Đào tạo Giáo lý viên & Huynh Trưởng TNTT

Đào tạo Giáo lý viên & Huynh Trưởng TNTT

Các khoá đào tạo

Kể từ khoá Huấn luyện Giáo lý viên đầu tiên vào tháng 06-1999 đến nay, Ban Mục vụ Thiếu Nhi Thánh Thể đã tổ chức được tất cả 10 khoá, được tổ chức tại Toà Giám Mục, hoặc tại Trung Tâm Mục Vụ TGP.TPHCM.

Ngoài ra trong năm còn có các khoá huấn luyện Giáo lý viên được tổ chức theo cấp hạt, dành cho các giáo hạt ở  xa trung tâm như: Thủ Đức, Hóc Môn, Gò Vấp, Bình An, Xóm Mới.

Khoá Đào Tạo Giáo Lý Viên Giáo Phận niên khoá 2008 - 2009

Vào Chúa Nhật 14-6 và 21-06-2009 hơn 700 học viên theo học Khoá đào tạo Giáo lý viên X đã thi kết thúc khoá học tại Trung tâm Mục vụ TGP.TPHCM.

Khoá học năm nay bắt đầu từ 25-02-2009 và kết thúc vào ngày 31-05-2009. Các em đã có một Thánh lễ tạ ơn Bế giảng năm học tại nhà nguyện Đại Chủng Viện ngày 31-05-2009. Sau đó là hai tuần ôn tập từ trước khi thi.

Tổng số học viên ghi danh là hơn 900. Nhưng theo quy chế, nếu bạn nào bỏ quá ba tuần sẽ không được tham dự thi kết khoá. Do đó danh sách học viên được dự thi kết khoá chỉ hơn 700 học viên, gồm: cấp I là 410, cấp 2 là 190, cấp III là 110.

Sau khi đăng kết quả vào đầu tháng 7, hơn 100 bạn không đạt đã được thi lại vào ngày 12-07 tại Giáo xứ Thái Bình.

Nhiều giảng viên đã xúc động khi nhìn thấy sự hy sinh nhẫn nại của các học viên. Suốt hơn 3 tháng, dù nắng hay mưa, hằng tuần các bạn đã có mặt đều đặn tại Trung tâm Mục vụ từ 14g đến 17g30 để tham dự khoá học.

Các bạn sẽ tham gia vào công tác dạy giáo lý trong các giáo xứ. Nhưng trước hết các bạn phải được đào luyện và tự đào luyện để có thể trở nên những người thợ lành nghề trong Vườn nho của Chúa.

Các khoá huấn luyện trong mùa Hè

Thật tạ ơn Chúa vì khoá huấn luyện Giáo lý viên X đã kết thúc tốt đẹp. Nhưng trong mùa hè các bạn Giáo lý viên lại tiếp tục tham gia các khoá học huấn luyện Huynh trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể để các bạn gia tăng kỹ năng góp phần sinh động hoá cho các lớp Giáo lý.  

Công tác đào tạo quả giống như nhịp thở đều đặn và âm thầm của Giáo phận, giúp sức sống lan toả nơi các Giáo xứ, nuôi dưỡng và củng cố các mầm non của Giáo phận.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top