Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức: Tất cả là hồng ân

Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức: Tất cả là hồng ân

WGPSG -- Với niềm tri ân cảm tạ Thiên Chúa, trong 2 ngày 19 và 20/6/2014, Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức đã hân hoan đón tiếp hai Đức cha Stephano Tri Bửu Thiên - Giám mục Giáo phận Cần Thơ, và Đức cha Antôn Vũ Huy Chương - Giám mục Giáo phận Đà Lạt - cùng trên 65 linh mục ngày Vĩnh khấn, và 15 linh mục ngày Tuyên khấn lần đầu. Tham dự có quý tu sỹ, quý ân nhân, quý thân nhân, quý khách mời và cộng đoàn dân Chúa.

Hai hàng chào danh dự với những tràng pháo tay vang dội, hân hoan tiếp đón từng vị khách quý của các Tân khấn sinh.

Ngày 19/6/2014 - Thánh lễ tạ ơn Vĩnh khấn

Đức cha Stephano Tri Bửu Thiên - Giám mục Giáo phận Cần Thơ - đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn Vĩnh khấn dành cho 19 nữ tu.

Qua các bài đọc: Bài đọc 1: Isaia 61,9-11, Bài đọc 2: Pl 3,8-14 và Bài Tin Mừng: Ga 15,1-8, Đức cha Stephano Tri Bửu Thiên đã chia sẻ: Từ câu nói dân gian quen thuộc “Tu là cõi phúc, Tình là dây oan”, Đức cha đã dẫn cộng đoàn đến đời tu là một “ơn gọi”. Như Thánh Phaolô đã trải qua một kinh nghiệm thiêng liêng thật tuyệt vời là được biết Đức Kitô và được nên đồng hình đồng dạng với Người. Ngài cũng nói lên ý nghĩa đời sống Vĩnh khấn là hãy trở nên muối men và trở thành nữ tu đích thật, sống đời vâng phục, khó nghèo và khiết tịnh. Và từ cách chăm sóc cây sầu riêng, ngài cũng chia sẻ về cách sống linh đạo của Hội Dòng là cầu nguyện mật thiết với Đức Kitô và hiệp thông với cộng đoàn để gặt hái được những kết quả tốt lành. Cầu xin Mẹ Maria luôn gìn giữ và ban muôn ơn lành cho chúng ta, nhất là những chị Vĩnh khấn hôm nay.

Ngày 20/6/2014 - Thánh lễ tạ ơn Khấn dòng

Đức cha Antôn Vũ Huy Chương - Giám mục Giáo phận Đà Lạt - đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn Khấn dòng cho 13 nữ tu Tuyên khấn lần đầu và 71 nữ tu khấn tạm.

Qua các bài đọc: Bài đọc 1: 1Sm 3,1-10, Bài đọc 2: 1Cr 1,22-31 và Bài Tin Mừng: Mt 19,16-26, Đức cha Antôn Vũ Huy Chương đã nêu bật ý nghĩa của “ơn gọi” trong đời sống thánh hiến. Ngài nói về linh đạo của Hội Dòng Mến Thánh Giá là lấy Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất trong lòng trí, để hiểu biết và yêu mến Người. Ngài cũng chia sẻ qua câu chuyện của hai nữ tu Dòng Mến Thánh Giá mà ngài đã hướng dẫn trong đời sống tu trì. Và ngài mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các tân khấn sinh hôm nay được bền đỗ trong ơn gọi Mến Thánh Giá.

Trong hai ngày, sau các bài giảng lễ là phần nghi thức Vĩnh khấn, Tuyên khấn và Khấn tạm gồm có 3 phần: tuyển chọn, tuyên khấn và diễn nghĩa. Kế đó là lời nguyện chung và phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, Nữ tu Tổng Phụ trách tri ân quý Đức cha, quý cha đồng tế, quý tu sỹ nam nữ, quý khách và cộng đoàn dân Chúa, nhất là quý phụ huynh khấn sinh đã quảng đại đóng góp cho Hội Dòng những hoa trái tốt đẹp, những thành viên trẻ có năng lực góp phần xây dựng Hội Dòng, Giáo hội và xã hội hôm nay và tương lai. Và dâng lên quý Đức cha bó hoa tươi thắm bày tỏ lòng tôn quý.

Thay mặt phụ huynh, vị đại diện đọc lời tri ân và cảm tạ quý Đức cha, quý cha đồng tế, quý tu sỹ nam nữ, quý khách và cộng đoàn dân Chúa, đặc biệt tri ân Nữ tu Tổng Phụ trách và dâng bó hoa tươi thắm thể hiện tỏ lòng biết ơn chân thành.

Cuối cùng, quý Đức cha đã ban phép lành cuối lễ, và chụp hình lưu niệm. Mọi người ra về trong hân hoan. Nguyện xin Thiên Chúa ban cho các nữ tu khấn dòng hôm nay luôn tràn đầy niềm vui và hạnh phúc trong tình yêu dâng hiến.

Các nữ tu khấn trọn:

1. Maria Trần Thị Thành
2. Anna Nguyễn Thị Lĩnh
3. Maria Bùi thị Ngọc Yến
4. Têrêxa Phùng Thị Yến
5. Maria Nguyễn Thị Ngọc Phượng
6. Anna Nguyễn Thị Hồng Hoa
7. Têrêxa Nguyễn Hoàng Tuyết Trinh
8. Maria Nguyễn Thị Huyền

9. Maria Vũ Thị Phượng

10. Maria Nguyễn Thị Lư

11. Maria Vũ Thị Hà

12. Maria Nguyễn Thị Hồng Ngân

13. Maria Nguyễn Thị Thu Huyền

14. Maria Đinh Thị Ngọc Hà

15. Maria Nguyễn Thị Hồng Đức

16. Anna Nguyễn Thị Nhường (Oanh)

17. Mata Nguyễn Thị Tư

18. Maria Nguyễn Thị Bích Hồng

19. Maria Nguyễn Thị Kim Tuyến

Các nữ tu khấn lần đầu:

1. Maria Đào Thị Hạ
2. Maria Vũ Thị Thúy Hằng
3. Maria Vũ Thị Hoa
4. Anna Trần Thị Lài
5. Maria Nguyễn Thị Miến
6. Anna Lê Thị Phương My
7. Têrêxa Ngô Thị Hồng Phượng
8. Maria Phạm Thị Tâm
9. Maria Trần Thị Thanh Thảo
10. Anna Nguyễn Thị Thánh Thúy
11. Maria Trần Thị Kim Trúc
12. Maria Đỗ Thị Xoan
13. Anna Phùng Thị Yến

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top