Câu lạc bộ Lửa Hồng mừng bổn mạng ngày 1-6-2020

Câu lạc bộ Lửa Hồng mừng bổn mạng ngày 1-6-2020

Câu lạc bộ Lửa Hồng mừng bổn mạng ngày 1-6-2020

WGPSG -- “Chính Thần Khí đã làm cho Thánh ca không phải là sự biểu diễn mà là Lời Loan Báo Tin Mừng, có sức làm rúng động con tim, trí óc của nhiều người, để họ tin nhận và được hiệp thông với chúng ta, với Hội Thánh, nhờ đó họ được sống.”

Đó là chia sẻ của Đức Giám mục (ĐGM) Louis Nguyễn Anh Tuấn trong thánh lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống - bổn mạng câu lạc bộ (CLB) Lửa Hồng - diễn ra lúc 19g tối ngày 1/6/2020, tại lầu 3, Hội trường mới Giáo xứ Tân Định.

Mở đầu thánh lễ, ĐGM Louis đã giới thiệu với cộng đoàn các linh mục đồng tế với ngài, gồm: các linh mục thuộc Trung tâm Mục vụ TGP, một số linh mục bạn với CLB.

ĐGM Louis cũng chào mừng các nam nữ tu sĩ, các thân nhân, ân nhân, gia đình, bạn bè thân hữu, quan khách và toàn thể thành viên CLB Lửa Hồng đã đến tham dự đông đủ, để cùng dâng lễ tạ ơn  nhân dịp bổn mạng lần thứ 20 của CLB. Những tràng pháo tay vang lên hòa cùng lời chào mừng của ĐGM Louis.

ĐGM Louis cám ơn ca đoàn Thông Vi Vu, qua bài ca nhập lễ, đã đem lửa Chúa Thánh Thần xuống cho mọi người và ngài mời mọi người dùng lửa ấy để thiêu đốt những lỗi lầm thiếu sót để xứng đáng bước vào Thánh lễ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, ĐGM Louis nhấn mạnh đến sự đa dạng của Chúa Thánh Thần. "Mỗi người được ban cho 1 đặc sủng khác nhau để hiệp lòng, hiệp nhất phục vụ, để loan báo Thiên Chúa yêu thương loài người".

Ngài nhắc nhớ Lửa Hồng cũng như các anh em nghệ sĩ là 1 trong vô vàn đặc sủng mà Thần Khí đã ban, không chỉ cho từng cá nhân mà cho cả 1 tập thể được liên kết lại bởi Thần Khí. Chính Thần Khí đã làm cho Thánh ca không phải là sự biểu diễn mà là Lời Loan Báo Tin Mừng, có sức làm rúng động con tim, trí óc của nhiều người để họ nghe Tin mừng Chúa Phục sinh, để họ tin nhận và được hiệp thông với chúng ta, với Hội thánh, và nhờ đó, họ được sống.

Thánh Thần không ai thấy, nhưng hoa quả của Thánh Thần thì có thể thấy được, đó là bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hòa, tiết độ. Ước mong nhóm Lửa Hồng sẽ có những hoa quả ấy".

Sau bài giảng là nghi thức cam kết dấn thân của các thành viên. Năm nay có 4 thành viên mới, được ông Giuse Phạm Thế Học - phó chủ nhiệm - giới thiệu và ông Giuse Lê Đức Hùng - chủ nhiệm - trao nến sáng. Sau đó ĐGM Louis đã thẩm vấn các anh chị 4 câu, trong đó câu thứ 2 là: Các anh chị có muốn dùng khả năng âm nhạc để khơi lên ngọn lửa khát khao Thiên Chúa nơi các bạn trẻ và làm cho thế giới nên ấm áp hơn nhờ con người biết sống cho Thiên Chúa và cho nhau không? Mọi người đồng thanh đáp “ Con muốn”.

Sau đó, ĐGM Louis và các linh mục đồng tế cùng cầu nguyện và chúc phúc cho tất cả thành viên mới và cũ đang hiện diện. Mọi người vui tươi cùng hát vang bài Thắp lên Lửa hồng với bàn tay phải ấp vào tim.

Cuối lễ, Chủ nhiệm CLB đã có lời cám ơn ĐGM Louis, các linh mục đồng tế cùng toàn thể cộng đoàn hiện diện. Sau đó, ĐGM Louis đã chúc lành cho Ban Giám khảo, các thí sinh tham dự cuộc thi Tiếng Hát Giáo Đường năm 2020 và cuối cùng, trong một nghi thức long trọng, ĐGM Louis đã ban phép lành cho toàn thể cộng đoàn Dân Chúa hiện diện.

Bài hát cuối lễ vừa kết thúc, từng nhóm hân hoan lên chụp hình kỷ niệm với ĐGM Louis và các cha đồng tế.

 Thánh lễ kết thúc trong sự vui tươi, sinh động, đem lại nhiều niềm vui và hy vọng cho CLB Lửa Hồng trong bước đường tương lai.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top