm bởi cái ác. Những người này được Chúa Kitô chào đón bằng lòng trắc ẩn, sự dịu dàng và chữa lành, và là người cùng Chúa bước đi trên con đường giải thoát. Ngài nhấn mạnh: “Chúng ta trở nên tự do không phải bằng phép màu, nhưng bằng cách bước đi với Chúa, chia sẻ bước đi, con đường của Người, cần phải đi qua Thánh giá và dẫn đến Phục sinh”.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha cám ơn các phụ nữ đã đến viếng thăm và nói sẽ đồng hành với họ bằng lời cầu nguyện cho họ và những người thân yêu, đặc biệt con cái của họ.

Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top