Con đường Truyền Thông của tôi

Con đường Truyền Thông của tôi

Con đường Truyền Thông của tôi

TGPSG -- Một ngày cuối năm 2022, linh mục (Lm) Giuse Vũ Quang Trường - chánh xứ Bắc Dũng - gọi tôi vào gặp ngài. Ngài nói: Tôi muốn anh làm truyền thông cho giáo xứ.

Rất bất ngờ và hoang mang, tôi thầm nghĩ trong lòng: Lạy Chúa, con có biết gì về truyền thông đâu. Tôi thưa với cha: Con có biết gì về truyền thông đâu!”

Ngài trấn an tôi: Tôi tin tưởng ở anh. Anh nhất định làm được.

Lòng tôi rạo rực một niềm vui, vui vì được cha tin tưởng. Tôi mạnh dạn thưa: Nếu cha đã tin tưởng và giao cho con làm truyền thông, con sẽ cố gắng hết mình, làm hết sức.

Trở về thực tại

Những ngày sau khi nhận lời cha, tôi hết sức hoang mang vì thực sự tôi mù tịt về truyền thông. Hơn nữa, bây giờ cần mua máy chụp hình, mà lúc này mới dịch covid xong, công việc chưa ổn định, mọi thứ cần phải chi rất nhiều. Tôi cứ đắn đo mãi.

Những buổi lễ chiều sau đó, tôi thưa cùng Chúa: “Lạy Chúa, xin Chúa soi sáng, mở lòng mở trí cho con, ban thêm sức mạnh và ơn khôn ngoan để con có thể hoàn thành công việc truyền thông mà cha xứ đã tin tưởng trao cho con.  

Sự đồng hành

Bước vào nhà sau buổi lễ chiều, vợ tôi nói: Nếu cha đã tin tưởng giao cho anh làm truyền thông, thì anh cứ mạnh dạn làm và mua những thứ cần thiết.” Lúc này tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì có cha xứ tin tưởng, lại được vợ động viên và đồng hành với tôi.

Tôi gom góp được ít tiền, mua lại chiếc máy chụp hình cũ hiệu Nikon D7500 đã qua sử dụng của một người anh hàng xóm. Biết tôi mua chụp cho giáo xứ nên anh cũng lấy giá hữu nghị và nhờ anh chỉ cách chụp.

Những ngày đầu tiên

Những ngày đầu khi mới chụp, tôi rất e thẹn, không dám tiến lại gần gian cung thánh, s người ta nhìn thấy, s đứng trước đám đông... Tôi rụt rè đứng ở một góc, nên hình cũng chẳng được đẹp.

Ngày tháng qua đi, tôi mạnh dạn hơn và kỹ thuật chụp hình cũng khá lên.

Tháng 09-2023, tôi tham gia khóa học Mục vụ Truyền Thông (MVTT) của giáo phận được tổ chức tại giáo xứ Hoàng Mai do cha Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng ban MVTT giáo phận - giảng dy.

Tác phẩm đầu tiên.

Bài làm đầu tiên cũng là tác phẩm truyền thông đầu tay của tôi trong khóa học này là bài viết về cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Luyến với tựa đề “Trái Tim Mục Tử” nói về việc Chúa luôn đồng hành cùng ta. Được cha Hiền khen hay (dù cha đã chỉnh sửa nhiều cho tôi) khích lệ tinh thần tôi rất nhiều.

Và sau đó những bài như: Bữa cơm của Chúa, Tông đồ thầm lặng của Chúa... lần lượt được ra đời.

Nhờ ơn Chúa

Hôm nay 11-05-2024, tôi đã chính thức trở thành thành viên của Ban MVTT của giáo phân, được nhn phù hiệu và quy chế MVTT do chính Đức Tổng Giuse Nguyễn Năng trao.

Tạ ơn Chúa, tạ ơn Chúa, lòng tôi tràn ngập một niềm vui, một ngọn lửa rực cháy. Tôi quyết tâm và hứa với Chúa: “Con sẽ tham gia công tác truyền thông bằng tất cả sứ mạnh và trí khôn của mình, bằng tất cả thời gian ngay khi có thể. Và xin Chúa cũng ban cho con ơn khôn ngoan để có thể nhận biết điều nên làm và không nên làm trong công tác MVTT.”

Bài Giuse Chu Quang Thỉnh - Ảnh: TGPSG

Top