CĐ Dòng MTG Quy Nhơn - Gò Vấp: Hồng ân thánh hiến

CĐ Dòng MTG Quy Nhơn - Gò Vấp: Hồng ân thánh hiến

WGPSG – Vào lúc 10g00 sáng thứ Hai, ngày 30/8/2010 tại nhà nguyện Cộng đoàn Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn - Gò Vấp đã hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn cầu nguyện cho 1 nữ tu mừng Kim Khánh Khấn Dòng, 1 nữ tu mừng Ngân Khánh Khấn Dòng, 3 nữ tu Tuyên Khấn Vĩnh Viễn và 3 nữ tu Tuyên Khấn Lần Đầu, do cha Vinhsơn Vũ Đức Liêm (chánh xứ Gx. Hoàng Mai) chủ tế cùng với quý cha khách.

Trước đó, ngày 21/8/2010, các chị đã tập trung về nhà chính ở Qui Nhơn để Tuyên Khấn, dưới sự chứng giám của chị Tổng Quyền và Đức cha Phêrô Nguyễn Soạn (vị đại diện Giáo Hội).

Trong bài giảng, cha chủ tế ngỏ lời chúc mừng quý chị đã sẵn sàng tận hiến cho Chúa để phục vụ tha nhân. Các chị đã can đảm đi theo con đường hẹp, vác thập giá mỗi ngày để theo Chúa, luôn vui vẻ và hạnh phúc khi trung thành với lời hứa của mình. Nếu không yêu mến đời tu, không am hiểu luật Dòng và thiếu hiểu biết về đời sống Thánh hiến thì cuộc sống trong tu viện sẽ trở nên bấp bênh và không bền vững. Chắc chắn rằng Thập giá mà các chị đang mang sẽ nở hoa, những “nụ hoa yêu thương”: yêu Chúa và thương con người.

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị phụ trách Cộng đoàn có đôi lời cám ơn quý cha, quý ân nhân, quý thân nhân. Chị cũng giới thiệu một chị đại diện các chị em mừng lễ hôm nay có đôi lời cùng cộng đoàn. Chị tâm sự: Cuộc đời tận hiến là cả một quá trình, qua từng mốc thời gian với những tháng ngày đáng nhớ, với những kỷ niệm thật êm đềm, nhưng cũng không thiếu những chông gai thử thách. Để có được như ngày hôm nay, trước hết các chị xin cảm tạ Thiên Chúa, cám ơn quý cha, quý ân nhân, quý thân nhân và cộng đoàn đã cầu nguyện hoặc âm thầm nâng đỡ các chị cách này hay cách khác, để các chị được an tâm đi trọn con đường tận hiến.

Đáp lời, cha Vinhsơn Phạm Trung Thành (Giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam) đã phát biểu: “Hồng Ân nối tiếp Hồng Ân”. Điều này nhắc nhở người tu sĩ nhìn lại tiến trình tận hiến của mình qua từng thời điểm không thể quên: Sơ Khấn - Vĩnh Khấn - Ngân Khánh Khấn Dòng - Kim Khánh Khấn Dòng. Ngày Khấn Lần Đầu không ai có thể quên. Thế rồi, biết bao thăng trầm, bao cám dỗ, thử thách và gian nan. Nhưng người tu sĩ đã can đảm tận hiến đời mình cho Chúa khi quyết định đi đến Tuyên Khấn Vĩnh Viễn. Cuộc đời tận hiến trôi dần theo năm tháng, thấm thoát đã 25 năm, 50 năm. Nhìn lại đời tận hiến, chúng ta cùng nhau cảm tạ Chúa vì muôn hồng ân Ngài đã thương ban.

Đời sống dâng hiến trước mắt có nhiều cám dỗ, cạm bẫy và làm cho cuộc sống hao mòn. Xin tiếp tục cầu nguyện để các chị can đảm dâng cả đời mình cho Chúa và Hội Thánh, suốt đời làm bạn trăm năm của Chúa Kitô.

Đôi nét về Cộng đoàn MTG Quy Nhơn - Gò vấp

Cộng đoàn MTG Quy Nhơn - Gò vấp, tọa lạc tại số 302/9 Lê Đức Thọ, P.16, quận Gò Vấp, nằm khuất trong một con hẻm trực thuộc giáo xứ Hoàng Mai. Mảnh đất này được gầy dựng từ trước năm 1975. Hiện nay, sau nhiều lần sửa sang, tu bổ, Cộng đoàn đã có một nhà nguyện nhỏ để cha chánh xứ Hoàng Mai và các cha khách đến dâng Thánh lễ. Đồng thời, Cộng đoàn đã xin giấy phép mở trường Mẫu giáo Tư Thục Mai Anh.

Hiện Cộng đoàn có trên 40 nữ tu, ngoài việc chăm lo dạy dỗ, giáo dục các cháu tại trường Mẫu giáo Tư Thục Mai Anh, các nữ tu còn cộng tác với cha xứ Hoàng Mai, cha xứ Hà Nội… tham gia giảng dạy giáo lý, dạy văn hóa ở các lớp học tình thương… cũng như tích cực tham gia các sinh hoạt khác ở Hạt Xóm Mới.

Top