Dòng Mến Thánh Giá Tân Việt: Sa mạc Trợ úy Thiếu nhi Thánh Thể

Dòng Mến Thánh Giá Tân Việt: Sa mạc Trợ úy Thiếu nhi Thánh Thể

WGPSG -- Nhằm mục đích giúp các xơ vững bước trong khi công tác mục vụ tại các giáo xứ, đặc biệt công tác giáo dục đức tin và nhân bản cho các thiếu nhi, Hội dòng Mến Thánh Giá Tân Việt đã cùng với các Huấn luyện viên Liên đoàn Anrê Phú Yên tổ chức sa mạc Trợ úy cấp 1 cho 65 xơ và sa mạc cấp 2 cho 27 xơ từ ngày 10/06/2011 đến ngày 12/06/2011 tại Hội dòng.

Trong nghi thức khai mạc, cha Giuse Phạm Đức Tuấn, Tuyên úy Liên đoàn bày tỏ niềm vui được gặp các xơ trong sa mạc, đồng thời ngài cũng cám ơn các trợ úy đã là cánh tay nối dài đắc lực của phong trào trên khắp mọi miền đất nước, nơi các giáo xứ mà các xơ đang phục vụ. Từ con số 1000 trợ úy được huấn luyện trong năm 2009, đến nay con số nầy liên tục gia tăng. Điều này nói lên sự dấn thân tích cực của các trợ úy trong việc rao giảng Lời Chúa cho các thiếu nhi.

Đặt tên cho Sa mạc Stêphanô –Nhiệt thành, cha Maximô Ngô Vĩnh Hy, Tuyên úy Hiệp đoàn cũng là tuyên úy sa mạc cùng nguyện xin Chúa Thánh Thần thánh hóa sa mạc và ban ý lực sa mạc: Cầu nguyện và Thánh Thể. Như thánh Stêphanô xưa đã nhiệt thành trợ giúp các tông đồ, cha chúc các trợ úy cũng sẽ nhiệt thành, nhiệt thành cho đến hơi thở cuối cùng.

Sa mạc diễn ra ngay thời điểm sau lễ khấn dòng, thời gian các xơ đã khá bận rộn và thấm mệt trong những ngày qua, nhưng với tinh thần hy sinh và chịu khó, các xơ đã rất tích cực tiếp thu và tham gia thảo luận trong các bài khóa, sinh động trong các sinh hoạt, nhất là rất điêu luyện trong các bài hát vũ điệu đượm bầu khí Thánh Kinh. Các xơ còn công phu thực hịện những tờ báo tường được các trưởng đánh giá “đẹp nhất” trong các báo tường trong sa mạc từ trước đến giờ.

Nhưng những bận rộn đó không thể cướp đi giờ phút riêng tư các xơ quy tụ bên Chúa Giêsu Thánh Thể, trong khoảng không gian thật nhỏ bé và yên tĩnh. Qua lời cầu nguyện và những dòng tâm tư trải dài trên báo tường, mọi người hiểu được: Chính tình yêu Chúa Kitô thúc bách các xơ chứ không phải một thế lực trần gian nào. Hành trình theo Chúa Kitô là một hành trình đầy thách đố, dấn thân và hy sinh cho những người bị bỏ rơi, những kẻ nghèo khổ, và hôm nay với sứ mạng mới, các xơ nguyện là những “tài xế giỏi” để lái các em thoát khỏi những lối rẽ của cuộc đời, để các em được thật sự bình an và hạnh phúc sống trong tình yêu và ân sủng của Chúa.

Trong giờ giải đáp thắc mắc, các xơ nêu lên nhiều vấn đề rất thiết thực, những khó khăn mà bất cứ giáo xứ nào - ở thành thị hay thôn quê - từng gặp. Rất đơn xơ, các xơ bộc bạch “vì muốn được giải đáp cho rõ ngọn nguồn, để sau sa mạc Stêphanô này, các xơ sẽ tự tin mà trở về giúp xứ đoàn mà không còn bối rối lo lắng.

Trong nghi thức Sai Đi, cha Tuyên úy Sa mạc và xơ Tổng Phụ trách trao khăn và chứng chỉ Trợ úy cấp 1 và cấp 2 cho các xơ. Trong niềm vui toàn thể Giáo hội mừng ngày lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, cha tuyên úy xin Thánh Thần Chúa đốt lên trong lòng các trợ úy ngọn lửa yêu thương để các xơ luôn yêu và yêu đến tận cùng như Chúa đã hiến mạng sống chỉ vì yêu.

Top