Doanh nhân Công giáo Giáo phận Sài Gòn tĩnh tâm Mùa Vọng 2011

Doanh nhân Công giáo Giáo phận Sài Gòn tĩnh tâm Mùa Vọng 2011

WGPSG -- Thời điểm cuối năm, giữa biết bao công việc phải hoàn tất để tổng kết một năm hoạt động, vậy mà những doanh nhân Công giáo thuộc Giáo phận Sài Gòn vẫn dành nguyên một buổi sáng để tham dự buổi tĩnh tâm mùa Vọng tại Nhà Truyền Thống Trung tâm Mục vụ TGP.

Buổi tĩnh tâm được tổ chức lúc 8g30 ngày Chúa nhật 11-12-2011 dưới sự hướng dẫn của cha Antôn Nguyễn Ngọc Sơn. Đã có gần 100 người tham dự buổi tĩnh tâm này.

Buổi tĩnh tâm bắt đầu với bài chia sẻ của cha Antôn chủ đề: Con người – hình ảnh của Thiên Chúa. Khởi đi từ việc so sánh giả thuyết con người là sinh vật tiến hóa từ loài khỉ (đang được giảng dạy trong các trường học hiện nay) với công trình tạo dựng con người cách tuyệt vời của Thiên Chúa, cha Antôn giúp những người tham dự xác tín vào giá trị cao quý của nhân phẩm con người vì được dựng nên theo hình ảnh của chính Đấng Tạo Hóa. Sau đó, cha Antôn dẫn dắt mọi người tới niềm vui được đón tiếp Đấng Tạo Hóa đến thăm con người trong chính hình hài của một con người: niềm vui đón mừng Chúa Giêsu giáng sinh.

Sau khi lắng đọng tâm hồn với bài chia sẻ của cha Antôn, có 8 linh mục giúp mọi người đón nhận sự giao hòa với Thiên Chúa qua bí tích Giải tội.

Đúng 11g, mọi người tham dự thánh lễ Chúa nhật III mùa Vọng do Đức Hồng Y chủ tế.

Đức Hồng Y mời gọi mọi người hãy vui lên, vì ngày Chúa nhật III mùa Vọng được Giáo hội chọn là Chúa nhật của niềm vui, Giáo hội mời gọi tín hữu hưởng niềm vui thầm kín và an lành trong niềm trông đợi Đấng Cứu Tinh.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g45. Niềm vui của ngày tĩnh tâm và họp mặt của giới Doanh nhân Công giáo Sài Gòn được tiếp nối và kéo dài trong bữa cơm thân mật ngay sau đó.

Mọi người hẹn gặp lại nhau vào Chúa nhật cuối tháng 1 năm 2012 để tổng kết sinh hoạt năm 2011 và mừng tân niên Nhâm Thìn. Được biết Giới Doanh nhân Công giáo Sài Gòn họp mặt thường kỳ vào mỗi Chúa nhật cuối tháng.

Top