Curia hạt Hóc Môn: Mừng đại hội Acies

Curia hạt Hóc Môn: Mừng đại hội Acies

WGPSG -- Giữa thời tiết nắng như đổ lửa của buổi trưa tháng Ba, gần 500 hội viên (HV) Legio Maria vẫn đang vội vã tiến về nhà thờ Bà Điểm thuộc giáo hạt Hóc Môn, để tham dự đại hội Acies được tổ chức hằng năm vào ngày Lễ Truyền Tin 25/03.

Đúng 15g00, nghi thức được bắt đầu với phần kinh Tessera, tiếp theo Cha Linh giám giáo xứ Bà Điểm chia sẻ với HV về ý nghĩa ngày lễ dâng mình: Ngày lễ hôm nay, HV cùng về bên Mẹ như một đoàn quân dâng mình cho Mẹ, xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa ban muôn ơn lành, hầu có thể đi loan báo Tin Mừng cho mọi người chúng ta thăm viếng.

Sau phần chia sẻ là nghi thức dâng mình. Dẫn đầu là Cha Linh giám, Ban Ủy viên, theo sau là từng cặp HV tiến về bên Mẹ, thân thưa cùng Mẹ trong niềm xác tín mãnh liệt: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”. Giọng đọc của các bậc cao niên, trung niên và các em Junior có các cung bậc trầm bổng khác nhau, nhưng tất cả đều toát lên lòng tin tưởng và yêu mến Mẹ tuyệt đối.

Sau phút giải lao, các HV cùng tham dự Thánh lễ do Cha Linh giám Gioan Maria Vianney Chu Minh Tân chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Tân Quy, 2 cha phụ tá Giuse và cha phụ tá giáo xứ Bà Điểm.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế nhắc lại biến cố Truyền Tin, khi được Thiên sứ Truyền Tin, Mẹ bất ngờ và bối rối, nhưng Mẹ cũng mau mắn Xin Vâng. Qua lời Xin Vâng, Mẹ tuyệt đối phó thác cho Chúa. Tiếng Xin Vâng của Mẹ đã cứu độ cả nhân loại, vì tiếng "Xin Vâng" của Mẹ là nguồn gốc của sự giao hòa và bình an. Khi nghe tin bà Elisabeth mang thai, Mẹ vội vã đi thăm để chia vui với bà và giúp đỡ bà. Mừng lễ Mẹ Truyền Tin, các HV noi gương Mẹ luôn đi thăm viếng và giúp đỡ những con người có hoàn cảnh đặc biệt để an ủi và nâng đỡ họ, vì thăm viếng là nét đặc trưng của HV Legio; đồng thời, chúng ta phải phải xác tín một điều "không bao giờ Mẹ chối bỏ lời nguyện xin của chúng ta" để luôn nhờ Mẹ dẫn dắt trong bổn phận là một HV.

Thánh lễ kết thúc, anh trưởng Curia Hóc Môn đã cảm ơn cha chủ tế, quý cha khách, các HV qua Thánh vịnh 107: "Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương". Đáp lại, cha chánh xứ giáo xứ Tân Quy đã chúc mừng các HV và mong các HV luôn sống hiệp nhất, yêu thương, sẵn sàng trao tặng cho nhau những nụ cười thân ái khi gặp bất hòa, đố kỵ vì nụ cười có thể hóa giải được mọi khó khăn. Như vậy, chúng ta có thể mời gọi được nhiều người cùng tham gia vào hội, vào đội quân đông đảo của Mẹ, để có thể chiến thắng được ba thù cách dễ dàng hơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Sau đó, Ban Ủy viên Curia cùng chụp hình lưu niện với quý cha.

Top