Doanh nhân Công Giáo: Đồng hành với Doanh nhân Công Giáo trẻ

Doanh nhân Công Giáo: Đồng hành với Doanh nhân Công Giáo trẻ

Doanh nhân Công Giáo: Đồng hành với Doanh nhân Công Giáo trẻ

“Doanh nhân Công Giáo trẻ là tài sản của Giới Doanh nhân Công Giáo (DNCG), của Giáo hội và xã hội. Vì thế công việc ươm trồng và kế thừa là việc làm quan trọng.” Đó là lời xác định của ông Phêrô Đỗ Tiến Sĩ – Trưởng Ban Đại Diện (BĐD) Giới DNCG. Chính vì thế Lm Giuse Tạ Huy Hoàng –  Linh hướng DNCG đã đặc biệt dành buổi sinh hoạt mang chủ đề: “Cha linh hướng đồng hành với DNCG trẻ”, vào sáng Chúa nhật ngày 25.8.2019 tại Trung Tâm Mục Vụ Tổng Giáo Phận Sài Gòn.

Tham dự gồm có: Linh mục linh hướng, ông PX. Nguyễn Thái – Nguyên Trưởng BĐD Giới DNCG, và khoảng 70 DNCG, trong đó có hơn 20 DNCG trẻ.

Sinh hoạt

Sau phút thánh hóa lúc 9g, Linh mục linh hướng đã nói về mục tiêu của buổi sinh hoạt là:

  • Tạo khí thế cho DNCG trẻ góp sức trong các chương trình của Giới, mà sắp tới là Chương trình Thắp Sáng Lửa Yêu Thương lần thứ X diễn ra lúc 18g30 ngày 18.9.2019
  • DNCG trẻ là đội ngũ kế thừa của Giới DNCG trong tương lai, vì thế cần có sự kết nối bền vững và hân hoan dựa trên nền tảng chia sẻ và sống Tin Mừng.

Trong cơ cấu Ban Điều Hành DNCG trẻ sắp tới, ngoài 5 người chính còn có 10 Ủy viên. Mỗi ủy viên điều hành một đội (team), nhằm kết nối, hiệp thông với nhau, cùng nhau chia sẻ Tin Mừng theo phương pháp 7 bước.

Chia sẻ Tin Mừng theo phương pháp 7 bước, thứ tự gồm: Cầu nguyện kính mời Chúa đến – Đọc bản văn Tin Mừng – Chọn một lời đánh động để suy niệm – Giữ tĩnh lặng để nghe Chúa nói – Chia sẻ điều vừa nghe trong tâm hồn – Thảo luận công việc được mời gọi thực hiện – Cầu nguyện kết thúc (bằng bài hát hay Kinh Sáng Danh).

Linh mục linh hướng đã chọn chính bài Tin Mừng của Chúa nhật hôm nay, theo Thánh Luca 13,22-30 để áp dụng theo phương pháp trên. Ngài nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Lời Chúa trong đời sống Kitô hữu.

Ngài cũng trình bày khái quát một số mô hình quản trị Mục vụ đã từng có trong Hội Thánh. Từ sau Công Đồng Vaticano II cho đến nay Giáo hội đã áp dụng mô hình tuyệt hảo đó là Cấu trúc cộng đồng - Sự tham gia của mọi người quy hướng về Chúa Giêsu là trung tâm và cầu nguyện.

Tiếp theo, anh PX. Hoàng Phi Vũ – Đại diện DNCG trẻ đã đọc nội quy của DNCG trẻ. Trong đó cũng nhấn mạnh đến việc sống và chia sẻ Tin Mừng.

Linh mục linh hướng cũng đã lắng nghe những phát biểu chia sẻ, cũng như những câu hỏi thắc mắc của một số người. Ông GB.Nguyễn Quang Trung chia sẻ, khởi đầu ngày làm việc hằng ngày ông đọc Lời Chúa. Trong lúc gặp khó khăn ông cũng mở Lời Chúa ra đọc. Chúa là người đồng hành với ông! Còn một số câu hỏi, Linh mục linh hướng hứa hẹn sẽ có những buổi để giải đáp cho người hỏi.

Lời kết thúc buổi sinh hoạt, Linh mục linh hướng mời gọi các Ủy viên: “Hãy để Chúa Thánh Thần đồng hành với bạn, để bạn đồng hành với những người trong đội của mình”

Trước khi kết thúc buổi sinh hoạt, ông Giacôbê Hồ Anh Minh đã giới thiệu một số tân thành viên DNCG trẻ. Ông cũng cảm ơn các DNCG tiền bối luôn đồng hành và nâng đỡ DNCG trẻ.

Sau cùng, đại diện BĐD DNCG đã thông báo về chương trình Thắp Sáng Lửa Yêu Thương lần thứ X (CT TSLYT) – Nhấn mạnh đến lòng quảng đại đóng góp cho quỹ Bác ái xã hội giúp trong TGP SG. Đây là chương trình gây quỹ cho các hoạt động: Giúp đỡ người nghèo, Học bổng cho sinh viên nghèo, học giỏi và cho quỹ loan báo Tin Mừng (mở rộng các Giáo điểm)

Thánh lễ

Thánh lễ Chúa nhật XXI Thường niên C, Giới DNCG đã dâng lên Thiên Chúa nhiều ý lễ: Những thao thức cho kế hoạch và chương trình của Giới nhằm mục đích gây quỹ bác ái xã hội; cũng như những biến cố, sự kiện của mỗi doanh nghiệp hay của cá nhân, xin dâng lên nguyện xin Chúa chúc phúc.

Mở đầu bài giảng với câu Tin Mừng Luca 13, 30: “có những kẻ đứng chót sẽ lên hàng đầu và có những kẻ đứng hàng đầu sẽ xuống hàng chót”, Linh mục linh hướng đã chọn làm điểm nhấn cho bài giảng, nhằm cảnh tỉnh cho mọi người hãy kiên trì chiến đấu để qua cửa hẹp mà vào Nước Trời. Ngài đã kể hai câu chuyện ngắn ý nghĩa, từ đó rút ra bài học khiêm tốn và cảnh giác với ngộ nhận và xét đoán không đúng về người khác.

Nói riêng với DNCG trẻ, Linh mục linh hướng đề cao lòng khiêm tốn trong đối nhân xử thế, mời gọi sống như lời Chúa trong bài Tin Mừng: “Các ngươi hãy cố gắng vào qua cửa hẹp”, để sẽ được cùng với “thiên hạ từ đông tây nam bắc đến dự tiệc trong Nước Thiên Chúa”.

Đặc biệt trong Chương trình TSLYT lần thứ X, ngài mời gọi DNCG trẻ hãy nhiệt thành nhận công việc để làm. Liên kết chặt chẽ với Team của mình trong việc chia sẻ Tin Mừng. Nhớ rằng: “Lời Chúa làm nên sức mạnh”, cùng với Giới sống loan báo Tin Mừng, tham gia bác ái xã hội khi có thể, đóng góp quỹ Học Bổng Tôma Thiện. Ngài mong ước DNCG trẻ phát triển nhiều lên tới 120 người.

Kết thúc bài giảng ngài đã nguyện: “Xin Chúa ban cho tất cả chúng ta chính là những người từ đông tây nam bắc được đến dự tiệc trong Nước Trời.”

Sau lời nguyện Hiệp lễ, đại diện DNCG trẻ, anh PX. Hoàng Phi Vũ đã cảm ơn Linh mục linh hướng vì tình yêu thương của ngài, của BĐD dành cho DNCG trẻ. Đồng thời cũng thấy được những định hướng mới giúp thăng tiến nhiều trong đời sống Tin - Cậy - Mến. Anh nói lời quyết tâm: “Chúng con sẽ ghi nhớ lời dạy của cha: Hiệp nhất yêu thương, đóng góp hết sức vào các công việc chung của Giới DNCG.”

Tiếp theo, ông Giacôbê Hồ Anh Minh thông báo về ngày bác ái xã hội sắp tới: 03.9.2019 tại giáo xứ Thanh Đa. DNCG đến thăm, chia sẻ cho người nghèo tại đây.

Đáp từ, Linh mục linh hướng khen ngợi về cách điều hành, tổ chức của DNCG, và đặt nhiều kỳ vọng nơi DNCG trẻ.

Ca đoàn DNCG đã hát “Khúc hát tạ ơn” kết thúc Thánh Lễ lúc 11g30. Tạ ơn Chúa đã ban cho DNCG một buổi sáng đầy ý nghĩa. Chính Chúa là Đấng giàu lòng thương xót mà tất cả cuộc sống của chúng con qui hướng về.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top