CLB Bác ái Trái tim Yêu thương - Caritas Bùi Chu: Nối dài Tình huynh đệ Bắc Nam

CLB Bác ái Trái tim Yêu thương - Caritas Bùi Chu: Nối dài Tình huynh đệ Bắc Nam

CLB Bác ái Trái tim Yêu thương - Caritas Bùi Chu: Nối dài Tình huynh đệ Bắc Nam

TGPSG -- “Lòng bác ái không được giả hình, giả bộ. Anh em hãy gớm ghét điều dữ, tha thiết với điều lành, thương mến nhau với tình huynh đệ...” (Rm 12,9).

Dù đã hơn 1 tháng trôi qua nhưng Sài Gòn vẫn đang phải chiến đấu với sự hoành hành trở lại của virus SARS-CoV-2 liên tục biến thể. Bức thư “Thương quá Sài Gòn ơi!” của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh gửi đến đồng bào Công giáo Việt Nam giống như “tiếng kêu cứu” của người dân Sài Gòn vẫn còn văng vẳng trong từng nhịp thở của mọi người.

Bắc – Nam tuy xa về địa lý nhưng thân thương, gần gũi về tâm hồn, bởi “Tình yêu Đức Kitô thúc bách tôi” (2Cr 5, 14) và hãy “thương mến nhau với tình huynh đệ” (Rm 12, 9). Vì thế, sau những phiên họp vào giữa tháng 7, CLB Bác ái Trái tim Yêu thương (TTYT), trực thuộc Caritas Bùi Chu đã mau mắn kêu gọi các nhà hảo tâm, các ân nhân, cá nhân, đoàn thể và các thành viên trong CLB cùng hướng về Sài Gòn thân yêu qua món quà tinh thần là sự hiệp thông cầu nguyện cùng những món quà vật chất là các nhu yếu phẩm, để tăng thêm "chuyến xe yêu thương", nối dài tình huynh đệ giữa các giáo phận trong cả nước với Sài Gòn.

Hoạt động kêu gọi diễn ra từ ngày 25/7 đến ngày 5/8/2021 và đã thu góp được nhiều nhu yếu phẩm như: Gạo, Miến, Mì tôm, Cháo gói, Bí ngô, Bánh gạo, Nước mắm.

Trong 12 ngày thực hiện hoạt động hướng về Sài Gòn thân yêu, các thành viên nhóm TTYT đã nhanh chóng thu nhận các nhu yếu phẩm từ các nhà hảo tâm ở khắp các khu vực thuộc Nam Định. Bên cạnh nhu yếu phẩm còn có cả hiện kim từ các mạnh thường quân tại Hà Nội và Quảng Ninh đã thêm nguồn kinh phí để nhóm có thể mua thêm các nhu yếu phẩm gửi vào Sài Gòn.

Nhờ ơn Chúa cùng sự quảng đại sẻ chia của các ân nhân và sự nhiệt thành đóng góp công sức của các anh chị em trong nhóm mà chuyến xe yêu thương đã chính thức khởi hành vào chiều ngày 5/8/2021. Ngày 7/8/2021, chuyến xe từ Nam Định đã đến Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam tại Sài Gòn trong bình an.

Tất cả công sức và nhiệt huyết trong thời gian thực hiện "Chuyến xe yêu thương Nam Định - Sài Gòn" đã thể hiện tình yêu thương lớn lao và tình huynh đệ nối dài mà nhóm TTYT miền Bắc muốn được trao gửi đến bà con Sài Gòn thân thương, mong có thể cùng hợp sức và giúp nhau vượt qua thời khắc khó khăn này.

Thông tin liên hệ nhóm:

Fanpage: facebook.com/TraiTimYeuThuongBuiChu

Facebook nhóm Trái tim Yêu thương miền Bắc: https://bitly.com.vn/s6o4wi

Facebook nhóm Trái tim Yêu thương Sài Gòn: https://bitly.com.vn/4fvkqh

Maria Ngọc Tỷ
Ảnh: BTT Trái tim Yêu thương

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top