Đến với Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp

Đến với Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp

Đến với Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp

Thánh Maria, lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp, xin cầu bầu cho con. (Kinh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp)

Tháng 10, tháng Mân Côi dâng kính Đức Maria, với tâm tình của người con thảo chạy đến với Mẹ Maria. Thứ năm ngày 3-10-2024 vừa qua, chúng tôi có chuyến hành hương về Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp La Mã Bến Tre để cầu nguyện. Chuyến đi quy tụ các anh chị em hội viện tín hữu Mến Thánh Giá thuộc giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc. cùng với những người bạn và thân nhân.

Chuyến đi trn vẹn trong 1 ngày mang tâm tình cầu nguyện với Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, tin tưởng vào sự chuyển cầu của Mẹ, để xin ơn chữa lành cho một người chị em bệnh nặng đang được điều trị ở giáo xứ Giồng Lớn, Trà Vinh, Giáo phận Vĩnh Long.

Ban đầu mọi người  nặng trĩu lo âu, thương cho người chị em trong hội, chị Dung đang bệnh nặng. Đoàn đi để thăm hỏi, an ủi, động viên chị sớm vượt qua hoàn cảnh thử thách, được bền lòng bền chí trông cậy vào Chúa, siêng năng cầu nguyện với Mẹ Maria.

Quả là một chuyến đi cầu nguyện, rất đầy đủ ý nghĩa. Vừa là hành hương về với Đức Mẹ La Mã, nhưng cũng là chuyến hành hương của lòng người, thể hiện tình nghĩa thân thương gắn bó trong một hội đoàn, giáo xứ. Người chị em đã từng sinh hoạt với mình, cùng chia sẻ công việc nhà thờ, kinh sách… Lúc này chị đang đối diện với đau bệnh.

Dường như thời tiết cũng muốn thử thách lòng người. Từ 3g sáng, Sài Gòn đổ cơn mưa lớn, đến giờ khởi hành 5g, mưa tạnh. Khi mọi người chuẩn bị lên xe, không còn mưa nữa, nhưng trong suốt cuộc hành trình thì không hề ngớt mưa.

Chị Thảo trong chuyến đi, chia sẻ: “Hôm nay đi thăm chị Dung, động viên, ôm chị một cái, cảm thấy ấm áp. Thôi, chúng mình chỉ trao phó chị cho Chúa và Đức Mẹ. Chỉ còn biết hy vọng, thế thôi… Sáng nay thấy mưa quá là em muốn nản, em cũng không được khỏe mấy. Mỗi lần đi mưa về, bệnh nằm cả tuần mới khỏi”

Đoàn không chỉ thăm hỏi, cầu nguyện cho chị, cùng với chị cầu nguyện, nhưng còn nhớ đến những bệnh nhân đang đau bệnh khác.

Thời gian gặp chị Dung tuy rất ngắn, chỉ vài câu thăm hỏi, những cái ôm chặt dành cho nhau. Đâu đó có một chút thoáng buồn, nhưng tất cả mọi lo âu như tan biến dần, khi mọi người sốt sắng chung lời kinh cầu nguyện, lần chuỗi Mân Côi. Sau giờ cầu nguyện tại nhà thờ Đức Mẹ La Mã Bến Tre, ai cũng cảm thấy nhẹ nhàng, an lòng… nhất là thêm tin tưởng vào tình thương của Mẹ Maria hằng cứu giúp chuyển cầu.

Quả thật, trong cơn nguy khốn ta chạy đến với Mẹ Maria. Người Mẹ của chúng ta. Trước hết, Mẹ Maria là Mẹ của Chúa Giêsu, đã thấu hiểu những đau thương của Con Mẹ là Chúa Giêsu, Mẹ cũng đang thấu hiểu, lắng nghe  tiếng kêu cầu của con cái nhân loại.

Nhất là khi đến với nhà thờ La Mã, được nghe câu chuyện về bức ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp lộ hình, chúng ta thấy sự can thiệp của Mẹ trong lịch sử. Mẹ Maria đã cứu giúp phù trợ cho biết bao nhiêu người lương giáo trong chiến tranh ly tán, giờ đây, Mẹ cũng “ra tay” cứu giúp mọi con cái đến đây cầu nguyện với Mẹ.

Hơn hết mọi sự, chúng tôi chỉ biết cầu nguyện thật nhiều, nhất là bằng việc lần hạt Mân Côi, chúng ta sẽ an tâm bước đi, dẫu đường đời đầy gian nan thử thách, và không có chỗ nào mà không có vấn đề, từ trong gia đình, làng xóm, giáo xứ, công ăn việc làm và ngay cả trong xã hội hiện nay.

Bệnh tật cũng là khổ đau mà rất nhiều người đang phải đối diện trong cuộc đời này. Chúng tôi an tâm, vì có Mẹ Maria hằng cứu giúp luôn ở bên cạnh che chở phù hộ.

Để kết bài, xin tóm kết câu chuyện về “sự lạ” Đức Mẹ La Mã Bến Tre, để chúng ta có thêm một địa chỉ cầu nguyện, hành hương, thêm tin tưởng và tìm về với Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp.

(1)Ngày 02-02-1950, một cuộc giao tranh xảy ra trong vùng của họ đạo La Mã. Giáo dân bỏ chạy tán loạn. Có người mang theo ảnh Đức Mẹ hằng cứu giúp được tôn kính trong nhà thờ của Giáo họ Bầu Dơi - Sơn Đốc. Nhưng vì trận chiến quá ác liệt, nên người ấy đã bỏ bức ảnh xuống một con rạch.

Bẵng đi 1 thời gian, ba tháng sau, ngày 05-05-1950, một chị phụ nữ không có đạo lúc đi mò cua bắt ốc dưới rạch đụng phải khung ảnh. Chị vớt lên, thấy khung ảnh chỉ toàn màu xám của bùn. Còn hình Mẹ biến đâu mất. Vì ngâm dưới nước sinh lầy ba tháng trời. Chị đem về trao cho anh Thành, một người Công Giáo. Anh Thành thờ ơ đem về treo trên mái hiên để che nắng, che mưa. Đâu còn thấy hình ảnh của Mẹ nữa đâu mà tôn kính. 

Tình cờ một hôm, chú Hạt cha ruột của anh Thành ghé thăm con. Khi biết được sự việc thì mắng con một trận rồi đem khung ảnh về nhà mình, trân trọng đặt trên tủ thờ ở giữa nhà.

Ngày 7-10-1950,một cuộc giao tranh khốc liệt lại xảy ra, ông Hạt và cậu Trọng (con trai út) không kịp chạy ra vườn để lánh nạn, bèn chạy ra sau tủ thờ ẩn núp. Sau cuộc giao tranh, hai cha con chạy ra xem. Thật lạ thay, nhà cửa, vách mái đều bị bom đạn bắn tan nát,nhưng tủ thờ thì không hề hấn gì. Và còn lạ hơn nữa, ảnh Đức Mẹ bồng Chúa Hài Đồng hiện ra rõ ràng, dịu hiền, sống động như còn nguyên vẹn. Hai triều thiên trên đầu Mẹ và Chúa Hài Đồng hiện ra rõ ràng vào ngày 15-8-1951, ông Hạt đã kêu lên: “Đúng là một phép lạ!” Lối xóm đã chạy đến và họ đã chứng kiến.

 Từ ngày ấy, bức ảnh đã được rước về nhà thờ La Mã để mọi người tôn kính và cũng rất nhiều người đã được Mẹ chữa lành mọi bệnh tật, những thử thách khốn khó trong cuộc đời khi đến với bức ảnh ấy của Mẹ cầu nguyện.

Địa Chỉ : Ấp Bầu Dơi, Xã Hưng Nhượng, Huyện Giồng Trôm, Bến Tre

Lạy Mẹ Maria hằng cứu giúp. Chúng con tin rằng, lòng từ mẫu của Mẹ không bao giờ bỏ rơi chúng con. Nhất là với những đứa con đau bệnh, những đứa con lầm lạc sa ngã. Nơi Họ đạo La Mã, xưa kia Mẹ đã tỏ cho thấy “sự lạ”, thì ngày nay chúng con kêu cầu Mẹ chữa lành hồn xác chúng con, để chúng con biết trông cậy vào Chúa và hơn hết, chúng con làm mọi sự cho vinh danh Chúa. Amen.

Martinô Lê Hoàng Vũ

  1. Câu chuyện được viết theo tư liệu của Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Mã Bến Tre

 

Top