Cộng Đoàn Kinh Thánh Cầu Nguyện TGP SG mừng bổn mạng

Cộng Đoàn Kinh Thánh Cầu Nguyện TGP SG mừng bổn mạng

Cộng Đoàn Kinh Thánh Cầu Nguyện TGP SG mừng bổn mạng

WGPSG: “Thời đại hôm nay là thời đại Chúa Thánh Thần, cho nên Kinh Thánh Cầu Nguyện xuất phát từ Chúa Thánh Thần, chọn lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống chính là ngày lễ bổn mạng như hôm nay chúng ta đang cử hành”. Đó là lời của Đức cha Louis Nguyễn Anh Tuấn trong Thánh lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, bổn mạng Cộng Đoàn Kinh Thánh Cầu Nguyện TGP SG, được cử hành lúc 9g30 thứ Hai, ngày 10-6-2019 tại nhà thờ Vườn Xoài, hạt Tân Định.

Đồng tế với Đức cha Louis có cha Giuse Nguyễn Trọng Viễn, linh hướng Cộng Đoàn Thánh Kinh Cầu Nguyện, cha Giuse Trần Thanh Công, chánh xứ giáo xứ Vườn Xoài, và khoảng gần 10 cha. Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý khách mời, các thành viên nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện của 17 cộng đoàn  giáo xứ trong giáo phận và 6 cộng đoàn bổ xung.

Bầu không khí vui tươi và nhộn nhịp dưới sân nhà thờ, với dàn chào của Cộng đoàn Kinh Thánh Cầu Nguyện đã hân hoan chào đón Đức cha, quý cha đồng tế đang tiến vào cung thánh.

Trước Thánh lễ, Cộng đoàn Kinh Thánh Cầu Nguyện hát ca ngợi và dìm mình trong Chúa Thánh Thần với những bài hát thật sốt sắng. Bước vào Thánh lễ, cha Giuse Trần Thanh Công giới thiệu với Đức cha Louis: Hôm nay là một niềm vui lớn vì có 6 cộng đoàn Kinh Thánh Cầu Nguyện của các giáo xứ: Bùi Môn, Thạnh thông Tây, Tân Lập, Tân Thành, Phú Trung, Tân Phú tham gia. Sau một năm, gia đình Thánh Kinh Cầu Nguyện vẫn hoạt động bình thường.

Trước khi giảng, Đức cha Louis và cộng đoàn đón nhận thêm 6 cộng đoàn mới nằm trong cộng đoàn Kinh Thánh Cầu Nguyện của Tổng Giáo phận chúng ta bằng một tràng pháo tay.

Đức cha Louis chia sẻ: Chúa Thánh Thần là Đấng rất phong phú, mỗi thời đại xuất hiện những hình thức đặc sủng mới. Kể từ sau Công Đồng Vatican II thì xuất hiện muôn vàn cộng đoàn của tín hữu giáo dân, cũng như giáo dân sống đời độc thân thánh hiến. Cũng như các dòng tu của giáo phận mà chuyên về diễn tả Chúa Thánh Thần cách phong phú, biệt loại. Cho nên cộng đoàn Kinh Thánh Cầu Nguyện của Việt Nam chỉ là một trong số sáng kiến của Chúa Thánh Thần thời đại mới. Chúa Thánh Thần là Đấng hiệp nhất tất cả những khác biệt đó lại với nhau, bởi vì để có tình yêu là sự hiệp nhất những khác biệt, thì Đấng là tình yêu vừa làm cho khác vừa làm cho hiệp nhất. Đấng tình yêu đã làm cho Ngôi thứ nhất của Thiên Chúa là Chúa Cha, là một với Ngôi Hai là Chúa Con, hai ngôi vị Thiên Chúa khác biệt nhưng là tình yêu cho nên, tình yêu nối kết Chúa Cha và Chúa Con ấy cũng là một tình yêu toàn năng, để đến mức làm nên một ngôi vị thần linh đó là Ngôi Ba. Ba Ngôi Cha, Con, Thánh Thần. Thánh Thần tình yêu bản chất là sinh sôi nảy nở sự sống, tràn trào ra trong công trình tạo dựng là thế giới này, và thế giới ngày một sáng tạo liên tục và được phong phú hóa về mặt tinh thần, đó là xuất hiện những cộng đoàn mới. Cộng đoàn Kinh Thánh ở Việt Nam hay nhiều cộng đoàn mới gọi là canh tân đặc sủng trong Thánh Thần. Đức Giáo Hoàng cũng quy tụ tất cả những người làm việc trong các cộng đoàn, canh tân đời sống trong Thánh Linh tại Rôma, để cùng nhau gặp gỡ, nhìn nhận nhau như là anh chị em cùng với Đức Giáo Hoàng.

Thời đại hôm nay là thời đại Chúa Thánh Thần, cho nên Kinh Thánh Cầu Nguyện xuất phát từ Chúa Thánh Thần, chọn lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống chính là ngày lễ bổn mạng như hôm nay chúng ta đang cử hành.

Đức cha Louis nói thêm, Tổng Giáo phận nhìn nhận chính thức 17 cộng đoàn Kinh Thánh Cầu Nguyện năm ngoái,  năm nay thêm 6 cộng đoàn và sẽ hy vọng nhiều hơn nữa. Chúng ta cầu nguyện thật nhiều, hy sinh cùng với lời cầu nguyện. Cầu nguyện cho chính Hội Thánh của chúng ta, chính các cộng đoàn của chúng ta biết sống khiêm tốn, biết sống yêu thương để lan tỏa tình yêu ấy qua chứng từ của chúng ta ở trong thế giới hôm nay.

Tiếp theo là phần đọc lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi Đức cha Louis ban phép lành, chị Thủy đại diện cho cộng đoàn Kinh Thánh Cầu Nguyện cám ơn đến Đức cha, quý cha, quý xơ nhiều sức khỏe và đã đến tham dự hiệp thông trong Thánh lễ hôm nay. Cộng đoàn KTCN kính dâng lên Đức cha, quý cha những bó hoa tươi thắm với tâm tình cảm tạ.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g, mọi người ra về tràn đầy tình yêu của Chúa Thánh Thần.

Sau Thánh lễ, Đức cha, quý cha, quý xơ và cộng đoàn Kinh Thánh Cầu Nguyện dùng bữa cơm thân mật.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top