Dòng Don Bosco: Tân linh mục Giuse Nguyễn Mạnh Đạt dâng lễ Tạ ơn

Dòng Don Bosco: Tân linh mục Giuse Nguyễn Mạnh Đạt dâng lễ Tạ ơn

WGPSG -- Tân linh mục Giuse Nguyễn Mạnh Đạt, SDB, đã dâng Thánh lễ Tạ ơn tại Cộng thể Đaminh Savio, thuộc dòng Don Bosco Việt Nam vào lúc 10g00 ngày 21/6/2014.

Đồng tế với tân linh mục Giuse, có cha phó Giám tỉnh Tôma Vũ Kim Long, cha Giám đốc Cộng thể Đaminh Savio Giorgiô Nguyễn Đức Phùng, cha đồng hương Bút Đông Giuse Nguyễn Ý Định và 14 cha thuộc dòng Don Bosco.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý linh tông, huyết tông, bà con nội ngoại, đồng hương Bút Đông và Vĩnh Trị, quý ân nhân xa gần, cùng quý thầy Tiền tập viện thuộc Cộng thể Đaminh Savio.

Chia sẻ Tin Mừng, dựa vào cuộc đời phó thác và tín trung của Ngôn sứ Giêrêmia, cha Giuse Nguyễn Ngọc Vinh, SDB, đã mời gọi cộng đoàn, cách riêng với tân linh mục cùng suy niệm về ơn gọi Chúa dành cho mỗi người:

- Thiên Chúa chọn và gọi chúng ta trước: Thiên Chúa đã chọn những con người tầm thường để thực hiện quyền năng của Ngài. Vì thế, khi được Thiên Chúa mời gọi, Ngôn sứ Giêrêmia cảm thấy sợ hãi vì giới hạn về tuổi tác và khả năng của mình. Điều này nhắc nhở chúng ta cần nhìn nhận sự giới hạn của mình, để cầu xin sự trợ giúp của Thiên Chúa. Ngài là nhân vật chính tác động trên cuộc đời và sứ vụ của mỗi người.

- Tình yêu cao vời và trao ban: Tình yêu Thiên Chúa nên trọn hảo khi Đức Giêsu thiết lập bí tích Thánh Thể, để trở nên của ăn, của uống và ở lại với con người luôn mãi. Bối cảnh Chúa Giêsu lập bí tích Thánh Thể nằm giữa hai sự kiện: Giuđa phản bội và Phêrô chối Chúa. Điều này khẳng định, Chúa Giêsu mãi yêu thương và chịu chết vì con người, cho dù con người có phản bội và chối bỏ Ngài. Vì thế, mỗi lần cử hành bí tích Thánh Thể, chúng ta thực hiện “Bí tích Tình Yêu” của Chúa Giêsu.

Kết luận, dựa vào lời Ngôn sứ Giêrêmia: “Lạy Đức Chúa, Ngài đã quyến rũ con, và con đã để cho Ngài quyến rũ. Ngài mạnh thế hơn con và Ngài đã thắng” (Gr 20,7), cha Giuse cầu chúc tân linh mục hãy sẵn sàng đáp trả lời mời gọi của Thiên Chúa, luôn đắm mình trong tình yêu của Đức Kitô, là nguồn sức mạnh trong đời sống thánh hiến, để thực thi sứ mạng truyền giáo của ngài tại Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian sắp đến.

(Mời nghe audio)

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Vinh Sơn Vũ Văn Hỷ, đại diện đồng hương Bút Đông, đã chúc mừng tân linh mục thứ 71 của dân làng Bút Đông. Nhắc lại con số linh mục của dân làng gồm: 1 Hồng y, 3 Giám mục và trên 60 Linh mục xuất thân từ làng Bút Đông, ông mong muốn rằng, hôm nay sẽ là tiền đề để các gia đình nối tiếp truyền thống của cha ông, sẵn sàng hiến dâng những người con ưu tú trong các gia đình làng Bút Đông cho Giáo hội Việt Nam.

Đáp từ, tân linh mục cảm ơn quý Bề trên, ân sư, bà cố, linh tông, huyết tộc và bà con dân làng nội ngoại đôi bên, cùng mọi người xa gần đã luôn cầu nguyện để ngài có được ngày hôm nay. Tuy nhiên, theo ngài, linh mục là người của Chúa và của muôn người, nên gia đình sẽ còn tiếp tục phải hy sinh và cầu nguyện cho ngài, để ngài đủ sức mạnh và kiên trì thực thi sứ vụ cách trọn vẹn nhất. Ngài cũng cảm ơn cha Giám đốc Cộng thể Đaminh Savio và quý thầy Tiền tập viện đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để ngài được tổ chức Thánh lễ Tạ ơn tại Cộng thể thân yêu này, vì tại đây, tháng 8 năm 2003, ngài đã được đón nhận vào Tiền tập viện để trở thành tu sĩ dòng Don Bosco.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15. Quý cha và mọi người đã tham dự bữa cơm gia đình với tân linh mục Giuse.

Đôi nét về tân linh mục Giuse Nguyễn Mạnh Đạt

Sinh ngày 28/6/1981 - Nguyên quán Hà Nam

Ông cố: Giuse Nguyễn Văn Lịch - Mất năm 2003

Bà cố: Caterina di Siena Nguyễn Thị Tập

Bước đường thánh hiến

- Ngày 11/10/2003: Gia nhập Thỉnh Sinh Cộng thể Đaminh Savio

- Ngày 14/8/2005: Khấn lần đầu

- Ngày 16/8/2012: Vĩnh khấn

- Ngày 15/6/2013: Lãnh tác vụ phó tế tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu tại Torino, Italia.

- Ngày 31/5/2014: Lãnh tác vụ linh mục tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu tại Torino, Italia.

- Ngày 01/6/2014: Dâng lễ Tạ ơn tại giáo xứ San Giovanni Bosco.

- Ngày 21/6/2014: Dâng lễ Tạ ơn tại Cộng thể Đaminh Savio, thuộc giáo xứ Tân Thịnh, giáo hạt Hóc Môn, TGP TPHCM.

- Tháng 8 năm 2014: Thi hành sứ vụ truyền giáo tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Được biết, dòng Don Bosco Việt Nam hiện nay đã cử gần 100 linh mục và tu sĩ đã đi truyền giáo ở các nước trên thế giới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top