Doanh nhân Công giáo: Hoạt động Loan báo Tin Mừng

Doanh nhân Công giáo: Hoạt động Loan báo Tin Mừng

WGPSG -- Sáng Chúa Nhật 28.01.2018, Giới Doanh nhân Công giáo (DNCG) đã tổ chức chuyến đi thăm giáo điểm An Thới Đông, huyện Cần Giờ, hạt Xóm Chiếu, thuộc TGP SG, nhằm góp phần cùng Giáo hội trong hoạt động Loan báo Tin Mừng.

Đúng 8g sáng, xe chở khoảng 40 DNCG và cha linh hướng Giuse Tạ Huy Hoàng cùng các phần quà đã được chuẩn bị, xuất phát tại Trung tâm Mục vụ. Trên đường đi, cha Giuse hướng dẫn DNCG đọc kinh, cầu nguyện xin Chúa và Mẹ Maria cùng đồng hành trong chuyến đi này.

Khoảng 9g30, xe tới An Thới Đông, cha xứ GB Nguyễn Thanh Bích và cha phó xứ Giuse Nguyễn Duy Hải, CSsR, đã đón tiếp đoàn DNCG. Cha xứ đã giới thiệu đôi nét về giáo điểm, mọi người đã tham quan, sau đó ôn hát để chuẩn bị cho Thánh lễ.

Lúc 10 giờ, Thánh lễ được cử hành trong nhà thờ của giáo điểm. Chia sẻ bài Tin Mừng Chúa nhật 4 Thường Niên Năm B, cha chủ tế Giuse đặt câu hỏi: Chúng ta hiểu câu “Người giảng dạy như Đấng có uy quyền chứ không như các luật sĩ” như thế nào? Câu trả lời của cha là: Lời có quyền là lời đầy yêu thương, sự hiện diện của các sứ giả của Chúa ở bất cứ nơi đâu phải bắt được tình yêu, yêu chân thành và yêu thương thật.

Cha giải thích thêm về lý do hôm nay DNCG có mặt tại giáo điểm này là vì công cuộc loan báo Tin Mừng của Giáo hội cần mỗi người góp sức. Tuy nhiên, ở những nơi xa xôi hẻo lánh này, nơi những vị âm thầm làm nhiều việc hơn người khác, công cuộc loan báo Tin Mừng cần giúp đỡ đặc biệt hơn…

Kết thúc bài giảng là lời cầu nguyện của cha: Xin cho Lời Chúa dạy cho muôn dân, đặc biệt dạy từng Doanh nhân Công giáo chúng ta để trong những nỗ lực làm việc bổn phận như kế sinh nhai chúng ta không hề quên bổn phận làm con cái Chúa, cách riêng trong tư cách là những thành viên của một hội đoàn của một giới ở cấp giáo phận; chúng ta nhận thấy trọng trách nhiều hơn, sốt sắng hơn để phát triển Giới và nỗ lực làm việc bổn phận loan báo Tin Mừng; xin Chúa ban ơn lành xuống trên tất cả chúng ta.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, anh Phêrô Đỗ Tiến Sĩ - Trưởng ban Đại diện Giới DNCG - đã đại diện cảm ơn cha linh hướng và cảm ơn các DNCG cùng chung sức trong hoạt động loan báo Tin Mừng.  

Thánh lễ kết thúc trong tiếng hát của ca đoàn Doanh nhân Công giáo ca ngợi Đức Mẹ: “Con muốn theo Mẹ sống xin vâng với trái tim thảo hiền…”

Sau Thánh lễ, một bữa cơm thân mật giữa DNCG cùng bàn với những người nghèo trong giáo xứ, cùng chia sẻ những câu chuyện, những lời hỏi thăm, trong lúc thưởng thức những món ăn cây nhà lá vườn nhưng rất ngon miệng do chính giáo dân trong giáo xứ nấu. DNCG cũng đã chân tình trao những phần quà đến tận tay những người nghèo.

Bữa ăn kết thúc, anh Trưởng Đại diện Giới DNCG đã đại diện cảm ơn quý cha cùng những lời cầu chúc tốt lành.

Chia tay cha xứ và giáo dân của ngài, đoàn ra về trong lưu luyến. Hứa hẹn những chuyến đi đầy tình bác ái sẽ được tổ chức trong tương lai.

Được biết, sáng nay DNCG đã trao 100 phần quà đến người nghèo, có tổng giá trị là 50 triệu đồng. Thường xuyên cứ vào mỗi thứ Sáu đầu tháng, một số doanh nhân âm thầm viếng thăm các gia đình khó khăn tại Giáo điểm truyền giáo An Thới Đông - Cần Giờ theo giới thiệu của cha sở vùng này, họ len lỏi vào từng con hẻm ngập nước, bốc mùi hôi hám để hỏi thăm và giúp đỡ, có thể giúp tiền nâng nền, xây một căn nhà nhỏ hoặc lợp mái tôn chắc chắn thay cho mái lá.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top