Doanh nhân Công giáo: Tĩnh tâm Mùa Chay 2019

Doanh nhân Công giáo: Tĩnh tâm Mùa Chay 2019

Doanh nhân Công giáo: Tĩnh tâm Mùa Chay 2019

“Hoán cải Kitô Giáo là ngước nhìn lên lòng thương xót của Thiên Chúa, trở về trong vòng tay của Ngài.”; đó là lời chia sẻ của Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng trong buổi tĩnh tâm của Giới Doanh nhân Công Giáo (DNCG) vào lúc 9g sáng Chúa nhật 31.3.2019 tại Trung Tâm Mục Vụ TGP SG.

Giới Doanh nhân Công Giáo (DNCG) đã có buổi Tĩnh tâm Mùa Chay do Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng - Giám Quản Tổng Giáo Phận Sài Gòn (TGP SG),  linh mục (LM) Giuse Tạ Huy Hoàng – Linh hướng DNCG và hơn 70 thành viên DNCG đã chào mừng Đức Giám Quản (ĐGQ) đến giúp Tĩnh tâm Mùa Chay.

Bải giảng Tĩnh tâm

ĐGQ đã mở đầu bài giảng Tĩnh tâm với lời nhắc nhớ Hành trình hoán cải Mùa Chay dựa vào Sứ Điệp Mùa Chay của Đức thánh Cha Phanxicô. Suy niệm về tư tưởng của Thánh Phaolô: “Muôn loài thọ tạo những ngong ngóng đợi chờ ngày Thiên Chúa mặc khải vinh quang của con cái Người” (Rm 8,19).

Hành trình hoán cải Mùa Chay là hành trình hướng về Thiên Chúa là nguồn sự sống vĩnh cửu và hướng tâm tình mừng đại Lễ Phục Sinh của Chúa Kitô. Sống trong Mùa Chay qua việc thực thi cầu nguyện, ăn chay và bác ái có sức mạnh của Chúa làm biến đổi bản thân và nơi tất cả mọi loài tạo.

Chia sẻ thêm, Đức Cha cũng nhắc đến Năm Gia Đình có chủ đề: “Đồng hành với những gia đình đang gặp khó khăn” và chia sẻ những vấn đề liên quan đến Giới trẻ cũng như những thao thức của TGP SG.

Kết thúc phần giảng Tĩnh tâm Đức Cha đã ban Phép lành.

Tiếp theo, LM Linh hướng đã giúp DNCG sám hối chuẩn bị lãnh nhận bí tích Hòa Giải tại một trong năm Tòa giải tội.

Thánh lễ

Đức Cha Giám Quản (ĐGQ) đã chủ sự Thánh lễ Chúa nhật IV Mùa Chay Năm C. Đồng tế có LM Linh hướng và LM nguyên Linh hướng Đaminh Nguyễn Đình Tân.

Mở đầu Thánh lễ ĐGQ nói: “Trong bầu Mùa Chay ảm đạm màu tím của Lễ phục, nhưng Chúa Nhật IV Mùa Chay chủ tế có thể mặc Lễ phục màu hồng. Vì Phúc âm hôm nay nói lên tình thương của người cha đón tiếp người con hoang đàng trở về trong vòng tay của người cha. Hoán cải Kitô Giáo là ngước nhìn lên lòng thương xót của Thiên Chúa, trở về trong vòng tay của Ngài.”

Trong bài giảng, ĐGQ đã giảng giải những ý chính bài Tin Mừng nói về dụ ngôn “Người cha nhân hậu” . Qua đó, cho thấy lòng thương xót của Thiên Chúa đối với chúng ta, nguồn gốc cho sự hoán cải của Kitô giáo.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông Giacôbê Hồ Anh Minh đã giới thiệu 7 thành viên mới gia nhập DNCG. Kế tiếp, LM linh hướng đại diên DNCG cảm ơn Đức Giám Quản đã đến giảng Tĩnh tâm và chủ sự Thánh lễ Tĩnh tâm Mùa Chay. LM đã nói lên nhiều điều hứa hẹn trong việc thực thi bác ái Mùa Chay, bằng việc đáp lại lời mời gọi của TGP trong việc thực hiện một số dự án.

Đáp lời, ĐGQ cảm ơn Giới DNCG đã đóng góp nhiều cho TGP lo cho người nghèo và trong lãnh vực Truyền giáo. Ngài chúc mừng những thành viên mới gia nhập Giới.

Kết lễ, mọi người hướng về Thánh cả Giuse trong ngày kết thúc tháng kính Thánh Giuse. Thánh lễ kết thúc lúc 11g30,

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top