Chàng trai Gia Rai tìm thấy Chúa Giêsu

Chàng trai Gia Rai tìm thấy Chúa Giêsu

Chàng trai Gia Rai tìm thấy Chúa Giêsu

TGPSG -- Một chàng trai Gia Rai, tên là Rô, sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Từ nhỏ, anh đã phải đi kiếm sống để giúp đỡ gia đình. Tuy nhiên, do thời thế khó khăn, và đặc biệt anh đã bị bắt vì buôn hàng cấm nên dẫn đến nợ nần chồng chất.

Trong cảnh tuyệt vọng, Rô tìm về với Yang Adei, Thiên Chúa của người Gia Rai, để cầu xin giúp đỡ. Anh đã cầu nguyện và làm việc chăm chỉ để trả nợ. Sau ba năm, anh đã trả hết nợ và có thể bắt đầu lại cuộc sống.

Nhưng rồi, một ngày nọ, anh tình cờ gặp một chị bán hàng rong có bán tượng thánh giá. Anh thấy tượng đẹp nên đã lén lấy về nhà. Một hôm, có anh bạn công an đi ngang qua nhà anh và nhìn thấy tượng. Anh bạn công an hỏi anh: "Anh theo đạo Công giáo hả?"

Rô không biết gì về đạo Công giáo cả. Anh chỉ biết rằng tượng đẹp nên đã mang về nhà. Anh bèn mang chuyện này hỏi ông Toán, bạn đồng nghiệp của mình. Ông Toán biết anh là người Gia Rai nên đã dẫn anh đến gặp cha xứ Đức An. Cha xứ Đức An đã giới thiệu anh với cha Vương Đình Tài, người đang sống và làm việc giữa bà con Gia Rai ở Plei Chuet.

Cha Tài đã dạy Rô về đạo Công giáo. Rô đã học hỏi rất chăm chỉ và dần dần hiểu biết về Thiên Chúa và Chúa Giêsu. Anh nhận ra rằng Chúa Giêsu chính là Đấng mà anh đã gặp trong hình hài của Đức Kitô chịu nạn. Anh đã tin nhận Chúa Giêsu và được rửa tội.

Sau khi được rửa tội, Rô đã trở thành một người con ngoan của Chúa. Anh nhiệt thành tham gia các sinh hoạt của giáo xứ và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Anh cũng đã trở thành một chứng nhân cho Chúa Giêsu giữa bà con Gia Rai.

Hoàng Đại (HVCG – MVGT)

Top