Dòng Con Đức Mẹ Mân Côi - Chí Hòa: Hồng ân Thánh hiến

Dòng Con Đức Mẹ Mân Côi - Chí Hòa: Hồng ân Thánh hiến

WGPSG -- Thứ Hai ngày 15-08-2011, mừng kính lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi - Chí Hòa - Tỉnh Dòng Việt Nam, đã long trọng tổ chức Thánh lễ Tạ ơn và Tuyên khấn trọn đời cho 12 chị, dịp này Dòng cũng mừng Ngọc Khánh Khấn Dòng cho 4 chị.

Thánh lễ Tạ ơn và Tuyên khấn được tổ chức tại nguyện đường Tu Viện Mân Côi do Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ sự. Trước đó, vào lúc 05giờ00 sáng Chúa nhật ngày 14-8-201, Tỉnh Dòng cũng đã tổ chức Tuyên khấn lần đầu cho cho 13 chị.

Đúng 09giờ00, các chị khấn trọn cùng với thân nhân đã rước Đức cha Tôma và đoàn đồng tế vào trong nguyện đường Tỉnh Dòng. Tham gia đoàn đồng tế có rất đông quý cha, thân bằng quyến thuộc, cộng đoàn giáo dân lân cận tham dự Thánh lễ.

Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi được Đức Giám mục Đôminicô Maria Hồ Ngọc Cẩn thành lập vào ngày 8-9-1946 tại Trung Linh thuộc Giáo phận Bùi Chu. Ngày 15-7-1954, 90 nữ tu và 13 tập sinh di chuyển vào Nam định cư và thành lập trụ sở tại vùng đất Chí Hòa từ đó đến nay. Qua bao thời gian gầy dựng, ngày 15-8-2008, Đức cha Giuse Vũ Duy Thống đã đặt viên đá xây dựng nhà nguyện, nhà sinh hoạt cho chị em Tỉnh Dòng trên diện tích khiêm tốn. Hiện nay, Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi có hai Tỉnh Dòng: Tỉnh Dòng Nữ Vương Hòa Bình - Hoa Kỳ và Tỉnh Dòng Truyền Tin - Việt Nam.

Sau một năm khánh thành và cung hiến, nguyện đường được trang hoàng lộng lẫy để Tạ ơn Thiên Chúa đã ban nhiều ơn lành cho Tỉnh Dòng, đặc biệt cảm tạ và tri ân Ngài đã ban hồng ân cho 12 chị Vĩnh Khấn và 4 chị mừng Ngọc Khánh Khấn Dòng.

“…Bằng việc khấn Dòng, chị em kết hiệp lễ dâng đời mình với Hiến Lễ của Đức Kitô. Đấng mời gọi chị em bước theo Ngài, sống một đời khiết tịnh, nghèo khó, vâng phục…” Mừng kính lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa ban nhiều hồng ân, ơn lành hồn xác cho các chị để các chị bền đỗ trong đời sống tu trì mà các chị đã chọn.

Danh cách chị em Vĩnh Khấn và Ngọc Khánh năm 2011

Chị em tuyên khấn trọn đời:
1. M. Rose Kiều Thị Tuyết Nga
2. M. Têrêsa Thánh Thể Lê Thị Thu Hường
3. M. Francois d' Assise Trần Thị Thu Linh
4. M. Thérése Trần Thụy Phương Uyên
5. M. Thérèse Calcutta Vũ Thị Hồng Nhung
6. M. Goretti Nguyễn Thị Bạch Lê
7. M. Thérèse Lê Thanh Diệu
8. M. Vincent Lê Thị Lệ Hòa
9. Marie Nguyễn Thị Huyền Phương
10. M. Anne Nguyễn Thị Huyền
11. M. Cécile Nguyễn Hoàng Yến
12. M. Francoise d' Assise Đào Thị Bích Thảo

Các chị mừng Ngọc khánh:
1. C. M. Justina Đỗ Thị Lựu
2. C. M. Euphêmia Nguyễn Thị Dần
3. C. M. Flavia Nguyễn Thị Kim Liên
4. C. M. Thérèse Phạm Thanh Minh

Top