Đại hội Giới trẻ hạt Gò Vấp lần thứ IX

Đại hội Giới trẻ hạt Gò Vấp lần thứ IX

WGPSG -- Vào thứ Bảy ngày 09.11.2013, tại Tu viện Dòng Don Bosco Bến Cát, số 258/3 đường Dương Quảng Hàm, phường 5. quận Gò Vấp, TP.HCM đã diễn ra Đại hội Giới trẻ hạt Gò Vấp lần thứ IX từ 15g00 đến 21g30.

Đại hội này dành cho giới trẻ mở rộng trong giáo hạt Gò Vấp. Đặc biệt, có các nhóm sinh viên từ các nơi khác đến tham dự rất đông như: sinh viên Đức Bà, sinh viên Hàng Sanh, sinh viên thiện nguyện thăng tiến Don Bosco, nhóm dấn thân Tu viện Bến Cát, nhóm tu sinh Dòng Don Bosco, dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp v.v...

Khuôn viên Tu viện hôm nay rộn rã lạ thường, từ 15 giờ, các bạn trẻ trong Ban Tiếp tân đã tập trung đông đủ chuẩn bị đón tiếp quan khách và các bạn trẻ. Những thùng nước giải khát chất đầy cạnh bàn ghi danh, những chiếc khăn quàng đủ màu theo thứ tự cho mỗi nhóm được các bạn trẻ khoác lên người thật trang trọng và ý nghĩa. Trong khi đang tiếp đón quan khách thì nhóm trẻ khác sinh hoạt giao lưu với nhau qua những bài hát và những cử điệu sôi động do Cha Phanxicô Nguyễn Minh Thiệu và anh Khang hướng dẫn làm cho bầu khí ngày Hội càng sinh động hơn.

Sau phần giới thiệu quý khách và các đơn vị tham dự Đại hội của Cha Giám đốc Tu viện Don Bosco Giuse Trần Văn Hiển là lời tuyên bố khai mạc Đại hội của Cha Giuse Nguyễn Văn Chủ, Hạt trưởng hạt Gò Vấp. Tiếp theo là phần đố vui theo chủ đề của Đại hội về Năm Đức Tin ÁNH SÁNG CHO ĐỜI... Cha Giám đốc Tu viện đã chia sẻ sâu sắc chủ đề đức tin cho các bạn trẻ biết cách đặt niềm tin vào Chúa Kitô là sống chứng nhân, là đem ánh sáng cho đời.

Thánh lễ đồng tế ngày Đại hội hôm nay do cha hạt trưởng chủ tế, phần giảng lễ do Cha Giuse Nguyễn Trọng Hiếu, OP, phụ trách. Xoay quanh chủ đề đức tin, cha nhắc nhở giới trẻ: Các bạn trẻ hãy hướng lòng lên với Chúa, mỗi ngày cảm nhận nhu cầu của mình để trông cậy vào Lòng Thương Xót Chúa. Hãy quên đi thân phận mỏng dòn của mình để góp phần mang ánh sáng vào đời, hãy củng cố niềm tin và xét lại lòng tin của mình đã đến đâu. Hãy coi Thiên Chúa như người bạn để được gần gũi Ngài. Hôm nay, sự tự nguyện tham dự Đại hội đã chứng minh lòng tin các bạn trẻ đối với Thiên Chúa, và nói lên mối tương quan tuyệt vời với Thiên Chúa.

Kết thúc bài giảng là vũ khúc Xin Tin Yêu của cộng đoàn.

Phần cuối chương trình Đại hội là các tiết mục văn nghệ của giới trẻ các giáo xứ và được kết thúc bằng nghi thức Sai đi.

Top