Doanh nhân Công Giáo: Chia sẻ bác ái tại giáo điểm Lò Lu

Doanh nhân Công Giáo: Chia sẻ bác ái tại giáo điểm Lò Lu

Doanh nhân Công Giáo: Chia sẻ bác ái tại giáo điểm Lò Lu

"Các con hãy cho họ ăn”. Đó là lời của Chúa luôn chạm vào con tim biết sẻ chia của Giới Doanh nhân Công Giáo (DNCG). DNCG đã có chuyến đi chia sẻ bác ái và tham dự Thánh lễ vào sáng Chúa Nhật ngày 23.6.2019, tại 1757 Đường Nguyễn Duy Trinh, Quận 9 - Giáo điểm Lò Lu, Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGP SG).

Thánh lễ

Linh mục (Lm) Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo – Đặc trách giáo điểm (GĐ) Lò Lu, đã chủ sự Thánh lễ lúc 9g30, tại nhà nguyện của giáo điểm.

Mở đầu Thánh lễ, Lm Inhaxiô đã nhấn mạnh ý chính của Lễ mình Máu Thánh Chúa, mời gọi mọi người chiêm ngắm và tạ ơn Thiên Chúa đã ân ban bí tích Thánh Thể, nguồn mạch, đỉnh cao đời sống đức tin. Lm Inhaxiô cũng xin mọi người hiệp ý tạ ơn 14 năm Lm của ngài.

Giảng giải ý nghĩa bài Tin Mừng Luca 9, 11b-17, nói về ý nghĩa việc Chúa Giêsu làm phép lạ hóa bánh ra nhiều. Lm Inhaxiô đã giải thích ý nghĩa và ân sủng Chúa ban qua bí tích Mình Máu Thánh Chúa Giêsu.

Theo bài Tin Mừng, hôm ấy Chúa Giêsu nói về Nước Thiên Chúa và chữa lành cho những ai cần được chữa. Trời đã xế chiều, các môn đệ nói với Chúa Giêsu giải tán đám đông để họ tự vào các làng mạc để tìm kiếm thức ăn và chỗ trọ. Nhưng Người nói với các ông: "Các con hãy cho họ ăn đi".

Chúa Giêsu là Thiên Chúa đầy quyền năng, Ngài cần sự cộng tác của con người, sự chia sẻ bác ái của con người. Ngày nay, Chúa vẫn làm phép lạ. Tại giáo điểm Lò Lu được hình thành và từng bước xây dựng tốt hơn là nhờ ơn Chúa. Chúa đã làm cho nhiều tấm lòng quảng đại, yêu thương trợ giúp, cộng tác. Nơi đây là nơi gặp gỡ tình yêu, nơi Chúa vẫn làm phép lạ nuôi những người nghèo, khó khăn, qua những sự chia sẻ, giúp đỡ không phân biệt tôn giáo.

Thật trùng hợp và ý nghĩa, Giới DNCG đến GĐ Lò Lu chia sẻ bác ái như Lời Chúa nói: “Các con hãy cho họ ăn”. Tham dự bàn tiệc Thánh Thể, mọi người trở nên tấm bánh bẻ ra, cùng cộng tác với Chúa chia sẻ cho anh em.

Kết thúc bài giảng Lm Inhaxiô nói: “Bí tích Thánh Thể Chúa Kitô lập ra để nuôi linh hồn tín hữu. Ước gì Thánh lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô hôm nay nhắc nhở ta yêu mến, chiêm ngắm, tôn thờ Chúa. Khi tham dự Thánh lễ, chúng ta là những người nối kết tình thương với tất cả những người anh em mà chúng ta gặp gỡ hằng ngày, và cùng nối kết với Thiên Chúa là Đấng yêu thương.”

Sau lời nguyện Hiệp Lễ, Lm Inhaxiô đã cảm ơn DNCG. Ông Giuse Lê Thanh Liêm, đại diện DNCG chúc mừng ngày kỷ niệm 14 năm thụ phong linh mục của cha Inhaxiô cùng những lời cầu xin Chúa ban nhiều ơn xuống trên cha trong việc thi hành sứ vụ Chúa trao. Ông nói, được sự kêu gọi của Đức Cha Giám Quản TGP SG, DNCG được biết đến GĐ Lò Lu, đồng thời cộng tác với Chúa sẻ chia những phần quà trong tình bác ái, yêu thương với những người nghèo, khó khăn. Người ta nghĩ rằng DNCG chúng con là những đại gia. Nhưng chúng con nhắc nhở nhau rằng chúng con chỉ là những người được Thiên Chúa giao quản lý tiền bạc của Chúa. Theo Lời Chúa nói: “Các con hãy cho họ ăn.” Và chúng con thực hiện. Ông Liêm đã cảm ơn cha, các xơ và quý cộng đoàn đã tạo mọi điều kiện để hôm nay DNCG được sẽ chia tại GĐ Lò Lu.

Ông Trưởng cộng đoàn GĐ Lò Lu cảm tạ ân sủng Chúa ban, cũng chúc mừng kỷ niệm linh mục và dâng cha bó hoa tươi thắm.

Đáp từ, cha cảm ơn tất cả những lời chúc mừng và tấm lòng của DNCG. Cha nhắc đến cuộc đời của cha: sinh ra trong tình yêu (ngày 14/2), Châm ngôn khi chịu chức linh mục là “Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy”. Cha xin cho được chết trong tình yêu, dấn thân trong giáo Hạt Thủ Thiêm có 17 giáo xứ, và đang đảm trách nhiều nhiệm vụ.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30, sau đó DNCG đã trao quà cho người nghèo. Được biết, dịp này Giới DNCG đã trao 80 phần quà cho người nghèo không phân biệt tôn giáo, với tổng giá trị 73.200.000 đồng.

Một vài thông tin về GĐ Lò Lu

Mảnh đất Giáo điểm Lò Lu được TGP SG mua vào ngày 13.09.2017, với diện tích đất 3573 mét vuông, thuộc phường Trường Thạnh - quận 9. Cha Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo - chính xứ Thánh Linh là linh mục đặc trách GĐ Lò Lu, có số giáo dân khoảng 40 hộ gia đình Công giáo. Khoảng cách từ GĐ Lò Lu đến các Giáo xứ gần nhất như: GX. Long Thạnh Mỹ là 5km hay GX. Thánh Linh khoảng 10km. Chính quyền chỉ cho dâng Thánh lễ tại Lò Lu 1tháng 1 lần.

Hằng năm, vào Mùa Vọng và Mùa Chay cha xứ Inhaxiô tổ chức khám bệnh & phát thuốc cho người nghèo trong khu vực Giáo xứ Thánh Linh, phát quà Tết vào dịp Tết Nguyên Đán. Đầu năm 2019 cha xứ Inhaxiô cũng tổ chức phát quà Tết và lì xì cho người nghèo trong khu vực GĐ Lò Lu. Và thường xuyên phát gạo cho người nghèo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top