Dòng Anh Em Đức Trinh Nữ Maria Diễm Phúc Núi Cát Minh: Mừng bổn mạng

Dòng Anh Em Đức Trinh Nữ Maria Diễm Phúc Núi Cát Minh: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Trong thơ văn của dân tộc Việt Nam, thi sĩ Hàn Mạc Tử (1912–1940), đã để lại cho hậu thế những bài thơ cầu nguyện tuyệt vời, một trong những bài thơ đó là bài Ave Maria:

“Maria! Linh hồn tôi ớn lạnh!
Run như run thần tử thấy long nhan
Run như run hơi thở chạm tơ vàng
Nhưng lòng vẫn thấm nhuần ơn trìu mến”

Trên đây là lời đầu lễ của Cha Stêphanô Lê Thành Tựu, O. Carm, trong Thánh lễ Đức Mẹ Núi Cát Minh, bổn mạng Dòng, vào lúc 9 giờ 30 ngày 16/7/201, tại giáo xứ Thủ Đức, Tổng Giáo phận Sài Gòn.


Đồng tế trong Thánh lễ hôm nay có quý Cha Giacôbê Mai Phát Đạt, chánh xứ giáo xứ Thủ Đức, quý cha thuộc dòng Thừa Sai Việt Nam, quý Cha dòng Đaminh, quý cha dòng Anh Em Đức Trinh Nữ Maria Diễm Phúc Núi Cát Minh và quý cha thân hữu.

Tham dự Thánh lễ còn có quý soeur trong gia đình Cát Minh, quý soeur Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm và Thủ Đức, quý chị em Hội truyền giáo - Dòng Ba Cát Minh - Nước Hằng Sống, quý vị Dòng Ba Cát Minh Vĩnh Long, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, ân nhân, thân nhân từ các nơi: giáo xứ Kim Thành, giáo xứ Kim Phát, giáo xứ Đăng Cao thuộc Giáo phận Vinh, quý vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ Thủ Đức, quý khách mời cùng cộng đoàn giáo xứ Thủ Đức.

Cha Stêphanô nói: “Chính nơi Mẹ, Con Chúa nghìn trùng Thánh Thiêng đã trở nên nhục thể chia sẻ thân phận và huyền nhiệm của kiếp người. Nơi Mẹ, tinh thần người môn đệ trở nên khí cụ của Lời Hằng Sống khi Mẹ hăng say lên đường không cần phải được cậy nhờ. Nơi Mẹ, ơn gọi thánh hiến không phải là lý tưởng hoa mỹ xa lạ với đời sống thường ngày, nhưng đã trở nên thiết thực chân thành trong phụng sự và nguyện cầu. Mẹ đã đi ra vùng ngoại biên của đời sống tinh thần để đến với những tâm hồn tan vỡ và tội lỗi qua lời kinh Kính Mừng hằng ngày. Mừng kính Mẹ Cát Minh hôm nay chúng ta cầu nguyện cho tất cả mọi người cũng đầy tràn nhiệt huyết, sống đúng tâm tư và hăng say với hoạt động tông đồ và cho tất cả anh chị em tu sĩ Dòng Cát Minh được trở nên là người con thực sự của Mẹ”.

Bài đọc 1 được trích từ sách các Vua quyển thứ nhất. Thánh Tiên Tri Êlia, tổ phụ của Dòng Cát Minh, người có lòng nhiệt thành đối với Thiên Chúa đã cầu nguyện và Thiên Chúa đã đáp lời. Bài đọc 2 được trích từ thư của Thánh Phaolô gởi tín hữu Galát, đã cho chúng ta biết kế hoạch yêu thương của Thiên Chúa là: sai Con Một yêu dấu của Ngài tới sinh làm con một người phụ nữ và để chuộc những ai sống dưới Lề Luật và được trở nên con cái Thiên Chúa (phần giảng lễ, kính mời nghe audio).

Cuối Thánh lễ, Cha Stêphanô đại diện Dòng dâng cảm tạ, tri ân đến quý khách. Bài hát Salve Regina được ca đoàn cất lên tuyệt vời, thay cho lời tạ ơn kết lễ. Sau đó, quý cha và cộng đoàn chụp hình lưu niệm, ghi nhớ ngày kỷ niệm bổn mạng của Dòng tại giáo xứ Thủ Đức.

Được biết, nhân ngày lễ kỷ niệm 135 năm thành lập giáo xứ Thủ Đức vừa qua, giáo xứ đã trùng tu, tôn tạo lại ngôi thánh đường rất khang trang và mỹ thuật.

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top