Doanh Nhân Công Giáo: Học Bổng Tôma Thiện năm học 2019-2020

Doanh Nhân Công Giáo: Học Bổng Tôma Thiện năm học 2019-2020

Doanh Nhân Công Giáo: Học Bổng Tôma Thiện năm học 2019-2020

WGPSG -- Giới Doanh Nhân Công Giáo (DNCG) đã tổ chức Lễ trao Học Bổng Tôma Thiện học lần I năm học 2019-2020 cho 248 sinh viên (SV) vào sáng Chúa nhật ngày 27.10.2019 tại hội trường của Tòa Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận Sài Gòn (TGM TGP SG).

Tham dự có Lm. Giuse Tạ Huy Hoàng – Linh hướng Giới Doanh Nhân Công Giáo, Lm. Gioan Lê Quang Việt – Trưởng Ban Mục Vụ Giới trẻ TGP SG, nữ tu Theresa Nguyễn Thị Lan Nhi - đồng hành cùng sinh viên (SV), ông Phêrô Đỗ Tiến Sĩ – Trưởng Ban Đại Diện (BĐD) DNCG, khoảng 40 thành viên DNCG, và một số bạn trong gia đình Tôma Thiện.

Chương trình gồm các phần: Thánh lễ - Trao Học Bổng Tôma Thiện, trong đó có phần huấn từ và chia sẻ kinh nghiệm.

Thánh lễ

Thánh lễ Chúa nhật 30 TN năm C được bắt đầu lúc 8g30, Lm. Giuse đã dâng với ý nguyện xin Thiên Chúa ban cho DNCG luôn nhiệt tình quảng đại trong việc vun trồng và giáo dục các bạn trẻ. Cách riêng, xin Chúa ban cho các SV biết sử dụng những hồng ân Chúa ban xứng hợp với tinh thần, mục đích trong học tập và đời sống Kitô hữu, trở nên những công dân có ích cho Giáo hội và xã hội.

“Phàm ai nâng mình lên, sẽ bị hạ xuống, và ai hạ mình xuống sẽ được nâng lên.” (Lc 18,14) Lm. Giuse đã mở đầu bài giảng với câu lời Chúa này và đã giảng giải, hướng mọi người đến đời sống cầu nguyện đích thực khiêm tốn, chân thành, yêu mến Thiên Chúa và yêu thương tha nhân bằng tình yêu Agape. Với sinh viên Lm. Giuse nhắn nhủ: “Hãy giữ lấy hoài bão, ước mơ của mình và hướng về một tương lai tươi sáng. Hiệp thông và phục vụ mọi người trong niềm vui, theo như lời Chúa dạy.”

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Lm. Giuse đã chúc mừng những SV nhận được học bổng hôm nay cùng lời khuyến khích vươn xa với ước mơ, hoài bão của các em trong tràng pháo tay giòn giã vang khắp hội trường.

Trao Học Bổng Tôma Thiện

Lễ phát học bổng được khởi động với tiết mục nhảy cử điệu trên nền nhạc bài hát ‘Tuổi trẻ dấn thân’ của các em SV. Sau đó, ông GB. Nguyễn Quang Trung đã đại diện DNCG cảm ơn Lm. Gioan Lê Quang Việt, Ban cố vấn DNCG, DNCG, DNCG trẻ, và các ân nhân đã tích cực đóng góp cho chương trình Học bổng Tôma Thiện. Ban tổ chức đã gởi đến Lm. Gioan bó hoa tươi thắm.

Huấn từ và chia sẻ kinh nghiệm

Lm. Gioan đã ban huấn từ. ngài đã bộc bạch cảm nhận bầu khí dễ thương giữa DNCG và Gia đình Tôma Thiện. Ngày Lễ hôm nay cho thấy sự công phu, đầu tư về thời gian và công sức để tổ chức. Đặc biệt, năm nay có sự gia tăng số lượng SV được nhận học bổng, sự quan tâm của DNCG trẻ cho thấy mục đích chương trình Học bổng Tôma Thiện của Đức Hồng Y GB. Phạm Minh Mẫn không chỉ nhằm trao tặng một phần quà, mà qua đó giúp SV ý thức về đời sống đức tin và về sự phát triển nhân cách, lớn lên trong mối tương quan và đồng hành giữa các thành phần dân Chúa. Đó là nét đẹp, sức sống của Giáo Hội trong sứ mạng truyền giáo mà Đức Thánh Cha Phanxicô đặc biệt nhấn mạnh trong tháng 10 này. Trong tâm tình đó Lm. Gioan cầu chúc cho tất cả mọi người nhận được nhiều niềm vui, đón nhận nhiều ơn Chúa để sống ơn gọi Kitô hữu ngày càng tốt đep hơn.

Tiếp theo, ông Lê Duy Quang - chuyên gia về tư vấn và đào tạo các kỹ năng trong quản trị kinh doanh và maketing đã trình bày đề tài “Bán thân” – Giúp sinh viên xây dựng bản thân, trang bị kiến thức, kỹ năng, đồng thời khát vọng hành động theo kế hoạch, mục tiêu đề ra để có thể thành công trong công việc với giá trị bản thân xứng đáng.

Phát học bổng

Quý DNCG đã lần lượt phát học bổng cho 248 sinh viên, mỗi SV nhận được 5 triệu đồng. Sau đó, ông Phêrô Trương Anh Tuấn, đại diện các nhà bảo trợ, khuyến khích các SV hãy chủ động sáng tạo cho cuộc sống của mình: “Hãy để Thiên Chúa làm nhạc trưởng đời mình, và các con trình diễn bản giao hưởng đem lại hạnh phúc cho đời.” Sau cùng, thay mặt DNCG, ông chúc các SV không chỉ nhận được học bổng mà còn nhận được công việc phù hợp từ các doanh nghiệp của cô chú DNCG.

Để cảm ơn các DNCG, các em SV người dân tộc K’hor, giáo xứ Tầm Ngân, thị xã Phan Rang đã cống hiến điệu múa dân tộc. Em Phan Anh Tuấn – Trưởng SV Học bổng Tôma Thiện đã đại diện tri ân Đức Hồng Y, cảm ơn các Linh mục, nữ tu Theresa Lan Nhi, các ân nhân, các cô chú DNCG, anh chị DNCG trẻ đã dành nhiều sự thương yêu, hy sinh, chia sẻ cho các con không chỉ vật chất mà còn tinh thần, nhiều điều hữu ích trong đời sống nhân bản và đức tin. Với các bạn SV, các bạn đã được liên kết, cùng nhau học tập, chia sẻ và nhận nhiều sự yêu thương trong Gia đình Tôma Thiện. Sau cùng, em Tuấn đã xin Thiên Chúa và Mẹ Maria ban nhiều ơn xuống trên tất cả mọi người. Các em đã trao những bó hoa tươi thắm gởi đến các Linh mục và Đại Diện DNCG, DNCG trẻ.

Buổi Lễ trao Học Bổng Tôma Thiện khép lại lúc 11g30 với tâm tình tạ ơn dâng lên Thiên Chúa. DNCG đã chụp hình lưu niệm với Đức Giám Quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng. Sau đó, các SV cùng quý DNCG cùng ăn trưa nhẹ trước khi mọi người đến rạp xem phim do ông bà Trần Văn Ái tài trợ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top