Đan viện Thánh Clara: Mừng kính Thánh Clara, bổn mạng hội dòng

Đan viện Thánh Clara: Mừng kính Thánh Clara, bổn mạng hội dòng

WGPSG -- Ngày 11/08/2011, Đan viện Clara đã long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính Mẹ Thánh Clara, Đấng sáng lập dòng Nhì Phan Sinh cách đây 800 năm. Nhân sự kiện này, Tòa Thánh cũng cho phép dòng nữ Clara được mở Năm Thánh trên toàn thế giới.

Từ sáng sớm, từng đoàn người khắp mọi nơi kéo về làm cho sân của đan viện thường ngày rộng, thoáng và tĩnh mịch, nay rộn ràng, ấm áp hẳn lên. Những cái bắt tay thân mật, những lời chào hỏi thân tình của những người “Phan Sinh Tại Thế” với các nữ tu dòng Nhì và dòng Phan Sinh Thừa sai Đức Mẹ... đã thắt chặt mối tình của đại gia đình Phan Sinh.

Đúng 08g30 Thánh lễ bắt đầu. Chủ tế và giảng lễ là cha Phanxicô Xaviê Vũ Phan Long, Giám tỉnh dòng Nhất (OFM). Đồng tế với ngài có 24 linh mục trong và ngoài dòng.

Mở đầu, cha chủ tế đã có những lời chúc mừng tốt lành đến mọi thành viên tham dự Thánh lễ, nhất là lời chúc đến Mẹ Bề trên và các nữ tu của dòng thánh Clara nhân dịp đại lễ này. Ngài đã nhắc đến Thánh lễ khai mạc Năm Thánh tại đan viện vào Lễ Lá và hy vọng cao điểm của Năm Thánh sẽ được tổ chức long trọng hơn vào ngày này sang năm.

Trong bài giảng, ngài nói đến hại sự kiện quan trọng trong năm nay, đó là:

1- Năm thánh Clara là Năm mừng 800 năm ngày Thánh nữ Clara dâng hiến cuộc đời tại Pócxiuncula, Átxidi, cũng là mừng 800 năm ngày thành lập dòng Nhì.

2- Năm Giáo hội và Gia đình Phan Sinh kỷ niệm “25 năm Tinh thần Átxidi”, tức là biến cố xảy ra cách đây 25 năm, khi Đức Gioan Phaolô II về Átxidi cùng các đại diện các tôn giáo lớn để tìm giải pháp cho tình trạng rối ren trong thế giới lúc đó.

Ngài đã để lộ bí quyết giúp Thánh nữ Clara vươn lên trên thời đại nhiễu nhương tăm tối của mình, đem lại ánh sáng và bình an cho hoàn cảnh là: Luôn luôn gắn bó với Thiên Chúa, với Đức Giêsu, lắng nghe Lời Người, biết rõ Thiên Chúa muốn gì về mình, và tận tình đáp trả và giải thích tại sao các Đan viện Clara được gọi là các ốc đảo bình an, vì nơi đây các chị đã sống nền văn hóa của công lý và hòa bình, rồi mời gọi mọi người hãy đến với các xơ để học lấy nền văn hóa này, nhằm giữ cho lương tâm mình được bén nhạy, giúp cho đời sống mỗi người được đơn sơ, ngay thẳng và trong sáng để sống Năm Thánh Clara và tinh thần Axidi một cách phong phú.

Thánh lễ được tiếp tục với sự tham dự sốt sắng của cộng đoàn, trong lời ca nhiệt tình của ca đoàn các em tìm hiểu thuộc cộng đoàn Thủ Đức.

Cuối lễ, mẹ Bề trên đã có những lời cám ơn chân thành đến cha Giám tỉnh, cha Hạt trưởng, quý cha đồng tế và đại gia đình Phan Sinh đã đến dâng lễ, hiệp thông cầu nguyện với các nữ tu của dòng.

Top