Dòng Thiên Phúc khởi công xây dựng nhà tình thương

Dòng Thiên Phúc khởi công xây dựng nhà tình thương

WGPSG -- Sáng thứ Bảy, ngày 19/10/2013, tại gia đình Thiên Phúc Thánh Gia Tân Thông (xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi), Dòng Thiên Phúc đã tổ chức Thánh lễ làm phép viên đá đầu tiên xây dựng khu nhà chăm sóc các em khuyết tật và mồ côi do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường, chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Micae Lê Văn Khâm, Tổng Đại diện Giáo phận Phú Cường, cha chánh xứ Tân Thông, quý cha Dòng Thiên Phúc và một số quý cha trong và ngoài hạt Củ Chi.

Tham dự Thánh lễ có rất đông quý ân nhân và thân nhân, những người âm thầm đóng góp cho công trình xây dựng, quý soeur Dòng Thiên Phúc, giáo viên hướng dẫn, và 70 em mồ côi và khuyết tật của ngôi nhà này.

Mở đầu, Đức cha Giuse đã chủ sự nghi thức làm phép viên đá đầu tiên và khu đất sắp được xây dựng. Dãy nhà xây dựng lần này là một phần trong diện tích 4000 m2 mà Gia đình Thiên Phúc đang nuôi dạy các em khuyết tật và mồ côi từ năm 2000 đến nay. Toàn bộ nơi ăn ở, sinh hoạt vẫn đang trong tình trạng tạm bợ. Việc sinh hoạt của các em và cộng đoàn bị ảnh hưởng rất nhiều do điều kiện còn khó khăn, thiếu thốn. Trước thực tế đó, Dòng Thiên Phúc đã quyết định kiến thiết lại nhằm giúp cho các em khuyết tật và mồ côi có nơi ở tương xứng, thuận tiện.

Chia sẻ trong bài giảng, Đức cha Giuse đã dùng hình ảnh Gia đình Thánh Gia để diễn tả tình thương và vai trò trách nhiệm của từng thành viên trong đó. Ngài nhấn mạnh đến con người là hiện thân của Thiên Chúa tối cao. Vì lẽ ấy, xây dựng con người cũng chính là khám phá Thiên Chúa yêu thương ta như thế nào. Đồng thời, trân trọng phục vụ con người là hình ảnh và là hồng ân của Thiên Chúa. Đặc biệt, với những con người bé nhỏ, yếu đuối và bệnh tật, công việc phục vụ thật không dễ dàng. Nhân dịp này, Đức cha mong mọi người hãy cầu nguyện nhiều cho cộng đoàn Gia đình Thiên Phúc sớm hoàn thành công trình cách tốt đẹp, nhất là, có sự hiện diện của Thiên Chúa tình thương trong công việc phục vụ, sinh hoạt của mái ấm này.

Trước khi kết Lễ, cha Đaminh Đoàn Đức Hạnh, đại diện cộng đoàn Thiên Phúc, đã có lời cảm ơn sâu sắc đến Đức cha, cha Tổng Đại diện, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ cùng quý ân nhân, thân nhân và tất cả cộng đoàn.

Sau Thánh lễ, toàn thể cộng đoàn đã tham quan phòng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các tranh vẽ là tác phẩm rất thú vị của các em. Mọi người còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” qua giọng hát của quý cha, quý tu sĩ. Cộng đoàn cũng đã xúc động rơi nước mắt khi chứng kiến những tiết mục múa của các em câm điếc. Những hình ảnh trên đây đã biểu lộ trọn vẹn một gia đình Thánh Gia ấm áp tình thương mà nơi đó “Đức tin được hành động, đức cậy được củng cố và đức ái được nở hoa” trong “Chúa Kitô là viên đá gốc”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top