Dòng Don Bosco Việt Nam: Thánh hiến trọn đời

Dòng Don Bosco Việt Nam: Thánh hiến trọn đời

WGPSG -- “Các tu sĩ hãy rèn luyện bản thân, trau dồi các nhân đức để gọt giũa những góc cạnh sần sùi, những khiếm khuyết của bản thân, để trở thành viên đá tròn và đẹp, được mọi người nhìn ngắm, nhưng cũng dễ dàng lăn tới mọi nơi, mọi ngóc ngách trong Giáo hội và xã hội, để phục vụ Thiên Chúa và tha nhân”.

Đức Tổng Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Tốt - Khâm sứ Tòa Thánh tại Costa Rica - đã chia sẻ tâm trình trên trong Thánh lễ vĩnh khấn của 17 tu sĩ thuộc dòng Don Bosco Việt Nam tại Cộng thể Rinaldi Xuân Hiệp.

Thánh lễ trọng thể được cử hành lúc 08g30 ngày 16/8/2012 do Đức Tổng Giám mục Phêrô chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Giám tỉnh Giuse Trần Hòa Hưng, Đức ông Pierre Blanchard ở Canada, cùng gần 100 linh mục trong và ngoài dòng Don Bosco.

Sau bài giảng, Cha GB Nguyễn Văn Thêm - Giám đốc Học viện Rinaldi Xuân Hiệp - đã xướng danh và giới thiệu 17 tân Khấn sinh với Cha Giám tỉnh.

Sau nghi thức thẩm vấn, các tân Khấn sinh đã phủ phục trước bàn thờ để cùng với quý cha và cộng đoàn xin Các Thánh cầu thay nguyện giúp cho các ngài. Nghi thức “Thánh hiến trọn đời” đã diễn ra trong bầu khí thánh thiêng và sốt sắng. Trước mặt Cha Giám tỉnh, với sự chứng giám của Cha Giuse Nguyễn Văn Chính và Sư huynh Paul Li (ở Hồng Kông), các tân Khấn sinh đã long trọng đọc lời tuyên hứa khấn dòng: vâng phục - khó nghèo - khiết tịnh, để mãi mãi thuộc về Chúa Kitô, thuộc về Dòng Don Bosco và thuộc về giới trẻ.

Nghi thức Khấn trọn được kết thúc bằng việc mỗi tân Hội viên nhận Huy hiệu là Thánh Giá mang hình Đức Giêsu Mục Tử Nhân Lành. Khi lãnh nhận Thánh Giá Đức Kitô, người tu sĩ Don Bosco luôn nhớ về Mầu nhiệm Vượt Qua của Ngài vì phần rỗi tha nhân.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Giám đốc Học viện Rinaldi Xuân Hiệp đã thay mặt các tân Khấn sinh cám ơn Đức cha Phêrô, cha Giám tỉnh, quý cha, quý Sư huynh, quý tu sĩ, quý phụ huynh và toàn thể cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00. Mọi người ra về trong tâm tình cảm tạ tri ân Thiên Chúa, vì Người luôn xót thương và kêu mời nhiều tu sĩ dấn thân theo Ngài. Nguyện cho các tân Khấn sinh được nên ngời sáng trong đức vâng phục đại lượng, đức nghèo khó thanh cao và đức thanh khiết chói sáng. Cầu mong họ luôn phụng sự Thiên Chúa với tâm hồn cởi mở và sáng suốt, để họ yêu mến Thiên Chúa trong tha nhân với tinh thần sáng tạo, luôn vững bước dấn thân phụng sự Thiên Chúa và phục vụ tha nhân.

Danh sách các Khấn sinh

1. Tư giáo Đaminh Phạm Văn Chỉ
2. Tư giáo Đaminh Lã Minh Cường
3. Tư giáo Giuse Đỗ Văn Dũng
4. Tư giáo Vinh Sơn Nguyễn Văn Dương
5. Tư giáo Giuse Nguyễn Mạnh Đạt
6. Sư huynh Gioan Bosco Trần Đình Học Hải
7. Tư giáo Giuse Hồ Quang Hân
8. Tư giáo Micae Bùi Phúc Hòa
9. Tư giáo Gioan Lê Trần Thanh Huynh
10. Tư giáo Phêrô Nguyễn Việt Quang Minh
11. Tư giáo Toma Vũ Thanh Phong
12. Tư giáo Giuse Trần Hoàng Quân
13. Sư huynh Gioan Baotixita Đoàn Văn Tấn
14. Tư giáo Giacôbê Đặng Đình Minh Thăng
15. Sư huynh Phaolô Đinh Quốc Thắng
16. Tư giáo Giuse Nguyễn Hoàng Thi
17. Tư giáo Giuse Đinh Văn Triển

Top