Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm ban Bí tích Thêm Sức ngày 17-9-2022

Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm ban Bí tích Thêm Sức ngày 17-9-2022

Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm ban Bí tích Thêm Sức ngày 17-9-2022

TGPSG - Chúng ta cần có sức mạnh của Chúa Thánh Thần mới vượt qua được những thử thách để trở nên người tốt lành”.

Đức Giám mục (ĐGM) Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã nhấn mạnh điều này khi chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 12 người nước ngoài trong Thánh lễ tiếng Anh vào lúc 18g thứ Bảy ngày 17-9-2022 tại Hội trường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn của Trung tâm Mục vụ (TTMV), Tổng giáo phận Sài Gòn (TGPSG).

Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Lm Giuse Đào Nguyên Vũ và hai linh mục người nước ngoài.

Hiệp dâng thánh lễ có thân nhân của 12 người lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, các người đỡ đầu và cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng, dẫn giải Tin Mừng theo thánh Luca 16,1-3, dụ ngôn về “Người quản lý bất lương”, Chúa Giêsu nhắc nhở mọi người sống trung tín với Chúa vì không ai có thể làm tôi hai chủ được, ĐGM Phêrô đã chia sẻ: “Làm môn đệ của Chúa phải lắng nghe và thực thi Lời Chúa. Điều này không dễ khi con người hiện nay chạy theo tiền bạc, vật chất. Người ta khó giữ lòng trung tín giữa một xã hội đầy gian dối. Chúng ta cần có sức mạnh của Chúa Thánh Thần mới vượt qua được những thử thách để trở nên người tốt lành.”

Dẫn vào thực tế, ĐGM Phêrô nói: “Hiện nay có hơn 2 triệu sinh viên học ở nước ngoài, sử dụng hoàn toàn tiếng Anh. Thế hệ trẻ này còn nói được tiếng Việt là nhờ có gia đình và cộng đoàn Công giáo dạy nói, đọc, viết tiếng Việt, nhất là giúp cho giới trẻ hiểu và giữ đạo. Xin cảm ơn cộng đoàn dù bận rộn nhưng vẫn không quên trách nhiệm, sẵn sàng giúp cho thế hệ trẻ hiểu biết và gìn giữ đức tin.”

ĐGM Phêrô đúc kết: "Hôm nay, chúng ta cầu xin Chúa Thánh Thần xuống trên 12 người và cộng đoàn chúng ta, khơi dậy trong chúng ta nhiệt tình hăng say, thực hành Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày.”

Kết thúc bài giảng, ĐGM Phêrô bắt đầu chủ sự các nghi thức ban Bí tích Thêm Sức. Sau đó, thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, Lm Giuse Vũ, đại diện cộng đoàn và thân nhân của 12 người vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức cảm ơn ĐGM Phêrô đã không quản ngại đường xá xa xôi hiện diện và ban Bí tích Thêm Sức hôm nay. Ba vị đại diện đã tặng hoa cho ĐGM Phêrô, Lm Phêrô Hiền và Lm khách.

Đáp từ, ĐGM Phêrô cho biết ngài rất vui được hiện diện với cộng đoàn để ban hồng ân Chúa Thánh Thần trong Thánh lễ hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g20, ĐGM Phêrô và các Lm đồng tế đã chụp hình lưu niệm với 12 người vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức và thân nhân.

Tóc Ngắn (TGPSG)
Ảnh: Quang Nam

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top