Dòng nữ Đa Minh Rosa Lima: Lễ tạ ơn Tất niên

Dòng nữ Đa Minh Rosa Lima: Lễ tạ ơn Tất niên

WGPSG -- Vào lúc 10 giờ, ngày 14-1-2012, tại nhà nguyện của dòng nữ Đa Minh Rosa Lima Miền Mẹ Vô Nhiễm (số 20 đường Dân Chủ, phường Bình Thọ, Thủ Đức), Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Phụ tá TGP Sài Gòn đã cử hành Thánh lễ tạ ơn Tất niên cùng hội dòng.

Đồng tế với ngài có cha giáo của nhà dòng. Cộng đoàn tham dự có quý bề trên, quý giáo sư và đông đảo quý phụ huynh, thân nhân và ân nhân. Thánh lễ đã diễn ra trang nghiêm và sốt sắng.

Trước Thánh lễ, vào lúc 8 giờ, nhà dòng có buổi họp mặt truyền thống tất niên tại hội trường của nhà dòng, nhằm thắt chặt sự liên đới giữa phụ huynh, ân nhân với nhà dòng. Trong bầu khí rộn ràng đón Xuân, quý soeur và đệ tử đã có những tiết mục văn nghệ thật đặc sắc, mang đậm nét truyền thống dân tộc. Kết thúc, một đại diện phụ huynh cám ơn nhà dòng đã tổ chức buổi họp mặt và cám ơn nhà dòng đã tận tình huấn luyện, đào tạo giúp đỡ con em họ vững bước theo Chúa.

Trong bài giảng, Đức cha chia sẻ: Chúa nói: “Tôi không đến để kêu gọi người công chính mà kêu gọi người tội lỗi”. Cuối năm, Chúa muốn nhắn nhủ, kêu gọi người tội lỗi. Thánh Luca kể: Chúa trao cho Phêrô sứ mạng làm cho dân Chúa vững tin. Nhưng Chúa nói với Phêrô: Đêm nay anh chối thầy 3 lần. Chúa còn hỏi Phêrô 3 lần: Anh có yêu mến Thầy không? Thánh Phaolô nhiều lần phạm tội, chính ngài kể: Chúng ta là bình sành dễ vỡ, chứa đựng ân sủng của Chúa. Chúa trao cho Phaolô sứ mạng mới. Chúng ta được mời gọi sống cảm nghiệm tội lỗi. Chúa ban cho các soeur, quý cha và cả tôi không phải vì thông minh, đạo đức, thánh thiện gì đâu, nhưng vì tình thương Chúa ban cho. Chúng ta tạ ơn Chúa. Nhìn thấy yếu đuối, nên tạ ơn, càng phải khiêm tốn, đón nhận ơn Chúa, kèm sám hối, xin Chúa thứ tha những lỗi lầm trong năm qua, và bước vào năm mới bình an, tin tưởng, phó thác vào Chúa quan phòng.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, soeur phụ trách đại diện nhà dòng cám ơn Đức cha, cha giáo, quý bề trên, quý giáo sư, quý ân nhân, quý thân nhân, quý phụ huynh. Soeur nói: “Xin quý vị đồng hành trong lời cầu nguyện, khích lệ, nâng đỡ trong việc đào tạo của nhà dòng mỗi ngày một thăng tiến hơn. Xin Chúa và Mẹ Maria ban cho quý khách tràn đầy hồng ân trong một mùa Xuân vui vẻ, thánh đức.

Kết thúc, mọi người cùng giao lưu, gặp gỡ, chia vui với nhau trong bữa cơm thân mật tại khuôn viên nhà dòng.

Top