Dòng nữ Trợ Thế Thánh Tâm Chúa Giêsu: Hồng ân Vĩnh hiến

Dòng nữ Trợ Thế Thánh Tâm Chúa Giêsu: Hồng ân Vĩnh hiến

WGPSG -- Trong niềm vui tri ân cảm tạ hồng ân Thiên chúa, vào lúc 09g00 ngày 14/8/2014, trong ngôi nhà nguyện của Hội dòng nữ Trợ Thế Thánh Tâm Chúa Giêsu (Giáo phận Bà Rịa), Đức cha Vincentê Nguyễn Văn Bản - Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột - đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn và cử hành nghi thức Tuyên khấn cho 3 chị khấn lần đầu và 3 chị khấn Vĩnh viễn. Đồng tế với ngài có trên 20 linh mục trong và ngoài Giáo phận Bà Rịa.

Tham dự Thánh lễ, có nữ tu Maria Têrêsa Iniguez - Bề trên Giám tỉnh, Tỉnh Dòng Barcelona; nữ tu Margarita Martinez - thư ký Tỉnh dòng Barcelona cùng quý ông bà cố, thân nhân khấn sinh và đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý khách trong và ngoài Giáo phận.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha chủ tế kêu gọi cộng đoàn cùng chung niềm vui với gia đình Hội dòng Nữ Trợ Thế Thánh Tâm Chúa Giêsu, với gia đình các chị em khấn sinh đã chọn cho mình bước đi trên con đường thập giá, phục vụ Đức Kitô qua hình ảnh những người khuyết tật... Vì thế, chúng ta cầu nguyện cho 6 chị em chuẩn bị tuyên khấn, cho Hội dòng luôn phát triển và sinh nhiều hoa trái cho Giáo hội, để phục vụ con người sống hạnh phúc trong tình yêu Chúa. Đức cha cũng cảm ơn các gia đình và quý ông bà cố đã can đảm, quảng đại dâng con cái mình cho Thiên Chúa trong đời sống Thánh hiến.

Chia sẻ Tin Mừng Mt 13,44-46, Đức cha nêu lên giá trị đích thật những viên ngọc quý ngay tại Hội dòng hôm nay, đó là những nữ tu với niềm tin và phó thác, đang âm thầm tận hiến cho Chúa để chăm sóc những con người đau khổ vì bại liệt, bị bỏ rơi... Những công việc tưởng như tầm thường mà các chị đang thực hiện, đã làm lên những viên ngọc thật quý giá, bởi các chị đang chia sẻ những gì quí giá nhất cuộc đời mình cho người đau khổ và cho Thiên chúa.

Sau bài giảng, Đức Giám mục thẩm vấn các khấn sinh Tuyên khấn lần đầu về sự tự nguyện bước theo Đức Kitô. Trước mặt Chị Tổng phụ trách và cộng đoàn dân Chúa, các khấn sinh long trọng tuyên khấn sống khiết tịnh, nghèo khó, vâng phục trong Hội dòng Nữ Trợ Thế Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Nghi thức Tuyên khấn Trọn đời được bắt đầu với lời kinh cầu Các Thánh, trong khi đó các nữ tu Vĩnh khấn biểu hiện cử chỉ phủ phục, biểu lộ “xác đất vật hèn”, bản thân nhiều tội lỗi, yếu đuối, mỏng giòn, cần nhờ sự cầu bầu của Các Thánh. Sau đó, từng nữ tu đọc lời khấn và đặt tay trước mặt Mẹ Bề trên Tổng quyền, với sự chứng giám của Đức cha Vincentê. Đức cha cũng đã thánh hóa những chiếc nhẫn và trao cho các nữ tu như một cử chỉ giao ước tình yêu mà quý chị cam kết trung thành và hoàn toàn thuộc về Đức Kitô.

Nghi thức Tuyên khấn kết thúc trong những tràng vỗ tay giòn giã của cộng đoàn, và cử chỉ hôn chúc bình an của Soeur Bề trên dành cho các nữ tu vừa tuyên khấn, chính thức đón nhận quý chị là thành viên chính thức của Hội dòng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Chị Tổng Phụ trách đã bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, quý ông bà cố, thân nhân, ân nhân và quý khách đã hiện diện trong Thánh lễ, để hiệp lời cầu nguyện cho các khấn sinh, chia sẻ niềm vui với Hội dòng trong ngày hồng phúc này.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00 cùng ngày. Sau khi Đức cha, quý cha cùng chị em khấn sinh chụp hình lưu niệm, mọi người đã ở lại chia sẻ niềm vui với Hội dòng trong bữa cơm huynh đệ.

Mời xem video tại đây

Các chị Tuyên khấn lần đầu:

1-Maria Trần Thị Ngọc Linh

2-Maria Phạm Họa My Kiều

3-Maria Nguyễn Thị Kim Quyên

Các chị Tuyên khấn Trọn đời:

1-Maria Lê Thị Thu Thủy

2-Maria Phạm Thị Quỳnh Như

3-Lucia Nguyễn Thị Tuyết Trinh

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top