Curia Thủ Đức 3: Tổng hội Thường niên, Mừng lễ Đức Mẹ Vô nhiễm nguyên tội

Curia Thủ Đức 3: Tổng hội Thường niên, Mừng lễ Đức Mẹ Vô nhiễm nguyên tội

Curia Thủ Đức 3: Tổng hội Thường niên, Mừng lễ Đức Mẹ Vô nhiễm nguyên tội

WGPSG -- Hội Legio Maria – Curia Thủ Đức 3 đã cử hành Thánh lễ mừng Tổng hội thường niên và mừng lễ Đức Mẹ Vô nhiễm nguyên tội vào lúc 17g30, thứ Tư 05.12.2018 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Chủ tế Thánh lễ (TL), là Linh mục (Lm) chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương, cũng là Linh giám Legio Maria – Curia Thủ Đức 3. Hiệp dâng TL, ngoài 100 anh chị em thuộc Curia Thủ Đức 3, còn có các nữ tu, quí chức Hội đồng giáo xứ cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ (Gx) Thủ Đức.

Trước TL, toàn thể hội viên Curia Thủ Đức 3 tề tựu trước tiền đường nhà thờ cùng cha Linh giám tạo đoàn rước vào thánh đường. Thánh lễ được cử hành, trong ca vang bài ca nhập lễ của ca đoàn Lòng Chúa Thương xót.

Đúng 18g30, sau Thánh lễ, toàn thể hội viên Curia Thủ Đức 3 ổn định trước bàn thờ Đức Mẹ trong hội trường giáo xứ Thủ Đức cùng với cha Linh giám. Anh Phêrô Trần Văn Lịch, trưởng Curia Thủ Đức 3, thông qua chương trình và xướng kinh khai mạc Tổng hội thường niên mừng lễ Đức Mẹ Vô nhiễm nguyên tội.

Cha Linh giám Giuse ban huấn từ: “Xin chào mừng anh chị em hội viên Legio Maria – Curia Thủ Đức 3 về đây tham dự Tổng hội thường niên, mừng lễ Đức Mẹ Vô nhiễm nguyên tội. Legio, chính nghĩa là đạo binh Đức Mẹ, các anh chị là những chiến sĩ của Đức Mẹ, đem các linh hồn nguội lạnh về với Chúa. Xin cho các anh chị em trong Legio thêm lòng nhiệt huyết và cũng cầu cho Legio luôn phát triển, bình an. Cầu cho các hội viên Legio đã qua đời sớm hưởng Nhan Thánh Chúa.

Đức Mẹ muốn mời gọi chúng ta sạch tội để mừng Con Chúa Giáng trần. Từ đó, chúng ta đem Chúa đến cho mọi người. Là chiến sĩ của Mẹ Maria, Legio đã cố gắng đem Chúa đến cho người khác. Đó là ý nghĩa mà toàn thể Đạo binh Đức Mẹ toàn thế giới tổ chức Tổng hội thường niên hướng đến trong mừng lễ Đức Mẹ Vô nhiễm nguyên tội. Hòa với Curia Thủ Đức 3, chúng ta cầu xin Chúa cho chúng ta tiếp tục dọn tâm hồn của mình sạch tội để đón Chúa vào trần gian nầy.

Sau bài hát “Gặp gở Đức Kitô” là phần chia sẻ của các Praesidium.

Tiếp theo chương trình là kinh Bế mạc, cha Linh giám ban phép lành cho toàn thể hội viên.

“Thần khí Chúa sai đi”, bài thánh ca rộn ràng vang lên, Tổng hội thường niên mừng lễ Đức Mẹ Vô nhiễm nguyên tội của Curia Thủ Đức 3 được khép lại lúc 19g30, mọi người ra về trong âm vang: “Ngài sai tôi đi, sai tôi đến với người nghèo khó, sai tôi đến với người than khóc, sai tôi đến với người đau yếu…”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top