Dòng Đức Bà: Kỷ niệm 75 năm hiện diện tại Việt Nam

Dòng Đức Bà: Kỷ niệm 75 năm hiện diện tại Việt Nam

WGPSG -- Trong niềm tri ân Thiên Chúa, Dòng Đức Bà tổ chức buổi tọa đàm ngày 27/11 tại số 228 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TPHCM với chuyên đề "GIÁO DỤC" để mừng 75 năm hồng phúc Dòng hiện diện tại Việt Nam.

Có thể nói đây là dịp gặp gỡ quý giá nhất cho những ai thao thức, quan tâm chăm lo cho việc giáo dục giữa Đạo - Đời. Dù ngoài trời mưa rất to nhưng lượng khách đến tham dự mỗi lúc mỗi đông hơn, đến không còn chỗ để ngồi.

Vào lúc 16g30, sau lời khai mạc của Sr Giám tỉnh Thécla Trần Thị Giồng, chương trình được bắt đầu với những vũ điệu múa hát xen lẫn giữa các vở kịch của các chị em Dự tu, các Giáo lý viên... đã để lại rất nhiều ấn tượng cho người tham dự. Buổi Tọa đàm được cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Phó Giám đốc Trung tâm Mục vụ cùng các Giáo sư Đại học, các chuyên gia về giáo dục chia sẻ những kinh nghiệm thực tế, đưa ra nhiều ý kiến đối lập nhau nhưng cuối cùng cũng tìm ra một hướng đi chung, một phương pháp trải nghiệm hết sức quý báu cho những ai làm công tác giáo dục: "Giáo dục không chỉ hiểu đơn thuần là một nghề nhưng phải là một sứ vụ, một trải nghiệm khởi đi từ Thiên Chúa. Xin cho con biết lắng nghe để con nhỏ đi, còn Ngài lớn lên."

Cuối buổi tọa đàm, cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ cảm tạ hồng ân Thiên Chúa mừng 75 năm hồng phúc Dòng hiện diện trên đất nước Việt Nam thân yêu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top