Doanh nhân Công giáo TPHCM: Mừng bổn mạng

Doanh nhân Công giáo TPHCM: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Sáng Chủ nhật 13 tháng Năm 2012, giới Doanh nhân Công giáo TP.HCM đã tổ chức mừng lễ Thánh Mátthêu Lê Văn Gẫm, bổn mạng của giới mình tại nhà nguyện lầu 3 của Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận.

Hơn 100 doanh nhân Công giáo đã đến dự trong những bộ trang phục đẹp, trang nhã: nữ áo dài đồng phục, nam áo trắng có thắt cà-vạt. Các em trong Ban Lễ tân chia nhau đón tiếp khách rất lịch sự: ghi tên, gửi thẻ đeo với đầy đủ tên, họ… Gặp nhau, tay bắt mặt mừng, các doanh nhân vui vẻ dùng bánh, nước, cà-phê, khăn giấy… đã được Ban Tổ chức chu đáo chuẩn bị đặt trên chiếc bàn dài ngoài sảnh trong lúc nói chuyện trước giờ lễ.

Đúng 9g30, Ban Tổ chức mời tất cả vào hội trường.

Mở đầu, anh PX Nguyễn Thái - Trưởng Ban Điều hành - phát biểu khai mạc: Hôm nay là một ngày vui 3 trong 1: Bổn mạng giới, ngày Đức Mẹ Fatima hiện ra lần đầu tiên và Mother’s day. Sau những lời chúc mừng bổn mạng, anh mời gọi tham dự viên hãy cùng cầu nguyện và cầu chúc cho nhau thành công, thành nhân và thành thánh.

Nhóm kịch Rabouni đóng góp một vở kịch ngắn dựa trên Tin Mừng của Thánh Lu-ca: “Dụ ngôn người cha nhân hậu”. Vở kịch kết thúc với lời nhắn nhủ: Hãy giải quyết những mâu thuẫn, xung đột trong cuộc sống bằng tình yêu.

Sau giờ giải lao, Thánh lễ mừng bổn mạng đã diễn ra trang nghiêm do Cha Đa-minh Nguyễn Đình Tân chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Vương Sĩ Tuấn, Cha Anbertô Nguyễn Lộc Thọ (linh mục đồng hành với giới Doanh nhân) và hai cha khách: Cha Vincent Vũ Ngọc Đồng, Giám đốc Caritas TGP và Cha Gioan Lê Quang Việt, Trưởng ban Mục vụ Giới trẻ TGP. 

Trong bài giảng, Cha Giuse Vương Sĩ Tuấn đã chia sẻ những suy tư nhân ngày của Mẹ, ngày Đức Mẹ Fatima, và về Thánh Mat-thêu Gẫm. Sau khi nêu vài nét tiểu sử, cha nhận xét: Thánh Gẫm đã luôn trung tín và ở lại với Giáo hội trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống.

Ca đoàn Mẹ Vô Nhiễm giáo xứ Thánh Tống Viết Bường đã giúp Thánh lễ thêm trang nghiêm và sốt sắng bằng những bài hát thật hay.

Sau Thánh lễ, đại diện Ban Tổ chức đã cám ơn sự hiện diện của mọi người tham dự và mời tất cả dự một bữa cơm thân mật trong căn-tin của Trung tâm Mục vụ.

Trong bữa ăn, Ban Tổ chức đã thực hiện một buổi biểu diễn văn nghệ cây nhà lá vườn với những bài hát quen thuộc nhưng gây thích thú thực sự cho thực khách.
Chia tay nhau ra về trong lưu luyến, các doanh nhân hẹn sẽ gặp lại nhau vào tháng sau.

Top