Dấu chỉ
Dấu chỉ

TGPSG - Có thể nói xã hội càng phát triển, thì làm cho con người cũng phải chạy theo để lo cho cơm áo gạo tiền. Nói cách khác đó là trang trại cho cuộc sống hàng ngày. Vì thế có nhiều người quên mất đi chính mình, suốt ngày chạy đua với thời gian để kiếp cho thật nhiều tiền, mà đánh mất đi chính mình.

Nhìn vào xã hội thực tại như là một dấu chỉ thời ông Nô – ê hay ông Lót trong tin mừng có nói tới. Khi thiên hạ ăn uống, mua bán, trồng trọt, xây cất.. thì con Người đến. Như thế, dấu chỉ như một lời mời gọi chúng ta có một cái nhìn khác về cuộc sống ở trần gian. Mỗi con người không ai sống được mãi nơi trần gian này, và cũng không ai dám nói tôi sẽ sống được mãi. Sống mãi chỉ có cuộc sống đời sau.

Thật đáng buồn cho một số người ngày nay, họ quên mất lối về. Sống buông thả, chạy theo những điều hư ảo mà không nhận ra rằng, mọi sự đều đổi thay theo thời gian, không có gì là bền vững… Điều đáng tiếc là có những người bán đi nhân đức và lòng tự trọng của một con người để đổi lấy những đồng tiền không xứng đáng.

Dấu chỉ như một lời mời gọi mọi người chúng ta có cái nhìn khác đi. Không còn nhìn tiền tài, hay danh vọng là thứ cốt lõi của cuộc đời. Mà chúng ta phải nhìn sau khi chúng ta từ dã cõi trần này rồi sẽ được cái gì…..

Trong cuộc sống có những dấu chỉ cho chúng ta nhìn thấy rõ và có thể đoán được “ Chuồn chuồn bay thấp thì mưa, bay cao thì nắng bay vừa thì râm”. Như một khát vọng để nhìn lại dấu chỉ cho đời mình, mong ước được thấy những gì đang diễn ra trong cuộc sống, để tôi và bạn có những đổi mới tích cực. Đó là nhìn ra được dấu chỉ cốt lõi trong con người mình, để lỡ hôm nay, ngày mai hay ngày kia…con Người đến gõ cửa chúng ta bất chợt, thì ta an nhiên ra đi trong niềm vui và hạnh phúc.

Sài Gòn 11/11/2022
Thầm Lặng, Dòng Augustinô
Đức Mẹ Lên Trời

Top