Đại hội thiếu nhi hạt Tân Sơn Nhì

Đại hội thiếu nhi hạt Tân Sơn Nhì

WGPSG -- Từ sáng sớm 21/08/2010, trong bầu khí hân hoan của ngày Đại hội Thiếu Nhi, 14 xứ đoàn trong Hiệp đoàn Nữ Vương Hòa Bình thuộc giáo hạt Tân Sơn Nhì đã qui tụ về giáo xứ Tân Phú để tham dự Đại hội với chủ đề: "HÃY ĐỂ TRẺ NHỎ ĐẾN VỚI TA".

Tham dự đại hội có sự hiện diện của cha chánh xứ giáo xứ Tân Phú Giuse Lê Đình Quế Minh, cha tuyên úy Hiệp đoàn Maximô Ngô Vĩnh Hy, cha linh hướng xứ đoàn Tân Phú Giuse Lê Hoàng, cha phụ tá giáo xứ Tân Phú Giuse Nguyễn Văn Lãnh, đại diện liên đoàn Anrê Phú Yên, Ban quản trị Hiệp đoàn Nữ Vương Hòa Bình và hơn 300 em Thiến Nhi của 14 xứ đoàn.

08g00: Các em đã hào hứng khởi động trong niềm vui bằng bài hát: "Thiếu nhi Việt Nam".

08g15: Sau khi chào cờ, cha tuyên úy hiệp đoàn có lời chào mừng và phát biểu: “Đại hội năm nay được tổ chức tại giáo xứ Tân Phú là vinh dự cho các em, vì đây là địa điểm hành hương Năm Thánh hưởng ơn toàn xá. Đại hội giúp các em có cơ hội gặp gỡ, học hỏi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm. Cha cầu chúc cho các em luôn là con ngoan trò giỏi, siêng năng đi lễ, rước lễ, viếng Chúa để sống xứng đáng với tên gọi Thiếu Nhi Thánh Thể”. Và cha đã long trọng tuyên bố khai mạc Đại hội.

Cha chánh xứ giáo xứ Tân Phú cũng có lời chúc mừng và gửi đến các em những lời nhắn nhủ: Hãy sống đoàn kết hiệp thông, vui tươi, phục vụ, và cha chúc cho Đại hội đạt nhiều kết quả tốt đẹp.

Bước vào chương trình thi đua, các em được chia làm 3 nhóm ngành: Ấu, Thiếu, Nghĩa. Mục đích giúp các em trau dồi kỹ năng sinh hoạt, kiến thức về giáo lý, v.v... Sân chơi được diễn ra từ 08g45 đến 16g30, mở đầu là trò chơi vận động, sau đó là phần thi năng khiếu theo từng nhóm ngành:

- Ấu: Thi xé giấy ráp tranh theo hình các Thánh.

- Thiếu: Thi làm báo tường.

- Nghĩa: Diễn hoạt cảnh - kịch - kể chuyện.

13g30: Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi, các em cả 3 ngành bước vào cuộc thi rung chuông vàng, theo sự sắp xếp hợp lý và khả năng trình độ của từng ngành. Với những câu hỏi về Chúa Giêsu, Đức Mẹ Maria, các Thánh Tử đạo Việt Nam, lịch sử Giáo hội Việt Nam... tạo sự hiểu biết thêm kiến thức, truyền đạt Đức tin vững mạnh cho các em.

17g45: Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Nữ Vương Hòa Bình, quan thày của TNTT hạt Tân Sơn Nhì do cha tuyên úy Hiệp đoàn Maximô Ngô Vĩnh Hy chủ sự. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ giáo xứ Phú Trung Giuse Maria Lê Quốc Thăng, cha linh hướng xứ đoàn Tân Phú Giuse Lê Hoàng, cha linh hướng xứ đoàn Gò Mây Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc, cha linh hướng xứ đoàn Tân Thái Sơn Giuse Nguyễn Hồng Thanh.

Mở đầu thánh lễ, cha hân hoan chào mừng các em từ bốn phương tụ tập về đây để tham dự Đại hội và mừng lễ Đức Maria Trinh Nữ Vương, bổn mạng TNTT giáo hạt Tân Sơn Nhì. Và cha cũng loan báo những ai tham dự Thánh lễ này sẽ được lãnh ơn toàn xá.

Trong bài giảng, cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng chia sẻ: Hôm nay giáo hội mừng kính Đức Maria Nữ Vương. Qua Tin Mừng, chúng ta nhận thấy đau khổ và thập giá Mẹ Maria đã trải qua là tấm gương tuyệt vời cho chúng ta noi theo, nhất là các em thiếu nhi, các em hãy sống theo thánh ý Thiên Chúa, trung thực để xứng đáng là con cái, môn đệ Đức Kitô.

Cuối lễ, đại diện hiệp đoàn TNTT đã cám ơn quý cha đồng tế, cha chánh xứ, quý cha phụ tá, quý tu sĩ nam nữ, HĐMV giáo xứ Tân Phú đã tạo điều kiện để hiệp đoàn tổ chức cuộc Đại hội nhân ngày lễ bổn mạng của hiệp đoàn Nữ Vương Hòa Bình hạt Tân Sơn Nhì. Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria luôn ban nhiều ân phúc trên quý cha và quý vị.

19g00: Thánh lễ kết thúc sau khi cộng đoàn hát bài “Mùa Hồng ân”.

Sau thánh lễ là chương trình giao lưu văn nghệ của các xứ đoàn. Một đại hội thật trọn vẹn niềm vui khi được thưởng thức các tiết mục: múa, hát, kịch qua sự biểu diễn thật ngây thơ và trong trắng của các em.

Trong lời bế mạc Đại hội, cha tuyên úy hiệp đoàn đã tạ ơn Chúa, tạ ơn Đức Mẹ, hồng ân Thiên Chúa đã ban cho chúng ta có được Đại hội ngày hôm nay đạt được kết quả tốt đẹp. Giờ đây đã đến lúc phải chia ta, cha mong muốn năm sau chúng ta sẽ gặp lại đông hơn, vui hơn, lãnh nhận ơn Chúa nhiều hơn để sống tốt hơn. Xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta ra về bình an trong Chúa Kitô.

20g10: Kết thúc Đại hội sau khi các em xếp vòng tròn đan tay nhau và cùng hát bài: "Gần nhau đây, rồi chia tay, ngày dài như đã vượt qua trong phút giây. Niềm hăng say, còn chưa phai, đường trường sông núi hẹn mai ta sum vầy."
 

Top