Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức: Thánh lễ Vĩnh khấn & Tuyên khấn

Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức: Thánh lễ Vĩnh khấn & Tuyên khấn

WGPSG -- Sáng thứ Hai 20/06/2011, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Phụ tá Giáo phận Tp. Hồ Chí Minh cùng với các linh mục trong và ngoài giáo phận, đã long trọng cử hành Thánh lễ Tạ ơn và nghi thức khấn dòng cho 18 nữ tu tuyên khấn lần đầu, 1 nữ tu tuyên khấn trọn đời thuộc Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức.

Với dàn chào danh dự và những tràng pháo tay vang trời, cộng đoàn Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức đã đón Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý phụ huynh, quý thân nhân và ân nhân của các Tân khấn sinh trước sân nguyện đường. Những bài thánh ca về tận hiến đã giúp tâm hồn mọi người cảm nhận sâu sắc “Tình yêu thập tự” trong đời hiến dâng.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Phêrô long trọng chào cộng đoàn dân Chúa hiện diện, đặc biệt chia sẻ niềm vui với Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức.

Trong bài giảng, Đức cha cũng nhắc đến mục đích và ý nghĩa của lời tuyên khấn trong suốt cuộc đời tu trì như hiến lễ tình yêu mà Chúa Giêsu Kitô chịu đóng đinh trao hiến trên bàn thờ mỗi ngày. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ sốt sắng, cầu nguyện với các Tân khấn sinh, để nhờ ơn Chúa, được trung thành với lời tuyên khấn.

Sau giảng lễ là nghi thức tuyên khấn lần đầu và trọn đời.

Cuối lễ, chị Tổng Phụ trách, đại diện Hội dòng tri ân Đức cha, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, đặc biệt là quý phụ huynh của các Tân khấn sinh, thân nhân và ân nhân xa gần, đã quảng đại đóng góp cho Hội dòng những hoa trái tốt đẹp là những thành viên trẻ, có năng lực góp phần xây dựng Hội dòng, Giáo hội và xã hội hôm nay và tương lai.

Top