Đến với nhau

Đến với nhau

Khoảng cách hai giờ đi xe từ Sài Gòn đến Đồng Nai chỉ là một khoảng thời gian ngắn so với bao năm tương giao giữa những người bạn đạo: các đạo hữu Cao Đài và người tu sĩ Dòng Tên, thành viên của Ban Mục vụ đối thoại liên tôn.

Sáng sớm Chúa nhật, ngày 20.2.2011, một phái đoàn các đạo hữu của Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ và Minh Lý Thánh Hội đã xuất hành từ trung tâm thành phố, để đến chia sẻ niềm vui với tân linh mục Phêrô Đỗ Quang Dũng (*) và cộng đồng Công giáo, tại giáo xứ Tâm Hòa, Giáo phận Xuân Lộc.

Buổi lễ “thật đẹp”!, một đạo huynh Cao Đài phát biểu và bữa cơm huynh đệ “đơn sơ” nhưng đậm đà nghĩa tình, một thành viên của Ban MVĐTLT nhận xét.

Niềm vui chia sẻ, vui mừng được nhân lên

Nhìn thấy sự hân hoan của đông đảo anh chị em tôn giáo bạn trong ngày lễ tạ ơn hôm nay, niềm vui của cộng đoàn Kitô hữu giáo xứ Tâm Hòa cũng như của các thành viên trong ban chúng tôi càng được tăng bội.

Sau lời cám ơn của tân linh mục cuối Thánh lễ, các đạo hữu bạn đại diện 3 cơ quan, tổ chức đạo đã trao cho cha Phêrô 3 tặng phẩm. Nhưng món quà cao quý nhất, chính là sự hiện diện và hiệp thông của quý đạo huynh và đạo tỷ tôn giáo bạn, trong ngày lễ phong chức linh mục tại giáo xứ Hiển Linh (19.2.2011) và ngày tạ ơn ở giáo xứ Tâm Hòa hôm nay.

Từ hòa Tâm đến Tâm Hòa

Cái tên “Tâm Hòa” của giáo xứ nơi gia đình tân linh mục sinh sống, mang một ý nghĩa thật dễ thương đối với anh chị em Ban MVĐTLT chúng tôi. Thực vậy, khi những cái Tâm đã hài hòa với nhau, thì việc đến với nhau là tất yếu. Và càng đến với nhau trong tâm tình an hòa, chan hòa, thì sự hòa tâm càng tăng trưởng theo thời gian.

Niềm vui chung Tâm của chúng tôi còn được nối tiếp trên đường về, qua cuộc viếng thăm gia đình một thành viên tại xứ Tiên Chu. Mẹ chị Ái Thiên đã niềm nở tiếp đón anh chị em chúng tôi trong bầu khí đầm ấm của gia trang song Nguyễn. Có dịp gặp gỡ vài thành viên gia đình, linh mục trưởng ban và hai nữ tu trong đoàn đã giới thiệu ơn gọi cho cô út trong mái ấm 10 người con này.

*  *  *

Một khi cảm nhận được Chúa đến viếng thăm mình, con người được thúc đẩy đến với nhau, như Đức Trinh nữ Maria đã lên đường đến với gia đình bà Isave, sau khi tiếp nhận Đấng Cứu Thế…  Đó là những cuộc gặp gỡ làm vang lên lời ca Magnificat, hôm qua cũng như hôm nay.

20.2.2011

---------------------------------------------
(*) Trong thời gian đào tạo ở Học viện, thầy đã làm bài nghiên cứu về Đại Đạo Tam kỳ Phổ Độ và nhiều lần tiếp cận với các đạo hữu Cao Đài để tìm hiểu và trao đổi.


bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top