Đại hội giới trẻ giáo hạt Hóc Môn 2019: Niềm vui tình yêu nơi các bạn trẻ

Đại hội giới trẻ giáo hạt Hóc Môn 2019: Niềm vui tình yêu nơi các bạn trẻ

Đại hội giới trẻ giáo hạt Hóc Môn 2019: Niềm vui tình yêu nơi các bạn trẻ

WGPSG -- “Niềm vui tình yêu nơi các bạn trẻ”. (Tông Huấn của Đức Thánh Cha Phanxicô) - Đó là chủ đề Đại hội giới trẻ 2019 của giáo hạt Hóc Môn được tổ chức tại giáo xứ (Gx) Trung Chánh (số103/5, ấp Trung Chánh 1, xã Trung Chánh, huyện Hốc Môn) vào 17g30 thứ bảy 10.12.2019.

Đến với đại hội năm nay, có sự hiện diện của linh mục (Lm) Đa Minh Nguyễn Văn Minh – Chánh xứ Trung Chánh và cũng là linh mục đặc trách giới trẻ của giáo hạt, linh mục Giuse Ngô Văn Tỵ - Phó xứ Bạch Đằng, và các bạn trẻ đến từ 20 giáo xứ trong giáo hạt tham dự.

Phần I: Thuyết trình “Khả năng diễn tả tình yêu nơi thân xác”

17g30, chương trình đã được khởi động với sự đón tiếp các bạn trẻ, với những lời chào đón và những cái bắt tay nồng ấm cộng với sự “ồn ào náo nhiệt” của các bạn trẻ làm cho không khí Đại Hội (ĐH) thêm phần vui tươi sinh động.

18g, với vũ điệu “Tình Yêu Chúa Kitô Thúc Bách Tôi” để chào đón các linh mục và các bạn trẻ, sau đó Lm Đa Minh Nguyễn Văn Minh - đặc trách giới Trẻ của giáo hạt tuyên bố khai mạc ĐH.

- Sau phần tuyên bố khai mạc, là phần thuyết trình của Lm Gioan Baotixita (G.B) Phương Đình Toại - Dòng Camilo với chủ đề: “Khả năng diễn tả tình yêu nơi thân xác”.

Trong buổi thuyết trình, linh mục giảng thuyết đã nêu vấn đề về thực trạng của các bạn trẻ ngày nay: tình dục và nghiện ngập trong tuổi thành niên và trong học đường, những lý do và hậu quả để lại. Và để giải quyết những vấn đề này, Lm G.B thuyết trình đã đưa ra những giải pháp là con người cần tìm ý nghĩa thực sự trong cuộc sống.

Tiếp đến, linh mục thuyết trình đặt ra câu hỏi: “Tình yêu thực sự là gì? Như thế nào là yêu?”. Đây là những thao thức và băn khoăn của các bạn trẻ ngày nay, để giải quyết những vấn đề này, linh mục G.B đã gợi nên những ý tưởng tình yêu thật và cần thiết trong hôn nhân. Đó là những niềm tin cơ bản, khiêm tốn và tri ân, khả năng tha thứ, dựa vào nhau thay vì diều khiển và áp đặt lên nhau, tìm kiếm và cho sự thân mật, cũng như chấp nhận mất mát và giữ những ranh giới.

Phần II: Thánh Lễ - Tình yêu đích thực trong bài ca Đức Mến

Đỉnh cao của đại hội là Thánh lễ được cử hành vào lúc 19g15 với chủ đề: Tình yêu đích thực trong bài ca Đức Mếndo Lm Đa Minh Nguyễn Văn Minh chủ tế, cùng với sự đồng tế của các linh mục trong và ngoài giáo hạt. Hiện diện trong Thánh lễ ngoài các bạn trẻ, còn có đông đảo giáo dân trong giáo xứ đến hiệp thông.

Trong phần giảng lễ, Lm G.B Phương Đình Toại đã diễn giải về dụ ngôn 10 người mắc bệnh phong cùi được Chúa chữa lành, ngài chia sẻ: “Ngày nay chúng ta không để ý và không quan tâm đến những đau khổ, đó là sự yếu đuối về lòng thương cảm. Chúng ta muốn được chữa lành thì phải nghe lời hướng dẫn của Chúa trong cuộc hành trình của cuộc đời. Hãy tiếp tục đi cho dù gặp những đau khổ, hãy ra đi với đức tin thì chúng ta sẽ được lành, và trở về trong tâm tình tạ ơn chúng ta sẽ được ơn cứu rỗi”

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm Đa Minh Nguyễn Văn Minh có lời cảm ơn đến với cha giảng thuyết và quý cha đã dâng Thánh lễ tạ ơn cùng đến với những người đã giúp đỡ cho đại hội giới trẻ lần này.

Phần III: Chia sẻ - Niềm vui của tình yêu

Tiếp tục chương trình đại hội là phần chia sẻ với chủ đề: “Niềm vui của tình yêu” được bắt đầu vào lúc 20g15 tại hội trường Hiệp Nhất của Gx Trung Chánh.

Chia sẻ niềm vui của tình yêu trong đại hội, với sự góp mặt trình diễn của các ca sĩ công giáo, những vũ điệu, các bài thánh ca về tình yêu, biểu diễn thời trang, và chương trình thi đố vui các bài thánh ca đã làm cho bầu khí của ngày đại hội luôn nồng cháy trong tinh thần nhiệt huyết và căng tràn sức sống của các bạn trẻ.

Đại hội giới trẻ của Giáo hạt Hóc Môn đã khép lại lúc 22g15 với phần thắp sáng và trao lửa đức tin, cùng với lời mời gọi lên đường của linh mục đặc trách giới trẻ. Hy vọng lửa đại hội sẽ đốt cháy tâm hồn mỗi bạn trẻ các giáo xứ để ngọn lửa ấy sẽ sưởi ấm, thắp sáng cho xã hội và mỗi người mà họ gặp gỡ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top