Cựu học viên Don Bosco Gò Vấp khóa 1967: Ơn sâu nghĩa nặng

Cựu học viên Don Bosco Gò Vấp khóa 1967: Ơn sâu nghĩa nặng

WGPSG -- Phàm đời người có được bao nhiêu mốc kỷ niệm để mãi nhớ, mãi thương… và hẳn ai trong chúng ta cũng vẫn trân trọng những kỷ niệm êm đềm ấy… Riêng với anh em Cựu học viên Don Bosco Gò Vấp khóa 1967 (CHV-67) thì câu chuyện tuổi thơ của 45 năm trước đây, đã là cái mốc thời gian đặc biệt để anh em cùng hướng về.

Quên sao được mái trường Sa-lê-diêng Don Bosco Gò Vấp, nơi mà tuổi thơ của anh em được nuôi dưỡng và lớn lên về tâm hồn cũng như nhân cách. Cũng tại “chiếc nôi” này mà tình thầy, nghĩa bạn, lý tưởng và kỷ niệm… như được cộng hưởng lại để hình thành và nuôi dưỡng nên một đại gia đình CHV ngày nay. Từ đó, dù ở nhiều hoàn cảnh và cuộc sống khác nhau, gần gũi hoặc cách xa, hay có những ngộ nhận đời thường… thì vẫn luôn hướng về mái trường Don Bosco trong “ơn sâu nghĩa nặng”, để Tạ ơn Thiên Chúa, tri ân cha thầy, nối kết tình anh em.

Trong tâm tình ấy, vào lúc 16g00 chiều Chúa nhật 10/6/2012, nhân ngày lễ kính Mình Máu Thánh Chúa, hơn 60 anh em CHV-67 đã qui tụ về Cộng thể Ba Thôn, để hiệp dâng Thánh lễ, cầu nguyện cho quý Bề trên, quý cha, quý thầy và anh em CHV còn sống cũng như đã qua đời. Thánh lễ trọng thể do Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ - Giám mục Giáo phận Thái Bình - chủ tế. Đồng tế với ngài có quý cha Dòng Don Bosco, nguyên là thầy hộ trực CHV-67.

Đến tham dự còn có các sư huynh, nguyên là hộ trực của lớp, và các sư huynh cùng lớp.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Phêrô đã bày tỏ sự vui mừng, vì từ sau năm 1975 đến nay, đây là dịp để nhà Dòng, quý Bề trên và đặc biệt riêng ngài có dịp gặp lại đông đảo anh em đã theo học tại Don Bosco Gò Vấp năm 1967. Ngài nhắc nhở thêm: “Họp mặt, gặp gỡ để kỷ niệm 45 năm nhập học dưới mái trường Don Bosco thời điểm đáng nhớ, nhưng quan trọng hơn nữa, là để chúng ta hun đúc tinh thần Thánh Don Bosco, để sống và thực thi tinh thần Sa-lê-diêng đến với mọi người”.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức cha Phêrô nhắc nhở mọi người: “Sau 45 năm, các Bề trên và học sinh, người còn kẻ mất, người hiện diện cũng như vắng mặt... tất cả chúng ta đều là con cái của Chúa và của Thánh Gioan Bosco. Năm tháng đó, chúng ta đã đón nhận bí tích Thánh Thể và tình thương của Chúa mỗi ngày, cũng như qua các giờ lớp học, chúng ta nhận được sự giáo dục, sự la mắng của Bề trên, để chúng ta trưởng thành và nên người như ngày hôm nay. Đó là hồng ân Thiên Chúa đã ban cho chúng ta”. Ngài cũng mời gọi mọi người, đặc biệt anh em CHV-67 đã được kín múc phương pháp giáo dục dự phòng của Thánh Gioan Bosco ngay từ còn nhỏ, anh em hãy sống và vận dụng phương pháp này vào trong đời sống gia đình, giáo xứ, Giáo phận và xã hội, sẽ góp phần giáo dục con cháu chúng ta trở thành người tín hữu đạo đức, người công dân gương mẫu cho xã hội.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Anh Vũ Ngọc Luyện đã thay mặt anh em CHV-67 bày tỏ tâm tình tri ân đối với Đức cha, quý cha, quý thầy và cộng thể Ba Thôn đã dành nhiều sự ưu ái đối với anh em CHV-67. Theo anh, đây là khởi điểm “Về nguồn” của anh em CHV-67, và trong tương lai sẽ có các lớp khác tiếp bước theo... Anh ước mong quý Cộng thể và Bề trên Sa-lê-diêng Việt Nam luôn nâng đỡ và tạo điều kiện cho anh em CHV có điều kiện họp mặt và sinh hoạt.

Sau Thánh lễ, Đức cha, quý cha và quý thầy đã có buổi họp mặt gia đình. Lúc này, bao ký ức ngày xưa đã ùa về trong tâm trí mọi người. Từ Đức cha và quý cha cho đến quý thầy và anh em CHV-67 đã kể lại cho nhau nghe những kỷ niệm, tuy giản đơn nhưng mấy ai còn nhớ đến. Cụ thể như logo của trường Trung học Kỹ thuật Don Bosco Gò Vấp trước năm 1975, đến hôm nay anh em mới nhớ lại...

Trước lúc chia tay, Đức cha Phêrô đã ân cần nhắc nhở anh em CHV-67: “Anh em đã trở thành ông bà nội ngoại... và đều bước qua tuổi lục tuần, vậy anh em hãy dành những năm tháng còn lại, tiếp tục cống hiến cho công cuộc truyền giáo, mở mang Nước Chúa tại những Giáo phận còn khó khăn và thiếu nhân lực... Đây chính là gia tài quý hơn cả tiền bạc mà chúng ta chuẩn bị cho đời sau”.

Anh em đã chia tay lúc 20g00 với lời nhắn nhủ của Cha Antôn Trần Đức Dậu - Giám đốc Cộng thể Ba Thôn: “Anh em hãy coi đây là nhà của anh em. Cộng thể Ba Thôn nói riêng và Dòng Don Bosco Việt Nam nói chung luôn sẵn sàng đón tiếp anh em trở về để tham gia các sinh hoạt chung của nhà Dòng”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top