Dòng Đaminh Rosa Lima: Hồng ân Vĩnh khấn

Dòng Đaminh Rosa Lima: Hồng ân Vĩnh khấn

WGPSG -- Cùng với niềm vui chung của toàn thể Giáo hội long trọng mừng kính Thánh Đaminh, dòng nữ Đaminh Rosa Lima Thủ Đức đã hân hoan cử hành Nghi thức Tuyên khấn cho 13 khấn sinh và 2 soeur kỷ niệm Ngân khánh Khấn dòng.

Thánh lễ Vĩnh khấn bắt đầu lúc 8g30 ngày 06/8/2015 do Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc chủ sự. Đồng tế với ngài có cha phó Giám tỉnh dòng Đaminh, cha Tôma Vũ Quang Trung - đặc trách Tu sĩ TGP Sài Gòn, quý cha Bề trên cùng quý cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ ngoài quý nữ tu dòng Đaminh Rosa Lima Thủ Đức, còn có quý ông bà cố, quý thân nhân, ân nhân và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Xuân Hiệp, Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, Đức TGM ngỏ lời chúc mừng các khấn sinh, hai soeur kỷ niệm Ngân khánh Khấn dòng, quý Hội dòng và cộng đoàn hiện diện.

Trong bài giảng, Đức Tổng Giám mục Phaolô nhắc nhớ mọi người, đặc biệt các chị đang sống đời thánh hiến, hãy luôn chuyên cần cầu nguyện như Chúa Giêsu. Đối với Chúa Giêsu, đời sống cầu nguyện rất quan trọng, vì Ngài biết Chúa Cha yêu thương Ngài, và Chúa Cha đã biểu lộ điều này khi Ngài phán: “Này là Con Ta yêu dấu, đã được Ta tuyển chọn, hãy vâng nghe Lời Người” (Lc 9, 35).

Ngài diễn giảng thêm: “Hôm nay, các chị đã chọn lễ Hiển Dung để cử hành lễ Tuyên khấn cho mình. Từ nay, các chị trở nên những người được Thiên Chúa tuyển chọn và các chị đã thuộc về Chúa Giêsu. Vì thế, bằng đời sống cầu nguyện, vâng phục, khó nghèo, các chị sẽ trung thành dấn thân bước theo Chúa Giêsu dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần”.

Khởi đầu nghi thức Tuyên khấn, chị Giám học xướng danh và 13 khấn sinh tiến lên cung thánh để Đức TGM thẩm vấn. Các chị công khai xác định lại ý muốn theo Đức Kitô và thuộc trọn về Ngài qua đời sống Khiết tịnh, Khó nghèo và Vâng phục trong Hội dòng Đaminh.

Sau khi cộng đoàn hát Kinh Cầu Các Thánh, từng khấn sinh tiến lên cung thánh tuyên khấn trước mặt vị Bề trên Tổng quyền - Sr. Agnes Nguyễn Thị Thịnh - với sự chứng giám của Đức TGM chủ tế, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Lời khấn gồm: Khiết tịnh - Thanh bần - Tuân phục.

Nhân danh Giáo hội, soeur Bề trên Tổng quyền đã chứng thực lời khấn, và cùng ký tên vào bản giao ước.

Sau nghi thức Vĩnh khấn, trước mặt Đức TGM và cộng đoàn, hai soeur kỷ niệm kỷ niệm Ngân khánh Khấn dòng đã tiến lên cung thánh và long trọng lặp lại lời khấn Trọn đời của mình cách đây 25 năm.

Sau nghi thức Tuyên khấn, Thánh lễ tiếp tục với kinh Tin Kính và Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt Hội dòng, chị Bề trên Tổng quyền ngỏ lời cảm ơn Đức TGM, quý cha Bề trên, quý Bề trên các dòng tu, quý cha, quý ông bà cố, quý ân nhân, thân nhân và mọi người đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các khấn sinh.

Danh sách khấn sinh Vĩnh khấn:

1/ Maria Nguyễn Thị Duyên Anh

2/ Maria Nguyễn Thị Huyền Trân

3/ Maria Nguyễn Thị Thu Lan

4/ Maria Thân Thị Ngọc Trân 

5/ Maria Nguyễn Thị Kim Ngân

6/ Rosa Nguyễn Thị Minh Giang

7/ Cecilia Nguyễn Thị Thái Phượng

8/ Têrêsa Đinh Thị Trung Thảo

9/ Matta Nguyễn Đỗ Cẩm Tú

10/ Maria Hoàng Thị Trinh

11/ Maria Nguyễn Thị Hà

12/ Maria Nguyễn Thị Phượng

13/ Maria Nguyễn Thị Đông

Danh sách nữ tu mừng Ngân khánh Khấn dòng:

1/ Maria Martinô Nguyễn Thị Ánh Hồng

2/ Gioan Vianney Vũ Thị Diệu Huyền

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top