Có Chúa trong đời

Có Chúa trong đời

Có Chúa trong đời

TGPSG -- Cuộc đời mỗi con người là một hành trình dài. Chúng ta có quyền tự do khi lựa chọn, quyết định nhằm đạt được hạnh phúc trong bước đường phía trước. Tôi đang sống ở tuổi 21, độ tuổi thanh xuân với biết bao hoài bão, ước mơ đẹp và tôi cũng đang trên hành trình tìm kiếm tình yêu cho mình. Bạn có biết tình yêu lớn nhất của tôi là gì không?

Tình yêu lớn nhất mà tôi nhận được trong cuộc đời mình đó là được làm người và được làm con Thiên Chúa. Ngài đã gọi mời tôi dấn thân sống đời Thánh Hiến. Tôi đang đáp lại tiếng Ngài mời gọi. Ngài luôn đồng hành cùng tôi mọi ngày, mọi nẻo đường tôi đi. Tôi khao khát tìm gặp và ở lại trong tình yêu của Ngài. Trước khi tôi đến tìm Ngài thì Ngài đã đến tìm tôi trước rồi. Ngài là cội nguồn đời tôi. Ngài đưa tôi vào nội tâm của lòng mình, giúp tôi có những trải nghiệm thiêng liêng. Nhìn lại cuộc đời mình, tôi thấy Ngài luôn hiện diện ngay bên. Ngài gần gũi với tôi. Ngài biết rõ, thấu hiểu, quen thuộc tôi hết, cả khi tôi đứng hay ngồi, nghĩ tưởng gì, mọi nẻo đường tôi đi. Ngài bao bọc tôi cả sau lẫn trước như bào thai trong bụng mẹ được gìn giữ, chở che. Khi tâm hồn tôi có bất an, tuyệt vọng, Ngài vẫn bên tôi. Bàn tay Ngài nâng đỡ, dìu dắt tôi đi. Ngài biết rõ nơi tôi đi, nơi tôi đến. Tôi hân hoan, vui mừng, hạnh phúc khi nhận ra rằng tất cả những gì tôi đang có đều do tay Ngài tặng ban. Được Thiên Chúa bao bọc đôi khi tôi muốn lẩn tránh Ngài. Nhưng, tôi đi đâu Ngài cũng biết rõ. Ngài vẫn ở đó dẫn đưa và kiên trì với tôi.

Làm sao tôi có thể lẩn tránh khỏi ánh mắt yêu thương của Thiên Chúa đang dõi nhìn? Ngài biết rõ tôi làm gì, tôi là ai. Ngài dựng nên tôi và sắp đặt mỗi ngày trong đời tôi. Đó là kế hoạch tốt nhất mà Thiên Chúa chỉ dành riêng cho mình tôi. Cuộc đời tôi là một mầu nhiệm đang mở ra. Thiên Chúa biết rõ thân phận của tôi từ khi tôi được sinh ra. Ngẫm lại sự xuất hiện của Ngài trong hành trình của tôi đến với ơn gọi dâng hiến và phục vụ, lòng tôi không ngừng biết ơn. Bước khởi đầu của tôi khá thuận lợi khi tôi là một đứa chưa đi xa bao giờ. Nhưng Chúa đã dẫn dắt, chỉ lối. Và tôi đã đến được nơi mà tôi muốn đến, ngôi nhà mến yêu: THANH TUYỂN VIỆN HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ THỦ ĐỨC. Đến đây, tôi nhận được rất nhiều quà tặng từ Thiên Chúa. Ngài cho tôi được gặp các Dì, các chị. Tôi được chào đón nồng nhiệt, được tặng những nụ cười thân thương. Tôi nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ các Dì và các chị. Lòng tôi thốt lên: “Nhà của tôi là ở nơi đây!” Tôi thật sự hạnh phúc và bình an. Khi được sinh ra, Chúa đã đặt để cho mỗi người mỗi sứ mạng, tôi nhận ra lời mời gọi của Ngài. Mục đích ơn gọi của tôi chính là Đức Kitô Chịu-Đóng-Đinh, sống như Chúa và trở nên giống Chúa. Con đường đến với tình yêu có nước mắt, nụ cười. Con đường đó rất dài, có đau khổ, có hạnh phúc vì tình yêu không có đau khổ sao gọi là tình yêu. Bước theo Ngài, tôi bỏ con người cũ, mặc lấy con người mới, từ bỏ ý riêng, những tính cách không tốt, những sở thích của bản thân. Dù khó khăn như thế nào, tôi quyết tâm cố gắng nỗ lực và can đảm bước theo Chúa.
Tình yêu Ngài dành cho tôi vô bờ bến. Tôi biết đáp đền Ngài thế nào đây?

“Lạy Thiên Chúa của con, con yêu mến Ngài! Con không biết lấy gì đáp trả tình yêu Ngài dành cho con. tình yêu Ngài to lớn quá! Con chỉ biết dâng lên Ngài món quà duy nhất là chính cuộc đời con đây, con xin dâng những gì đẹp nhất lên Chúa: một tình yêu không chia cắt, chân thành, chân thật, không vị lợi và dấn thân hết mình”.

Bài: Mary Nguyễn (TGPSG)

Top